Park Hang Seo: Người thắp lên ngọn lửa chiến thắng từ chính 'khuyết điểm' của học trò

Trong phim tài liệu "Park Hang Seo - Người Truyền Lửa", người xem sẽ thấy vị HLV Hàn Quốc chia sẻ về cách mà ông đã từng bước thay đổi lối suy nghĩ của những người cho rằng "thể hình nhỏ" là một khuyết điểm.

Để làm nên tuyển quốc gia ngày hôm nay, không ít trong số đội hình các cầu thủ đó là những thành viên thuộc "lứa cầu thủ Vàng" do đích thân huấn luyện viên Park Hang Seo tinh chọn và đào tạo.

Trong bộ phim tài liệu nói về vị HLV Hàn Quốc với cái tên Park Hang Seo - Người Truyền Lửa, ông đã tiết lộ cách tuyển chọn và đào tạo nhân tài để có được các nhân tố tỏa sáng trong giải AFF Cup ngày nay.


"Park Hang Seo - Người truyền lửa": Những ngọn lửa đầu tiên

Vào ngày ông nhận chức HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, Park Hang Seo đã luôn suy nghĩ về cái mà người ta cho rằng là "khuyết điểm" lớn nhất của các cầu thủ nước ta. Đó chính là điều kiện thể hình và thể chất.

Có những lời giải thích "râm ran" về việc các cầu thủ nước ta vốn bẩm sinh đã gặp bất lợi "thể chất yếu và thể hình nhỏ", nhưng HLV Park không hề tin một chút nào. Bởi vì ông hiểu rõ hơn ai hết vấn đề "thể hình nhỏ" là lợi thế hay bất lợi.

Trong phim tài liệu Park Hang Seo - Người Truyền Lửa, người xem sẽ thấy HLV chia sẻ về cách mà ông đã từng bước thay đổi lối suy nghĩ của những người cho rằng "thể hình nhỏ" là một khuyết điểm. Trong đó có cả các cầu thủ của chúng ta.

Park Hang Seo: Người thắp lên ngọn lửa chiến thắng từ chính khuyết điểm của học trò-1

Các fan của đội tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá nói chung đều sẽ để ý thấy các cầu thủ của chúng ta đều có thể di chuyển rất nhanh, khéo cùng với kỹ thuật cực kỳ điêu luyện. Song song đó, sự phối hợp của các thành viên trong đội là vô cùng chặt chẽ, ăn ý để đưa quả bóng vào lưới của đối phương.

"Đội của chúng tôi tuy không cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và linh động. Tăng sự linh động bằng những đường chuyền bóng ngắn chính là loại bóng đá mà tôi theo đuổi", Park Hang Seo đã chia sẻ trong phim.

Bằng một cơ duyên đặc biệt nào đó, HLV và đội tuyển của chúng ta đã tìm được nhau và tạo nên sự kết hợp huyền ảo và cũng mở ra một trang mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam.

Park Hang Seo - Người Truyền Lửa đã được ra mắt khán giả từ ngày 14/12/2018 trên toàn quốc.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 


Park Hang Seo

Tin tức mới nhất