‘Ông lớn’ Kpop làm gì trong giai đoạn các ‘thượng đế fan’ sớm nắng chiều mưa?
Cũng sẽ có lúc, từng nhà hoang mang không rõ ý nguyện fan. Thế nhưng, mỗi công ty đều đang có cách xử lý rất riêng.
“Làn sóng Hallyu” phổ biến nhiều năm qua khiến 1 fan chân chính - lỡ “say” idol nào đó rồi thì cũng kịp hiểu luôn được “tính khí” của cả công ty chủ quản. Thậm chí, không ít người hâm mộ còn có khả năng… biết được “ông lớn” đó đang toan tính điều gì. Tất nhiên, sau cùng kết quả thế nào vẫn phải chờ lời đáp từ chính chủ thế nhưng, không ít dự đoán của fandom đã trở thành sự thật.
Trước câu hỏi: “Làm gì khi không biết fan muốn gì?”, mỗi công ty đều có lời đáp riêng. Phác thảo dưới đây dựa trên cách thức hoạt động lặp đi lặp lại của từng nhà trong suốt thời gian dài qua. Cùng tìm hiểu nhé!
SM Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi làm tất cả
Nhiều fan nhà SM còn vỗ ngực tự hào vì điều này: “có tiền, có quyền”. Tuy nhiên, không phải không có cơ sở. Rõ ràng trong năm qua, có thể không phải tất cả dự án từ “ông trùm” ngành giải trí Kpop đều “gây bão”, tuy nhiên dễ dàng thấy được SM Entertainment đang làm tất - tần - tật mọi thứ.
Sau nhiều năm, “đại gia đình” SM Town vẫn được đánh giá là chăm chỉ “cày cuốc” nhất.
Ngoài việc cho “gà nhà” comeback thường xuyên và nối tiếp nhau không có kẽ hở trên biểu đồ Kpop, những hoạt động được cho là bên lề cũng vô cùng đáng kinh ngạc. SM STATION là một ví dụ với việc mỗi tuần ra 1 ca khúc mới được đầu tư MV đàng hoàng - một việc nghe tưởng chừng như không tưởng nhưng SM đã duy trì điều này hơn 2 năm nay.
Dear My Family
When The Wind Blows,… đều là những sản phẩm từ SM STATION được phát hành đều đặn mỗi tuần 1 MV.
Chưa dừng lại ở đó, công ty hẳn cũng biết thế mạnh là sở hữu fandom đông chẳng thua kém ai nên liên tục phát hành những sản phẩm cộp mác “gà nhà” để lấy lòng người hâm mộ. Bạn sẽ thấy từ DVD, sách ảnh, lightstick,… thậm chí cả snack được bán ra đều đặn,… vâng công ty này làm tất cả mọi thứ khi không biết fan muốn gì.
YG Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi chẳng làm gì cả
Nhiều khi cứ muốn hỏi “bố Yang” rằng có phải thời BigBang, 2NE1 làm cật lực để giờ duy trì công ty bằng số tiền đó hay không? Thật vậy, nếu có giải thưởng công ty giải trí làm biếng nhất năm xin phép được gửi cúp tới tận trụ sở YG. Trái ngược với công ty đối thủ SM Town, khi vẫn đang hoang mang chưa biết tập trung chủ lực vào ai,… thì cách làm của YG là… chẳng làm gì cả.
Yang Hyun Suk - “ông trùm” lười nhất Kpop thì hiện tại.
Từ đầu năm đến giờ ngoài 2 màn comeback cho có dành cho Winner và IKON thì thật khó để biết được “ông lớn” này đang làm gì. Thậm chí mới đây, fan còn không biết nên “cười theo kiểu nào” khi CL (2NE1) còn phải tự chia sẻ MV của mình trên… Instagram cá nhân.
Bị YG “bỏ lơ”, CL (2NE1) phải tự post MV All In của mình lên Instagram.
Khó hiểu ở chỗ, Black Pink - “gà chiến” thực sự của công ty cũng đang bị cho “ngủ đông” - Một màn ngủ đông thực sự vô nghĩa khi công ty hiện không có bất cứ một “chiến binh” nào đang quảng bá. Khó hiểu quá YG ơi!
Đã gần 1 năm rồi Black Pink vẫn chưa được trở lại.
JYP Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi cứ cho “gà” comeback đã rồi tính tiếp
JYP được đánh giá như một “kẻ ngoại đạo” trong BIG 3. Rõ ràng mỗi sự trở lại của “gà” công ty này đều cho cảm giác không gặp quá nhiều áp lực hay nặng nề. Họ cứ tái xuất, bán đĩa tốt, lên sân khấu là “hốt” cúp đều đều,… Có vẻ như đó là lý do JYP cho những TWICE, GOT7, Suzy,… trở lại liên tục.
What Is Love? - TWICE
Look - GOT7
Sober - Suzy
Cube Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên cứ dành cả thanh xuân tuyển thực tập sinh
Vẫn đang hoang mang cùng bài toán làm sao có được 4 Minute, B2ST thứ 2 thể nhưng thay vì tập trung phát triển girlgroup CLC, công ty này mải miết dành cả thanh xuân để… tìm thực tập sinh. Hơn 2 năm qua cùng thông điệp vô cùng dễ thương được nhắc đi nhắc lại trong khắp các vòng tuyển sinh toàn cầu: “Chỉ cần bạn muốn gia nhập ngành giải trí Hàn Quốc, hãy nộp đơn ứng tuyển, chúng tôi không hề bận tâm đến tuổi tác, giới tính và quốc tịch của bạn!”. Hy vọng với tâm thế gọi mời đầy thân thương, sẽ sớm có ứng viên đủ tài năng để công ty này có thể bớt nỗi lo nhân lực và tập trung cho “gà nhà”.
Cube Entertainment: Chúng tôi dành cả thanh xuân để tuyển thực tập sinh!
YMC Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, mà cần phải biết à?
Chắc không cần phải giải thích nhiều về chuyện này. Khi mà “gà đẻ trứng vàng” duy nhất của YMC hiện tại là Wanna One thì tất nhiên, việc làm mọi thứ liên quan tới 11 chàng trai là yếu tố kiên quyết để thành công và tạo lập tên tuổi trên thị trường. Vì thế fan thích gì tôi không quan tâm, quan trọng là Wanna One sẽ sớm comeback thôi.
Với YMC, Wanna One là chân lý. Fan thích gì thì cũng chỉ xoay quanh 11 anh chàng này thôi nhé!
Boomerang - Ca khúc mới nhất từ boygroup nhà YMC
Theo Saostar
-
25 phút trướcTrái ngược với “APT.” tươi vui, ca khúc mới phát hành của Rosé mang sắc thái lắng đọng và day dứt hơn về tình yêu. Khán giả dành nhiều lời khen cho cho giọng ca chính BlackPink, thậm chí còn réo tên Lisa để so sánh.
-
9 giờ trướcSong Hye Kyo bị mỉa mai khi chồng cũ có con; Jiyeon hoàn tất thủ tục ly hôn chồng cầu thủ sau 2 năm kết hôn.
-
11 giờ trướcNhiều khán giả xem xong clip không khỏi trầm trồ trước cơ ngơi của Như Loan và thích thú khi được biết thêm về cuộc sống của cô.
-
15 giờ trước“Để tôi có được ngày hôm nay, từ Mai Thu Hường trở thành Maya, tôi phải biết ơn ân nhân của mình là anh Hà Dũng” - Maya chia sẻ.
-
18 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
19 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
20 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
22 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
1 ngày trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
1 ngày trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
1 ngày trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
1 ngày trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
2 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
2 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
2 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
2 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
Tin tức mới nhất
-
8 giờ trước
-
9 giờ trước
-
9 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
11 ngày trước