Ông bố chụp bộ ảnh "Ba kể con nghe": Bệnh Lupus làm vợ tôi già đi, tóc rụng, và tôi vẫn yêu cô ấy

"Khi phát bệnh, sức khỏe và nhan sắc của vợ mình thay đổi khiến cô ấy vô cùng mặc cảm. Thế nhưng mình thường xuyên động viên, chăm sóc, kiên trì cùng vợ vượt qua khó khăn...".

Mới đây, câu chuyện về hành trình của người mẹ mắc bệnh Lupus sinh con được ghi lại qua bộ ảnh đầy tình yêu của người cha được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng đã khiến nhiều người vô cùng xúc động. Những nỗ lực của cặp vợ chồng Vũ Đức Vương và Bùi Gia Huyên trong chặng đường giành sự sống cho con đã được đền đáp một cách xứng đáng bằng sự ra đời khỏe mạnh của cậu con trai Liam Tuấn Vũ.

Trong suốt quãng thời gian 9 tháng 10 ngày, anh Vương đã đối mặt với đủ mọi cung bậc cảm xúc từ khi biết chị Huyên mang thai đứa con đầu lòng cho đến lúc phát hiện vợ mình mắc căn bệnh Lupus. Đó là quãng thời gian tiếp nối của những ngày tháng xen lẫn niềm vui, nỗi buồn của cả hai vợ chồng và kết quả là bé trai chào đời khỏe mạnh, căn bệnh của vợ anh cũng đã kiểm soát được.


Sự thay đổi chóng mặt của chị Huyên sau khi bác sĩ phát hiện chị mắc căn bệnh Lupus



Người chồng luôn bên cạnh nắm tay vợ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất


"Ngày 10 tháng 1 năm 2016 là ngày ba mẹ không thể nào quên được, đó là ngày ba mẹ nhận được tin có 1 thiên thần nhỏ đang hình thành trong bụng mẹ, cảm giác đó thật lạ lẫm, ngỡ ngàng và tràn ngập niềm vui. Thế nhưng niềm vui đó chẳng kéo dài bao lâu thì bác sĩ thông báo mẹ con mắc căn bệnh Lupus, nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng sống của mẹ và quá trình hình thành con...".

Trải qua những giây phút lo lắng và hoảng sợ trước thông báo về bệnh Lupus của chị Huyên, vợ chồng anh chị đã đi đến quyết định sẽ quyết chiến đấu để giành lấy sự sống cho đứa con bé bỏng của mình. Kể từ đó, mỗi ngày trôi qua là một ngày anh Vương chứng kiến sự thay đổi của vợ, từ nhan sắc cho đến ngoại hình bên ngoài. Phải đến khi bé Liam Tuấn Vũ ra đời khỏe mạnh, anh mới cho ra mắt bộ ảnh 20 tấm kể lại quá trình gian khổ ấy, mỗi bức ảnh là một giai đoạn kèm theo lời tâm sự và gửi gắm đầy yêu thương cho vợ và con.


Từ một người phụ nữ xinh đẹp, bệnh tật đã khiến sức khỏe và nhan sắc của chị Huyên thay đổi rõ rệt, nhưng điều đó không khiến chị quan tâm bằng sự sống bé bỏng đang hình thành trong bụng


"Thấy vợ từng ngày thay đổi nhan sắc và sức khỏe một cách khác lạ như vậy nên mình đã chụp lại từng giai đoạn, rồi tham khảo ý kiến từ những trang web y tế để tìm cách điều trị cho vợ. Sau khi vợ mình đẻ xong, nhìn lại quá trình đó thấy thương vợ biết bao. Thực tình lúc vợ bị bệnh mình chỉ biết cố gắng động viên vợ vượt qua giai đoạn đó. Cho đến giờ, khi ngẫm lại mới thấy những người mẹ, người vợ thật vĩ đại xiết bao và bộ ảnh này chính là để ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng", anh Vương nói.

Căn bệnh Lupus đã làm sức khỏe của chị Huyên suy giảm khá nghiêm trọng, tay chân chị bắt đầu xuất hiện nhưng vết nứt nẻ, tóc rụng đi, đặc biệt là căn bệnh có nguy cơ lan sâu vào các bộ phận khác trong cơ thể gây nguy hiểm cho chị. Thế nhưng dù phải chịu rất nhiều đau đớn, chị Huyên vẫn chịu đựng và gắng gượng. "Cứ mỗi đêm đến là một cực hình, những vết thương rạn nứt và chảy máu nhiều. Nó làm mẹ con đau đớn đến mức không ngủ được. Thế nhưng mẹ con lúc nào cũng cười vì không muốn làm ba lo lắng", người chồng chia sẻ trong nước mắt.


Và điều kỳ diệu đã đến, sự nỗ lực của anh chị đã được đền đáp. Bé Liam Tuấn Vũ ra đời khỏe mạnh vào ngày 4/9


Cho đến giờ phút này, anh Vương vẫn chưa hết xúc động khi nhớ lại quá trình cùng vợ chiến đấu: "Lúc biết vợ mang thai, chúng mình rất hạnh phúc. Cho đến khi vợ phát bệnh với tốc độ nhanh, lúc đó tóc của Huyên không còn nhiều nữa. Huyên bắt đầu mặc cảm, muốn đội nón, đeo băng đô. Thực sự mình chỉ biết trêu để Huyên vui như "tóc ngắn đỡ phải gội đầu, ngày xưa mỗi lần tắm xong em mất cả tiếng đồng hồ sấy tóc, em ước được như anh nên giờ thành hiện thực rồi đó". Thế nhưng Huyên vẫn muốn tìm mọi cách để che đi mái tóc rụng và mình cũng giúp để Huyên cảm thấy tự tin hơn.

Trong lúc Huyên mang bệnh mình thật sự không biết phải làm sao, thương vợ chịu nhiều đau đớn và thương bé con đang hình thành trong bụng mẹ. Mình đã từng trốn tránh để không phải suy nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Tuy nhiên may mắn là hai vợ chồng được sống trong môi trường Y học, bên Mỹ người ta có những lớp học động viên bệnh nhân và giải thích giúp họ cách chống bệnh tật. Dần dần chúng mình cũng lấy lại được bình tĩnh và chỉ nghĩ đến hướng duy nhất làm sao cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Và tất nhiên, mình chắc chắn không bao giờ bỏ vợ dù có trong bất cứ hoàn cảnh nào".


Khoảnh khắc ngọt ngào của người cha bên đứa con của mình


Nói về bộ ảnh đang gây sốt trong cộng đồng mạng, anh Vương vui vẻ cho biết: "Trong quá trình vợ phải chịu đựng những cơn đau hành hạ, mình cũng cố gắng tìm hiểu thêm các cách giúp vợ. Mình chụp lại tình trạng của vợ rồi hỏi dược sĩ cách chữa trị ra sao. Thật tình là lúc đó cũng chưa có ý định làm thành một câu chuyện như vậy đâu".

Về lời khuyên dành cho những cặp vợ chồng và đặc biệt là những người phụ nữ không may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, anh Vương cho biết: "Bệnh này rất nguy hiểm nhưng lại cũng dễ kiểm soát. Lúc đầu chưa biết thì mình khá đắn đo giữa sức khỏe của vợ và việc sinh con. Thế nhưng khi càng tìm kiếm thông tin và tìm hiểu về căn bệnh thì biết nó không đáng sợ lắm nếu có cách sống lạc quan, ăn uống lành mạnh và điều trị đúng giờ. Nếu bây giờ được quay về thời điểm đó để quyết định lại, mình nghĩ mình sẽ tự tin, lạc quan hơn nhiều để cùng vợ chiến đấu với bệnh tật".


Ảnh cưới của vợ chồng anh Vương, chị Huyên


Thay vì lo lắng, chán chường hay sốc, anh Vương chọn cách cùng vợ đối mặt và chiến đấu. Khoảng thời gian đau khổ và mệt mỏi nhất cũng đã qua đi, khi nhìn lại anh Vương nhận ra rằng chính tình yêu là thứ tốt nhất khiến anh chị đi đến được giờ phút này: "Có một liều thuốc chữa bệnh tốt nhất đó là sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc. Liều thuốc này sẽ giúp mọi người vượt qua được bệnh tật. Mình hy vọng người chồng nào cũng sẽ đối xử với vợ mình như vậy".

Nhớ lại quãng thời gian nằm bệnh, anh Vương cho biết cũng có nhiều lúc chị Huyên cảm thấy mặc cảm, tự ti vì những vết thương xấu xí, thế nên lúc đó anh không được cáu gắt mà phải nhẹ nhàng, tìm cách cổ vũ, động viên tinh thần vợ: "Căn bệnh tấn công trực tiếp đến da của vợ mình nên toàn cơ thể Huyên phát bệnh mạnh, da bị lở loét, lúc nào cũng chảy máu, phải băng bó vết thương. Đến khi điều trị rồi thì người của Huyên toàn là sẹo nên rất mặc cảm và khó khăn trong việc chọn trang phục mặc ra đường.

Trong lúc ấy, mình động viên hết sức và giúp vợ che đi những khiếm khuyết đó, có khi mình đi mua quần áo cho Huyên mặc. Huyên trước đây cũng khá điệu, thích làm đẹp nên thấy mình mua cũng thích lắm. Sau đó mình đưa cô ấy ra ngoài chơi, ăn uống mỗi ngày, tránh không để Huyên ở nhà một mình và tạo cơ hội cho vợ mình bớt mặc cảm về ngoại hình bên ngoài".


Hình ảnh chị Huyên khi còn chưa mắc bệnh Lupus


Trải qua giai đoạn thăng trầm và khó khăn nhất, giờ đây anh Vương và chị Huyên đã có thể an tâm sống cuộc sống vui vẻ và chăm sóc cậu con trai bé bỏng, cũng là điều kỳ diệu nhất mà hai người đã có đến giờ phút này. Có lẽ, cho đến bây giờ, sẽ không còn khó khăn gì mà anh chị không thể đối mặt với nó được nữa.


Khi nhan sắc và sức khỏe đi xuống, người chồng vẫn yêu thương và quan tâm vợ của mình hết mực


Không chỉ khâm phục vì sự kiên trì và nỗ lực của cặp vợ chồng anh Vương chị Huyên, nhiều người còn xúc động trước tình cảm của anh dành cho chị và con. Bởi trên hết, khi vợ có sự thay đổi về sức khỏe và nhan sắc, khi phải đối mặt với biết bao lo lắng và mệt mỏi, anh Vương vẫn hết lòng thương yêu và chăm sóc chị Huyên, từng ngày ghi lại hành trình gian khó và một lòng yêu thương chị.

Câu chuyện về hành trình mang thai của người mẹ mắc căn bệnh Lupus thật sự đã chạm đến trái tim của nhiều người. Qua bao nhiêu thăng trầm, sức mạnh của tình mẫu tử và tình cảm gia đình đã giúp anh chị vượt qua tất cả. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm lớn, ý nghĩa và đặc biệt nhất trong cuộc đời của đôi vợ chồng trẻ này.


Chị Huyên hạnh phúc bên con trai của mình. Có lẽ đây là hành trình và kỷ niệm suốt cuộc đời chị không thể nào quên



Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao