Nữ sinh xứ Thanh trở thành thủ khoa trường báo vì mê truyền thông

Đam mê ngành truyền thông từ những năm cấp 2, Minh Trang đã nỗ lực học tập để trở thành tân sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền.

Học đêm

Cô gái nhỏ nhắn Lê Minh Trang - cựu học sinh THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), là thủ khoa khối D, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với số điểm 25,5 khối D (Toán: 8,25; Văn: 8,25; Tiếng Anh: 9; nếu nhân hệ số ngoại ngữ, cô đạt 34,5 điểm).

Nở nụ cười tươi, tân thủ khoa cho biết, không thích gò bó theo khuôn khổ, luôn mong muốn tìm hiểu và khám khá những điều mới mẻ. Vì thế, phương pháp học cũng... không giống nhiều người.

Thủ khoa trường Báo thích học qua ghi âm Facebook
Nguyễn Minh Trang - thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Khi học văn trên lớp, Minh Trang thường ghi âm lời giảng của cô giáo. Sau đó, nữ sinh nghe lại nhiều lần để kiến thức "ngấm" vào đầu.

Nữ thủ khoa thường hệ thống lại các bài văn mẫu của thầy, cô theo cách gạch đầu dòng và học thuộc ý chính. Vào phòng thi, dựa trên kiến thức có sẵn, cô triển khai theo cảm xúc và lối diễn đạt của mình.

Ngoài ghi âm, Minh Trang cũng thường xuyên học trên Facebook và các diễn đàn mạng. Cô tham gia thi thử theo chương trình của một số thầy cô giáo để biết mình còn yếu mảng kiến thức nào...

Những lúc rảnh rỗi, Minh Trang online 2-3 tiếng Facebook để giao lưu bạn bè.

Mẹ là cô giáo tuyệt vời


Nữ thủ khoa nhớ lại, cô từng thi trượt vào cấp ba trường chuyên. Sau thất bại đó, mục tiêu duy nhất của Trang là học đều các môn, không quá quan trọng việc tham gia các đội tuyển học sinh giỏi. Kết quả học tập của nữ sinh quê Thanh Hóa vì thế khá tốt và đồng đều ở các môn học.

Một trong những ước mơ của Trang là trở thành sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền từ những năm còn học cấp hai. "Càng tìm hiểu thông tin về trường, em càng thích và nay thì ước mơ đó đã thành hiện thực, sau bao cố gắng", Trang kể lại, ánh mắt sáng lên niềm vui.

"Em sẽ theo đuổi ngành truyền thông, vì đây là lĩnh vực đòi hỏi sự năng động, môi trường tốt để tự tìm hiểu và phát triển khả năng của bản thân" - Trang chia sẻ.

Thủ khoa trường Báo thích học qua ghi âm Facebook
Minh Trang cùng bạn bè chụp ảnh kỷ yếu. Ảnh: NVCC.

Nói về thành công bước đầu hôm nay, Minh Trang bảo, người giúp đỡ cô nhiều nhất là mẹ. Không chỉ chăm sóc, dạy bảo tận tình, mẹ còn có tầm nhìn rộng, định hướng con gái từ sớm.

Cô kể, khi học lớp 3, mẹ đã hướng học Tiếng Anh một cách bài bản, trong khi nhiều phụ huynh chỉ quan tâm con mình tính toán nhầm bài toán này, đề thi kia, hay chạy theo điểm số, thành tích. Chính nhờ sự định hướng dài hơi của mẹ mà trong kỳ thi vừa qua, cô đạt 9 điểm môn Tiếng Anh.

Cô cũng cho rằng, Tiếng Anh sẽ là lợi thế để bắt đầu bước vào ngành học Truyền thông tại trường Báo chí.

"Mẹ là thần tượng của em trong cuộc sống. Cách mẹ đối nhân xử thế đã dạy em nhiều điều", nữ thủ khoa tâm sự.

Theo PGS.TS Lưu Văn An - Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường có 3 thủ khoa khối D đều trúng tuyển ngành Quang hệ Công chúng, với tổng 34,5 điểm (môn ngoại ngữ nhân hệ số 2).

Đó là Lê Minh Trang (Thanh Hóa), Kim Huyền Trang (Hà Nội) và Trần Minh Thuý (Nam Định).

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, tổng điểm 4 môn tốt nghiệp của Minh Trang (Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán, Địa lý) cao nhất trường THPT Hàm Rồng: 33,5 điểm.

Theo Zing

Tin tức mới nhất