Ôtô bay cất cánh thẳng đứng như trực thăng

Thiết bị này có tải trọng 2 người, giới hạn di chuyển 300 km và vận tốc tối đa có thể lên đến 300 km/h.



Đoạn video được giới thiệu bởi Lilium Aviation miêu tả một chuyến bay thử nghiệm thành công chiếc ôtô bay chạy bằng điện của hãng. Thiết bị có khả năng cất cánh thẳng từ mặt đất được trang bị hệ thống 36 động cơ phản lực tích hợp trên cánh, cùng với hàng chục cánh tà sau hướng xuống cho nó đủ lực để cất cánh giống như trực thăng.

Sau khi hoàn thành thao tác, cơ chế phản lực lên thẳng lại được kích hoạt để hạ cánh một cách dễ dàng.Khi chiếc xe đang trong không trung, những cánh tà sẽ thôi gập để chuyển về vị trí ngang, cho phép người lái bay lượn tùy ý.

Lilium cho hay, lượng hành khách mà sản phẩm có thể tải trọng là 2 người, xe chạy được 300 km cho một lần sạc và đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h. Như vậy, người dùng có thể di chuyển từ New York đến bờ bắc Baltimore chỉ trong 1 giờ.

Trong khi đó, một cái tên khác là AeroMobile cũng đang thử nghiệm sản phẩm tương tự. Với tên gọi AeroMobil, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm của hãng và mọi thông số, chi tiết kỹ thuật chưa được tiết lộ.

Công ty đã công bố kế hoạch về việc đưa vào sản xuất quy mô lớn mẫu xe trong năm nay, dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020. Tuy nhiên, lần mở bán này chỉ giới hạn 500 chiếc, và mỗi sản phẩm sẽ có giá từ 1,3 đến 1,6 triệu USD.

Theo AeroMobile, sản phẩm có thể chuyển từ chế độ lái sang chế độ bay trong vòng 3 phút, tốc độ tối đa 160 km/h trên mặt đất và 360 km/h trên không, đồng thời đạt quãng đường tối đa 750 km mà chỉ tốn 75% tổng năng lượng.

Theo Đại Việt


ô tô

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao