Park Bom và chiến lược thông minh của YG

Sự xuất hiện của nữ ca sĩ cùng nhóm 2NE1 tại sân khấu lễ trao giải MAMA 2015 vừa qua được đánh giá là quân cờ thông minh mà công ty chủ quản YG đưa ra.

Kể từ scandal buôn lậu chất cấm cách đây gần 1 năm rưỡi, Park Bom ở ẩn và hiếm khi xuất hiện. Cách đây không lâu, công ty quản lý YG lấp lửng về kế hoạch đưa nhóm nhạc 2NE1 của nữ ca sĩ trở lại nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của công chúng. Người hâm mộ dường như chưa tha thứ cho nữ ca sĩ.

Park Bom và chiến lược thông minh của YG
Park Bom trở lại cùng 2NE1 là tâm điểm của MAMA 2015.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Park Bom cùng 2NE1 tại sân khấu MAMA 2015 vừa qua ở Hong Kong gây sốc cho khán giả và chính các ca sĩ tham dự. Đại diện MAMA cho biết chỉ nhà sản xuất mới được hay biết về màn biểu diễn của 2NE1. Sau sự kiện này, báo giới Hàn Quốc đánh giá đây là chiến lược thông minh của công ty chủ quản 2NE1 YG. Giám đốc YG Yang Hyun Suk vốn được gọi là “kẻ ưa mạo hiểm” một lần nữa được khen ngợi.

Park Bom và chiến lược thông minh của YG
MAMA là giải thưởng thường gây tranh cãi trong công chúng.

Giới trong nghề đều nhận thức được MAMA – một trong những sự kiện âm nhạc gây chú ý không đơn thuần là giải thưởng mà còn là nơi khuếch trương danh thế của nhà đài Mnet và các công ty giải trí tầm cỡ như SM (SNSD, EXO, f(x), Super Junior) và YG (Big Bang, 2NE1, Psy, iKON). Sau vụ việc với ca khúc My Type của iKON vào mùa hè vừa qua, Mnet bị YG dọa tẩy chay, sẽ không đưa các nghệ sĩ đến tham dự. Nhà đài đã xoa dịu bằng việc cho phép sân khấu MAMA đánh dấu sự trở lại của loạt gà nhà YG như Psy, CL, cùng những màn trình diễn của Big Bang, iKON và đặc biệt hơn là 2NE1.

Park Bom và chiến lược thông minh của YG
Big Bang - một trong những gà vàng được YG cử đến.

Theo nhà báo giải trí họ Jung, 2NE1 không có lý do gì để lên sân khấu một lễ trao giải cuối năm bởi suốt 17 tháng qua, họ không phát hành bất cứ ca khúc nào mới. Jung cho rằng MAMA hiểu rõ điều này nhưng không thể từ chối yêu cầu của YG bởi quyền lực của ông lớn này. Bằng việc để 2NE1 biểu diễn tại MAMA, đây sẽ là cơ hội hoàn hảo cho nhóm quay trở lại vào năm tới. Cũng qua sự thỏa thuận này, mối quan hệ giữa Mnet và YG sẽ được cải thiện tốt đẹp. Tuy nhiên, mặt trái của điều này chính là Mnet cũng phải quan tâm đến công ty SM – đối thủ của YG.

Chỉ 3 thành viên Taeyeon, Tiffany và Seohyun của SNSD đến dự MAMA.
Chỉ 3 thành viên Taeyeon, Tiffany và Seohyun của SNSD đến dự MAMA.

Xét về toàn cảnh MAMA vừa qua, SM và Mnet dường như đã có chút sứt mẻ. Chỉ có 3 thành viên SNSD đến dự, nhóm nhỏ Taetiseo cũng không biểu diễn ca khúc mới Dear Santa. Theo cây bút họ Jung, MAMA 2015 đã thất bại trong việc giữ vị thế của mình, khiến họ rơi vào tình cảnh bị các công ty giải trí tác động.

theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao