Park Shin Hye: đến bao giờ mới được công nhận là diễn viên thực lực?

(2Sao) - Sau 13 năm theo đuổi nghiệp diễn, Park Shin Hye vẫn chỉ luôn được coi là diễn viên thần tượng và chưa có vai diễn "để đời" cho mình.

Park Shin Hye đã đóng phim từ lâu, tên tuổi của cô thường gắn liền với dòng phim thần tượng cùng các vai học sinh, sinh viên. Tuy nhiên dù vô nghề lâu thì hiện tại, Park Shin Hye vẫn chỉ là “diễn viên thần tượng” khi cô chưa bao giờ được mời đóng các phim kinh phí cao có các sao hạng A. Khán giả cũng chỉ thích cô nàng qua các phim bởi nét dễ thương, chứ chưa thừa nhận cô nàng là diễn viên thực lực. Hãy cùng 2Sao tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhé:

Park Shin Hye được biết tới qua các phim thần tượng


Chuyên tham gia phim thần tượng nhắm vào giới trẻ

Không phải bỗng nhiên mà Song Hye Kyo hay Ha Ji Won được xem là diễn viên thực lực và là sao hạng A của điện ảnh Hàn Quốc. Mỗi vai diễn họ tham gia đều mới mẻ, các chủ đề phim họ đóng cũng đa dạng. Như Song Hye Kyo có thể hóa thân thành nhiều dạng vai, từ bi thương như trong “Trái tim mùa thu”, hay hài hước trong “Ngôi nhà hạnh phúc”, hoặc mạnh mẽ như trong “Hậu duệ của mặt trời’. Ha Ji Won cũng biến hóa không ngừng, khi tham gia các phim từ thần tương như “Khu vườn bí mật”, cổ trang như “Nữ hoàng Ki”, bi kịch như “Chuyện tình ở Bali”… Các chủ đề của phim cũng biến hóa nhiều, không tập trung vào một thể loại nhất định, khiến khán giả tò mò theo dõi.

Park Shin Hye gắn liền với các phim thần tượng giới trẻ


Park Shin Hye thì bao năm qua vẫn thường chọn cho mình những kịch bản an toàn về nội dung cũng như vai diễn. Nổi lên từ “Cô nàng đẹp trai”, Park Shin Hye dường như gắn liền tính cách với những nhân vật nữ có tâm sự, đầy ưu tư và có phần yếu đuối. Có thể xem “Cô nàng đẹp trai” là phim chứng tỏ diễn xuất tốt nhất của Park Shin Hye cho đến hiện tại, bởi cô dám hóa thân thành dạng vai “nữ cải nam trang”. Còn lại các phim sau đó như “Heartstrings”, “Mỹ nam nhà bên”, “The Heirs”… đều có chủ đề na ná nhau và không có gì nổi bật. Việc chọn dòng phim thần tượng nhắm vào giới trẻ được xem là bước đi khôn ngoan nhưng không bền vững. Bởi tên tuổi diễn viên có thể “một bước thành sao” nhưng họ vẫn chỉ dừng lại ở sao hạng B,C. Còn để được hạng A thì phải trải qua nhiều phim cần thực lực hơn nữa.

Không có vai diễn thực lực tiêu biểu

Nhắc tới Park Shin Hye, khán giả chỉ nhớ đến các vai thần tượng đã làm nên tên tuổi của cô. Như vai cô nàng giả trai Go Mi Nyo trong “Cô nàng đẹp trai”, hay cô nàng nghèo khó phải bị cuốn vào giới thượng lưu Cha Eun Sang trong “Những người thừa kế”. Các vai này đáng nhớ với khán giả, nhưng so với các diễn viên khác thì diễn xuất của Park Shin Hye chỉ ở mức tròn vai. Vai diễn có một chút đột phá của cô là Choi In Ha trong “Pinocchio” cũng không có gì đặc biệt bởi tính cách na ná các vai diễn trước.

Go Mi Nyo là vai diễn ấn tượng của Park Shin Hye cho tới hiện tại


Lý do Park Shin Hye có thể nổi tiếng ở châu Á, vì cô thuộc trường phái thần tượng. Không cần diễn xuất tinh tế, không cần vai diễn đa dạng, miễn sao phim hợp gu giới trẻ là được. Vì vậy cho đến hiện tại, bản thân Park Shin Hye vẫn chưa có vai diễn nào tiêu biểu cho sự nghiệp của mình. Đó là vai diễn cần sự mới mẻ, thử thách, mà ở Park Shin Hye hiện tại thì vẫn còn e dè không dám đổi mới chính mình.

Các nhân vật của cô na ná nhau và không đột phá


Hwang Jung Eum ngày xưa là trường hợp na ná với Park Shin Hye. Cô thường đóng vai hài hay các vai vui vẻ. Dù phim rating cao, cô vẫn không được công nhận là diễn viên thực lực. Tuy nhiên tất cả đã thay đổi khi cô tham gia “Secret”. Vai diễn bi kịch cùng cực đã mang tới một Hwang Jung Eum mới mẻ và chứng tỏ tài năng diễn xuất của cô. Cô đã thoát khỏi mác diễn hài và vươn lên thành diễn viên thực lực. Park Shin Hye lúc này cần tìm một vai diễn đột phá cùng nội dung mới mẻ hơn những gì cô đã tham gia.

“Doctors” liệu sẽ giúp Park Shin Hye chuyển mình

“Doctors” là phim được kỳ vọng giúp Park Shin Hye đổi mới


“Doctors” là phim về đề tài y khoa, hiện đang phát sóng trên SBS và đang được khán giả chú ý theo dõi. Park Shin Hye được kỳ vọng sẽ lột xác và lên hàng thực lực trong phim này. Bởi vai diễn nữ bác sĩ Yoo Hye Jung có quá khứ là đầu gấu bắt nạt người khác trong trường, song ẩn sâu trong đó là nỗi lòng của cô. Cô làm bác sĩ với thái độ lạnh lùng và không mở lòng với ai. Đây được xem là vai diễn lạ và nếu Park Shin Hye có thể chuyển mình được thì cô sẽ thoát khỏi mác phim diễn viên thần tượng một màu của mình. Hoặc nếu không thì cô vẫn chỉ thích hợp với những vai diễn na ná nhau mà thôi.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet
 

Tin tức mới nhất