Ổ nhóm 'bay lắc' trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Lãnh đạo nói gì?

"Việc bán ma tuý công an phát hiện, bệnh viện không biết. Phía cơ quan công an cũng chưa trao đổi cụ thể", Giám đốc bệnh viện cho hay.

Liên quan đến việc bắt giữ ổ nhóm "bay lắc", bán ma túy số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội), ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc bệnh viện đã lên tiếng xác nhận. 

"Về việc bán ma tuý công an phát hiện, bệnh viện không biết được. Phía cơ quan công an cũng chưa trao đổi cụ thể với bệnh viện", ông Tịnh cho hay.

Ổ nhóm bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Lãnh đạo nói gì?-1
Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, nơi phát hiện ổ nhóm "bay  lắc" ma túy

Tuy  nhiên, ông Tịnh từ chối cung cấp thông tin về việc "bệnh nhân" tại bệnh viện "biến" một phòng bình thường thành phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, ông cũng từ chối trả lời vấn đề có một nam Kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 dương tính với ma tuý.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, trong tối muộn 31/3, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu lãnh đạo BV Tâm thần Trung ương I báo cáo đầy đủ sự việc.

Theo đó, Công văn yêu cầu lãnh đạo BV Tâm thần Trung ương I khẩn trương xem xét, làm rõ vụ việc băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, liên quan đến bệnh nhân tâm thần điều trị nội trú tại BV; Chấn chỉnh quy trình đón tiếp, quản lý bệnh nhân điều trị nội trú tại viện: Phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra kịp thời, xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, quan điểm của Bộ trưởng Bộ Y tế là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội các đối tượng là nhân viên của bệnh viện có liên quan đến vụ án này.

Chia sẻ thông tin về vụ việc trên, Thượng tá Nguyễn Quang Hiền - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện ra thủ đoạn "núp bóng" tinh vi và liều lĩnh sử dụng buồng bệnh để làm nơi giao dịch, buôn bán, sử dụng ma túy. 

"Có thể nói, sau khi bắt giữ vụ án này, chúng tôi thấy sự quản lý lỏng lẻo của bệnh viện. Mặc dù bệnh viện đã có quy trình, quy chế và quy định rất chặt chẽ nhất là trong thời điểm hiện nay đang thực hiện chiến dịch phòng, chống COVID-19 thì việc ra, vào bệnh viện càng phải chặt chẽ hơn, thế nhưng đối tượng vẫn hoạt động được..." Thượng tá Hiền nói.

Ổ nhóm bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Lãnh đạo nói gì?-2
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý cùng tang vật

Cũng theo lời Thượng tá Hiền, trong quá trình lực lượng chức năng theo dõi đã phát hiện tần suất giao dịch, mua bán ma tuý và sử dụng trái phép chất ma tuý của các đối tượng tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là rất nhiều, từ đó Thượng tá Hiền khẳng định việc quản lý của bệnh viện khá lỏng lẻo, từ ngoài vào đến trong. 

Được biết, ngày 31/3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do một người có tiền sử bệnh tâm thần cầm đầu, hoạt động với thủ đoạn tinh vi, biến bệnh viện thành nơi giao dịch mua bán ma túy.

Trước đó, vào tháng 1/2021, thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phát hiện một băng nhóm tội phạm này do đối tượng Nguyễn Xuân Quý cầm đầu.

Quý đã "cải tạo" thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser ngay tại phòng điều trị để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Đối tượng cùng đàn em và mời bạn bè, thậm chí cả "gái dịch vụ" đến để sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có cả cán bộ của bệnh viện.

Ngoài ra, đối tượng Quý cũng chọn nơi này là địa điểm để giao dịch mua bán ma túy.

Đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, Phòng CSĐT TP Hà Nội về ma túy đã báo cáo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh. Ngày 20/3 vừa qua, Cơ quan công an đã tổ chức đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm trên, bắt giữ 5 đối tượng trong đó có đối tượng cầm đầu Nguyễn Xuân Quý.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/o-nhom-bay-lac-trong-benh-vien-tam-than-lanh-dao-benh-vien-noi-gi-n-256564.html

bệnh viện tâm thần ma túy

Tin tức mới nhất