Ông bố làm giấy khai sinh tên con trai là Bùi Tiến Dũng

Quá yêu mến đội tuyển U23 Việt Nam và đặc biệt hâm mộ chàng thủ môn Thanh Hóa, một ông bố Quảng Bình đã quyết định đặt tên con là Bùi Tiến Dũng.


Người hâm mộ vẫn hạnh phúc khi xem lại khoảnh khắc của người hùng Bùi Tiến Dũng khi cản phá thành công 2 quả penalty và phát biểu sau trận đấu lịch sử chiều 23/1.


Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 23/1 với U23 Quatar, nhiều dân mạng bày tỏ sau này nhất định sẽ đặt tên con trùng với tên các cầu thủ ghi dấu ấn là: Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường…

Không chỉ dừng lại ở phong trào, một ông bố Quảng Bình đã đặt tên cho con là Bùi Tiến Dũng. Cháu bé sinh ngày 11/1. Đến ngày 24/1 (sau trận bán kết lịch sử một ngày), gia đình đi làm giấy khai sinh cho con.
 

Ông bố làm giấy khai sinh tên con trai là Bùi Tiến Dũng-1
Ông bố đặt tên khai sinh cho con là Bùi Tiến Dũng. Ảnh: NVCC.
 

Tên của cháu bé được đặt trùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng - cầu thủ đã cản phá được nhiều quả 11 m, góp công lớn cho chiến tích vào chung kết của U23 Việt Nam.

Xác nhận điều này với Zing.vn, ông Võ Đình Thanh - chủ tịch xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - cho biết sau khi kiểm tra bộ phận tư pháp của xã, đúng ngày 24/1, cha là Bùi Văn Long, mẹ là Nguyễn Thị Lý đã đi khai sinh cho con là Bùi Tiến Dũng.

Chủ tịch xã cho hay mọi người dân Việt Nam đều hạnh phúc và tự hào với chiến thắng ở trận bán kết của đội tuyển U23 Việt Nam. Cách đặt tên cho con trùng tên cầu thủ cũng là cách lưu giữ lại kỷ niệm đẹp, nhiều dấu ấn.
 

Ông bố làm giấy khai sinh tên con trai là Bùi Tiến Dũng-2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng được hàng triệu người dân Việt Nam mến mộ. Ảnh: FBNV.
 

Người cha đã đi làm giấy khai sinh cho con là anh Bùi Văn Long, giảng viên môn Thể dục tại một trường đại học ở Đà Nẵng. Tên con trai được đặt ngay sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam với sự đồng ý của cả hai vợ chồng.

Trên Facebook của anh Long, nhiều sinh viên vào chúc mừng thầy giáo trẻ: "Thầy chất quá", "Thật tự hào", "Việt Nam nói là làm"... Fanpage Hội đồng hương Quảng Bình cũng gửi lời nhắn nhủ: "Có thể 18 năm sau, Quảng Bình sẽ có một Bùi Tiến Dũng trên sân cỏ".

Trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Qatar tại bán kết để lần đầu tiên giành quyền vào chung kết giải U23 châu Á. Trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1.
 


Theo Zing


Quang Hải Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất