Nghẹn lòng lá đơn xin thôi học của nam sinh lớp 7 vì "gạo đã hết", bố mẹ bệnh tật

Lá đơn xin thôi học với lý do bố bị bệnh phổi, mẹ bị huyết áp của em Quách Văn Trúc, học sinh trường THCS xã Xuân Khang, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khiến bất kì ai đọc nó cũng phải nghẹn ngào...

Xin đăng toàn văn nội dung đơn xin thôi học của học sinh Quách Văn Trúc.

"Kính thưa thầy giáo cô giáo và các cán bộ nhân viên chức cùng toàn thể các bạn học sinh.

Em tên là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, trường THCS Xuân Khang, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Lý do em viết đơn này là hoàn cảnh khó khăn bố em bị phổi, mẹ em bị huyết áp, gạo ăn thì hết em cũng không muốn bỏ học nhưng hoàn cảnh nhà em khó khăn nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ em.



Lá đơn xin phép thôi học của em Trúc khi bố em bị bệnh phổi, mẹ tụt huyết áp.


Em xin cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã dạy cho em, em xin chúc nhà trường và các thầy cô mạnh khỏe, chúc các bạn học sinh luôn luôn học giỏi.

Các bạn ơi, tôi chúc các bạn học sinh lớp 7C cùng toàn thể các bạn khác phải phấn đấu học thật giỏi luôn luôn là cháu ngoan bác Hồ, vâng lời cha mẹ, anh chị em trong nhà, phải biết giữ gìn tài sản của nhà trường, trân trọng các bạn nam, đặc biệt là 3 bạn khuyết tật, không được xúc phạm đến giáo viên nhân viên chức trong nhà trường, không đánh nhau phải giữ gìn đồ dùng học tập đặc biệt là không vứt rác bừa bãi, phải biết chào cô giáo, thầy giáo không chơi súng đạn, phải biết quý trọng bạn bè.

Xa các bạn tôi thấy nhớ các bạn lắm, tôi xin cảm ơn các bạn".



Phần cuối lá đơn xin phép thôi học có ghi "xa các bạn tôi nhớ các bạn lắm" của học sinh Trúc do hoàn cảnh gia đình khó khăn bố ốm, mẹ bị bệnh.


Được biết sau khi có bức thư xin nghỉ học này trường THCS xã Xuân Khang và chính quyền sở tại đã tổ chức động viên, hỗ trợ gia đình em Trúc quay trở lại học.

Chiều ngày 6/10, trao đổi với PV cô Nguyễn Thị Khuyên - Giáo chủ nhiệm học sinh Trúc xác nhận: “Nội dung bức thư của học sinh là đúng sự thật, em Trúc đã xin nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố mẹ bị ốm em đã viết đơn xin nghỉ học. Ngay khi nhận được đơn xin nghỉ học của em, nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm và các bạn trong lớp đến động viên, hỗ trợ gia đình em được 2 yến gạo cùng 200 trăm nghìn".

"Hiện gia đình em rất khó khăn, bố em hiện đang ốm rất nặng khó có thể qua khỏi nhưng vẫn không có tiền để chạy chữa”, cô Khuyên chủ nhiệm em Trúc cho biết thêm.

Trao đổi với PV, cô Khuyên không giấu được sự xót xa dành cho hoàn cảnh khó khăn của các học trò: “Hiện lớp do tôi chủ nhiệm có 32 học sinh, có 16 cháu là hộ nghèo, 3 cháu khuyết tật, 3 cháu cận nghèo. Hơn lúc nào hết rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân đối với các cháu trong lúc này, đặc biệt là gia đình em Trúc để em có thể tiếp tục được đi học”.


Theo Đại đoàn kết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao