Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì 'quá giỏi để ngồi tù'

Lavinia Woodward - sinh viên giỏi của Đại học Oxford, Anh - không phải ngồi tù vì tội dùng dao đâm bạn trai nhờ tài năng và có cống hiến cho sự phát triển y học.

Ngày 30/6/2016, Toff Lavinia Woodward (24 tuổi) dùng dao cắt bánh mỳ đâm vào chân Thomas Fairclough (25 tuổi), rồi ném laptop và đồ thủy tinh về phía nam thanh niên này. Thiếu nữ thực hiện hành vi bạo lực sau khi say rượu và sử dụng ma túy.

Ra hầu tòa vào ngày 26/9 vừa qua, Lavinia bất ngờ được thẩm phán tuyên trắng án. Cô hiện được nhiều tờ báo Anh gọi là trường hợp đặc biệt bởi "quá giỏi để ngồi tù". Không chỉ có học vấn cao, Lavinia còn thu hút sự chú ý của mọi người nhờ gương mặt xinh đẹp.


Nữ sinh Oxford đâm bạn trai được thả tự do vì 'quá giỏi': Lavinia Woodward dùng dao đâm bị thương bạn trai cũ vào tháng 9/2016. Ngày 26/9 vừa qua, cô được tòa tuyên trắng án vì "quá giỏi để ngồi tù".

Từ nữ sinh tài năng đến kẻ bạo lực

"Bác sĩ phẫu thuật tim đầy triển vọng" là lời nhận định của NY Post. Lavinia là sinh viên ngành Phẫu thuật tim của trường Christ Church thuộc Đại học Oxford danh giá. Cô cũng từng đóng góp nhiều công trình nghiên cứu và bài viết đăng trên các tạp chí Y học như Annals of Thoracic Surgery, Hypertension và The Journal of Physiology.

"Mọi người đều nhận xét cô ấy rất thông minh và có tiềm năng giành giải Nobel", một bạn học giấu tên của Lavinia tiết lộ.

Tuy nhiên, tờ Sunday Times đưa tin trường Christ Church không đảm bảo sẽ chấp nhận cho cô gái 24 tuổi tiếp tục đi học vào tháng 10 này.

Nguồn tin từ Telegraph cho biết tham vọng của Lavinia là chữa bệnh tim. Cô từng xếp trong top gương mặt có điểm cao nhất trong bài các kiểm tra cận lâm sàng dành cho tất cả sinh viên Y khoa Oxford vào cuối năm ba.

Theo thông tin tự khai tại Facebook, Lavinia từng học tại trường Sir James Henderson British School of Milan với mức học phí 16.000 bảng Anh/năm. Cô tốt nghiệp năm 2011 và bắt đầu học tại Oxford cùng năm đó.

Bạn bè cho hay Lavinia trở nên kỳ quặc, "đen tối" và đăng ảnh khỏa thân tại Facebook sau khi dính vào ma túy.

Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì quá giỏi để ngồi tù-1
Lavinia Woodward tới hầu tòa vào 26/9 vừa qua sau 9 tháng cai nghiện ma túy và rượu. Ảnh: PA.

"Lavinia đã sử dụng cocaine và phải vào trại cai nghiện. Cô ấy còn đăng ảnh khỏa thân của chính mình lên Facebook. Hoàn toàn không giống cô bạn cùng lớp tôi từng biết", một người bạn cũ của Lavinia chia sẻ với The Sun.

Người khác cho biết thêm Lavinia Woodward từng nói dối một người bạn trai cũ rằng mình bị ung thư trong suốt tháng nhằm che giấu cơ thể tàn tạ là vì lạm dụng ma túy.

Lavinia ngày càng trở nên bạo lực, thậm chí đánh một bạn học tại Oxford đến bất tỉnh. Sau đó, cô nói dối rằng mình đang bị sút cân và không kiểm soát được tâm trạng do say rượu.

Nữ sinh thích ăn mặc hở hang, gợi tình và tâm sự với một người bạn rằng mình tham gia quan hệ tình dục kiểu "hành xác". "Cô ấy có bộ sưu tập đồ lót hoang dại", một người nói thêm.

Toà án Oxford Crown ghi nhận Lavinia có cuộc sống phức tạp, phải cai nghiện ma túy và từng bị một bạn trai khác lạm dụng. Tuy nhiên, cô cũng đăng hình diện trang phục thiết kế đắt tiền và đi du lịch máy bay riêng.

9X từng viết: "Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là sự tự do. Còn điều tuyệt vời thứ hai rất, rất đắt đỏ".

Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì quá giỏi để ngồi tù-2

Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì quá giỏi để ngồi tù-3
Lavinia từng nói dối một người bạn trai cũ rằng mình bị ung thư để che giấu sự thật cơ thể tàn tạ vì sử dụng ma túy. Ảnh: FBNV.

