Ông Miura lý giải việc gọi bổ sung Công Phượng

Chiến lược gia người Nhật triệu tập thêm chân sút HAGL chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng gặp Iraq và Thái Lan.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq và Thái Lan trong hai trận đấu quan trọng của vòng loại World Cup 2018 ngày 8 và 13/10 tới. Thầy trò HLV Miura có ngày tập luyện đầu tiên hôm qua 28/9 trên sân trung tâm Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội).

miu2-9575-1443487855.jpg
HLV Miura rất cẩn thận lựa chọn nhân sự của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TN.


Kết thúc buổi tập tối, chiến lược gia người Nhật phát biểu trước báo giới: “Ngoài cầu thủ Hà Nội T&T và Bình Dương chưa có mặt, các thành viên khác nhanh chóng hòa nhập với không khí trên tuyển. Có một tin không vui là Minh Tuấn và Minh Long bị chấn thương. Sau khi các bác sĩ kiểm tra, Minh Tuấn sẽ phải nghỉ 3-4 tháng để hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, Phí Minh Long phải phẫu thuật. Chấn thương là thiệt thòi của cầu thủ chơi ở V-League, khi họ không được chăm sóc y tế tốt”.

Để thay thế Tuấn và Long, ông Miura sớm triệu tập Công Phượng, Ngọc Thắng và thủ môn Hoài Anh. Nói về trường hợp của tiền đạo HAGL, HLV Miura cho biết: “Trong hai cầu thủ dính chấn thương phải trở về CLB có một người là đá ở hàng công, một người là thủ môn. Tôi phải gọi thêm Công Phượng và Ngọc Thắng để thay thế, còn vị trí thủ môn bổ sung Hoài Anh. Thêm lý do nữa là hiện tại cầu thủ Bình Dương và Hà Nội T&T chưa đến và tôi không dám chắc chắn 100% họ có thể thi đấu hết sức lực hay không”.

Khi được hỏi về "mối quan hệ giữa ông và Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức có vấn đề bức xúc, không hài lòng cho nên dư luận cho rằng đó là lý do không gọi cầu thủ của HAGL lên tuyển”, HLV Miura né tránh: “Tôi biết chắc chắn là cầu thủ HAGL rất tiềm năng và có tương lai tươi sáng”.

Nói về hai trận gặp Iraq và Thái Lan tới đây, HLV Miura thừa nhận tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mục tiêu của đội là giành điểm để cố gắng có vé tham dự vòng loại tiếp theo của World Cup 2018 hoặc thấp hơn là Asian Cup 2019. “Cầu thủ Iraq cực khoẻ về thể lực. Trong khi đó cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật, xuất sắc trong việc triển khai bóng nhanh. Tôi xác định tuyển Việt Nam phải chơi với tất cả những gì mình có, tận dụng cơ hội được chơi trên sân nhà để giành điểm số”, ông Miura chia sẻ.

miu-6946-1443487856.jpg
HLV Miura cùng học trò hướng tới hai trận đấu quan trọng. Ảnh: TN.

Về sự phản ứng của báo chí và dư luận thời gian qua sau trận thắng chật vật Đài Loan (Trung Quốc), HLV Miura cho biết ông không quan tâm mọi người nói gì, mà chỉ nghĩ phải làm thế nào giành chiến thắng trong hai trận tới.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao