Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’

Chỉ cần 24 giờ, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách của "thành phố biển" Vũng Tàu.

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm du lịch thú vị, phù hợp cho những ai bận rộn nhưng vẫn thèm "hơi biển". Chỉ cần 24h, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách của "thành phố biển" xinh đẹp.

1.  Con hẻm nằm ở địa chỉ 107-109 Trần Phú, TP Vũng Tàu

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-1
(Ảnh Lê Phương Tùng)

Nằm giữa hai căn nhà trên đường Trần Phú, Bãi Dâu, Vũng Tàu, đây được xem là tọa độ sống ảo mới lạ, nhất định phải ghé check-in khi đến Vũng Tàu. Thoạt nhìn qua, nơi này chỉ là một con hẻm nhỏ đơn thuần với hai bên là bức tường vàng đã ngả màu xưa cũ, cuối đường là tán cây xanh ngát với tầm nhìn ra bờ biển rộng. Thế nhưng qua bàn tay chụp và sửa ảnh "thần thánh" của giới trẻ, con hẻm trở nên "ảo diệu" như khung trời phương Tây.

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-2Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-3
(Ảnh @tran.tran_, @anhngoc010393)

Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn ghé đến check-in con hẻm nhỏ này là khoảng sáng sớm hoặc chiều tà. Khi ấy ánh mặt trời dịu nhẹ lả lướt qua con hẻm dài và sâu khiến không gian trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn như một bộ phim Hàn Quốc khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng.

2. Con đường hoa giấy

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-4
(Ảnh Dương Thuy Thai)

Con đường rợp trời hoa giấy nằm ở gần "Làng Bình An", một đoạn tham quan nổi tiếng trong thành phố. Nơi đây gây ấn tượng với giới trẻ bởi nhà nào căn nấy, không ai bảo ai đều khoác lên mình một chiếc áo hoa rực rỡ. 

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-5Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-6
(Ảnh Kim Ngan Doan, Lương Ngọc Hà)

Đó là những cây hoa giấy vốn đã trồng lâu năm. Tán cây dài và rộng, uốn xong ra mặt đường như chào mời người lạ. Từng chùm hoa giấy nhiều màu như đỏ, hồng, trắng, cam cứ thể nở to tròn, xum xuê khoe sắc dưới nắng vàng, tạo nên cảnh sắc ấn tượng. 

Lạc chân đến đây bạn sẽ có cảm tưởng như đang dạo chơi ở một vùng quê thanh bình, yên ả. Bởi con đường này khá vắng nên bạn có thể ghé đến bất cứ lúc nào, chỉ cần "giữ ý giữ tứ" một chút để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân.

3.  Ngọn hải đăng

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-7
(Ảnh @nhitrinh_theora)

Ngọn hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Trong những năm qua, đây là một biểu tượng của thành phố biển, cũng là điểm du lịch nổi tiếng.

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-8
(Ảnh @_kankan.319)

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy lên ngọn hải đăng để tham quan. Con đường di chuyển dù khá dốc, uốn khúc và lượn cong nhiều nhưng có kha khá cảnh đẹp.

Khi lên đến ngọn hải đăng, bạn sẽ được cảm nhận được làn gió mát từ biển khơi, thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu rộng lớn, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Đây sẽ khoảng không tuyệt vời giúp bạn thư giãn, xóa bỏ mọi muộn phiền.

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-9
(Ảnh @dawnnguyen.26)

4. Mũi Nghinh Phong

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-10
(Ảnh @viekabyy)

Mũi Nghinh Phong thực chất là một mũi đất kéo dài về phía Nam của Vũng Tàu. Nơi có bốn mùa lộng gió, khí hậu mát mẻ và địa hình nhiều nét kỳ thú. Điểm độc đáo của mũi Nghinh Phong là sở hữu một chiếc cổng màu vàng đầy nổi bật.

Chiếc cổng này không nối đến nhà cửa hay biệt thự mà đứng một mình giữa không gian khoáng đạt, tạo nên cảm giác lạ lẫm, mới mẻ chẳng kém gì cổng trời Bali, Indonesia.

Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-11Gợi ý hành trình vỏn vẻn 24 giờ vi vu ở Vũng Tàu cho ‘team bận rộn’-12
(Ảnh @meof.hana, @dathie.98)

Ngoài "cổng vàng", đến mũi Nghinh Phong bạn còn được trải nghiệm cảm giác hoang sơ khi lang thang trên từng bậc thang, xung quanh bụi cây mọc um tùm. Tận hưởng hơi thở của biển cả từ bãi Ô Quán hay ngắm khung cảnh bình yên của tượng chúa Kito, biểu tượng đặc trưng của Vũng Tàu. Tất cả sẽ mang lại cho bạn một cảm giác bình yên và dễ chịu.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 


du lịch Vũng Tàu Vũng Tàu

Tin tức mới nhất