Lavinia Woodward đã làm gì?

Cô gái 24 tuổi quen bạn trai cũ - Thomas Fairclough, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Cambridge - trên ứng dụng hẹn hò qua mạng xã hội.

Công tố viên Cathy Olliver cho biết vào tối xảy ra vụ tấn công (30/9/2016), đôi trẻ cùng chèo thuyền, rồi cách hành xử của Lavinia Woodward dần tệ đi.

Khi bạn trai dọa liên lạc với mẹ mình qua Skype, Lavinia lập tức đấm vào mặt anh trước khi lấy con dao cắt bánh mỳ đâm tiếp vào chân. Cô cũng ném laptop, đồ thủy tinh vào người bạn trai trong cơn say rượu và cocain.

Nhân viên trực tổng đài cấp cứu 999 nghe thấy tiếng nạn nhân hét thất thanh: "Tôi nghĩ bạn gái đã sử dụng quá nhiều ma túy".

Tại tòa án Oxford Crown hôm 16/5, Lavinia thừa nhận đã gây thương tích cho anh Thomas Fairclough vào ngày 30/9/2016. Còn 2 cáo buộc khác về việc tấn công người bạn trai cũ này vào ngày 25/11 và 12/12, cô đều bác bỏ trong phiên điều trần. Tuy nhiên, chúng sau đó đều được đưa vào hồ sơ.

May mắn thoát án tù

Tại tòa hôm 26/9 vừa qua, Lavinia Woodward được thả tự do thay vì lĩnh 10 tháng tù giam và án treo 18 tháng. Cô gái 24 tuổi bật khóc, hét lên "cám ơn" thẩm phán Ian Pringle với quyết định này.

Nữ sinh trường Christ Church lẽ ra phải ngồi tù từ đầu năm nay sau khi thừa nhận hành vi tấn công bạn trai cũ. Tuy nhiên, thẩm phán Ian Pringle trì hoãn việc kết án trong 4 tháng để Lavinia Woodward có cơ hội hối cải.

Ông nói rằng Lavinia là cô gái có khả năng phi thường và việc giam giữ sẽ hủy hoại ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật tim của cô.

"Với tôi dường như là ngoại lệ duy nhất", ông cho biết thêm.

Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì quá giỏi để ngồi tù-4
Thẩm phán Ian Pringle quyết định thả tự do cho Lavinia Woodward vì nhân thân tốt và có đóng góp cho ngành Y học. Ảnh: PA, Photoshot.

Tại buổi tuyên án, thẩm phán Ian Pringle nói rằng ông thấy Lavinia đã thực sự hối hận và cố liên lạc với nạn nhân để thú nhận tội lỗi, cũng như xin tha thứ. 9X là cô gái thông minh, song có hành xử thiếu suy nghĩ, kích động, không kiểm soát.

Thẩm phán cũng tuyên bố vết thương Lavinia gây ra cho Thomas Fairclough không nghiêm trọng. Vết cắt ở ngón tay được băng bó ngay tại hiện trường và vết đứt ở chân chỉ mất 3 mũi khâu.

Hơn nữa, nữ sinh viên Y khoa tài năng có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án. Trong 9 tháng qua, cô tích cực tham gia các khóa cai nghiện ma túy, rượu và tư vấn tâm lý.

Phán quyết gây tranh cãi

Lời tuyên án của thẩm phán khiến các nhà đấu tranh vì công lý phản ứng dữ dội. Họ cho rằng trong các cuộc tấn công tương tự, người phạm tội như Lavinia Woodward, đều phải ngồi tù.

Ông Mark Brooks - thuộc tổ chức từ thiện Mankind Initiative hỗ trợ nam giới bị lạm dụng - nhận định quyết định của thẩm phán là không thể chấp nhận.

"Đây rõ ràng là trường hợp nam giới bị lạm dụng nghiêm trọng và cần được sẻ chia. Thẩm phán đã sai khi nghĩ rằng việc phụ nữ lạm dụng đàn ông không nghiêm trọng như chiều thực hiện ngược lại", ông nói.

Sau khi tiếp nhận những khiếu nại trên, Cơ quan Giám sát Pháp lý (JCIO) tuyên bố đang thẩm tra quyết định của thẩm phán Ian Pringle.

Nữ sinh đâm bạn trai được thả tự do vì quá giỏi để ngồi tù-5
Lời tuyên án dành cho Lavinia Woodward bị các nhà đấu tranh vì công lý phản ứng dữ dội, yêu cầu điều tra thẩm phán Ian Pringle. Ảnh: FBNV.

Theo Zing


bạo lực pháp luật ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao