Dọn nhà thấy sổ tay 'nuôi đại học', cô gái nghẹn ngào các khoản bố mẹ liệt kê

Cô gái tìm thấy cuốn nhật ký ghi chép từng khoản chi tiêu của bố mẹ khiến nhiều người, nhất là các bạn sinh viên không khỏi xúc động.

"Có bạn nào biết cha mẹ nuôi mình đi học đại học tốn bao nhiêu tiền không? Nay dọn nhà tự nhiên phát hiện ra ngồi khóc một buổi. Tại ra trường 5 năm rồi, thấy chưa có làm gì được cho cha mẹ mà lâu lâu còn 'bào' thêm", bạn Huyền Trâm chia sẻ.

Dọn nhà thấy cuốn sổ tay nuôi đại học, cô gái nghẹn ngào vì các khoản tiền được bố mẹ liệt kê-1Dọn nhà thấy cuốn sổ tay nuôi đại học, cô gái nghẹn ngào vì các khoản tiền được bố mẹ liệt kê-2

Đính kèm câu chuyện là những bức ảnh chụp lại từng trang giấy cũ kỹ trong cuốn sổ của bố mẹ cô. Những hàng chữ, con số được cha me ghi lại cẩn thận, từng chi phí bỏ ra để cho con ăn học trong nhiều năm.

Lật mở từng trang, đọc lại từng khoản, không riêng gì cô gái mà ai thấy cũng rưng rưng nước mắt.

Dọn nhà thấy cuốn sổ tay nuôi đại học, cô gái nghẹn ngào vì các khoản tiền được bố mẹ liệt kê-3

Từ năm học 2021-2022, nhiều trường đại học áp dụng mức thu học phí tăng mới, thậm chí gấp đôi hiện nay. Thông tin này càng khiến các sinh viên nghèo không khỏi lo lắng.

Dọn nhà thấy cuốn sổ tay nuôi đại học, cô gái nghẹn ngào vì các khoản tiền được bố mẹ liệt kê-4Dọn nhà thấy cuốn sổ tay nuôi đại học, cô gái nghẹn ngào vì các khoản tiền được bố mẹ liệt kê-5

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện và hình ảnh này đã khiến các bạn sinh viên và nhiều người từng là sinh viên dù đã ra trường nhiều năm vẫn cảm thấy cay cay sống mũi. Với gia đình khá giả thì khoản tiền kia không thấm tháp gì, nhưng với gia đình nghèo ở nông thôn là cả một vấn đề.

"Đợt tới kỳ đóng tiền học phí đại học, mẹ phải bán vàng để trả tiền học cho tui. Cầm 10 triệu trên tay chạy vô toilet khóc quá trời, thấy xót xa với thương mẹ ghê luôn"; "Bao nhiêu trong số này cho trà sữa, cá viên chiên, thậm chí karaoke, thuốc lá và nhiều thứ khác nữa???? Tôi đã từng hối hận vì điều đó. Tuy nhiên kịp tỉnh giấc, quay lại học hành",... là những bình luận từ cư dân mạng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/don-nha-thay-cuon-so-tay-nuoi-dai-hoc-co-gai-nghen-ngao-vi-cac-khoan-tien-duoc-bo-me-liet-ke-79416.html

câu chuyện cảm động sinh viên

Tin tức mới nhất