Nghiện 'Diên hi công lược' như Phạm Hồng Phước: Phổ lời Việt và quay clip cho bài cover như phim cổ trang

Sau thời gian ở ẩn yên ắng với âm nhạc, Phạm Hồng Phước bất ngờ trở lại với khán giả bằng phiên bản mới toanh của nhạc phim “Diên Hi Công Lược”, mang tên "Tình đơn phương công lược".

Ngày 20/9, Phạm Hồng Phước cho ra mắt video trình diễn live ca khúc đinh của phim Diên Hi Công Lược – bộ phim được yêu thích và gây bão với khán giả Việt thời gian vừa qua.


Phiên bản Việt của ca khúc "Ngắm nhìn" được Phạm Hồng Phước đặt tên "Tình đơn phương công lược"

Đặc biệt, đây chính là sự đánh dấu trở lại của anh không chỉ ở lĩnh vực ca hát mà còn thể hiện sự thuần thục của nam nghệ sĩ trong việc phổ lời Việt cho ca khúc đình đám Khán - Ngắm nhìn (bản Việt có tên: Tình đơn phương công lược). Ca khúc này cũng là phát súng mở đầu cho dự án dài hơi Bài ca chúng ta từng theo đuổi của nam ca sĩ.

Phạm Hồng Phước như “khoác lớp áo mới” cho nhạc phẩm đình đám được trộn lẫn giữa 2 phong cách pop và waltz đầy thú vị này. Ngay khi vừa ra mắt, Tình đơn phương công lược đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt không chỉ từ những tín đồ phim “cung đấu” mà còn bởi rất nhiều khán giả yêu âm nhạc.

Sau một đêm ra mắt, video ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và các diễn đàn kèm những lời bình luận tích cực.

Nghiện Diên hi công lược như Phạm Hồng Phước: Phổ lời Việt và quay clip cho bài cover như phim cổ trang-1

Phạm Hồng Phước đã mang những tâm tư, tình cảm riêng đưa vào bài hát thông qua ca từ đầy trau chuốt. Từng giai điệu đầy lắng đọng như thấm nhuần vào tim người nghe ngay lần đầu thưởng thức.

Đi đôi với phần âm nhạc bắt tai, hình ảnh của clip cũng được trau chuốt khá kĩ càng, bắt mắt khi được đầu tư concept theo đúng tinh thần ca khúc. Những chiếc lồng đèn đỏ lửng lơ hòa cùng ánh le lói của đèn neon vô tình tạo nên một tổng thể hòa hợp, gây ấn tượng, khiến người xem mãn nhãn khi thưởng thức sản phẩm này.

Được biết, Phạm Hồng Phước cùng ekip là những người bạn thân của anh đã ấp ủ hơn 1 năm cho dự án và chọn nhạc phim Diên Hi Công Lược làm tập mở đầu cho chuỗi dự án này.

Nghiện Diên hi công lược như Phạm Hồng Phước: Phổ lời Việt và quay clip cho bài cover như phim cổ trang-2

Phạm Hồng Phước chia sẻ: “Tôi chọn ca khúc Ngắm nhìn để làm mới thành ca khúc 'Tình đơn phương công lược' bởi nhiều lí do: tôi yêu mến tài năng thiên phú của Lục Hổ, Vu Chính. Tôi yêu cả giai điệu & tác từ, bởi cái lạ trong sự kinh kịch của bài hát. Hơn nữa, đây là một bài hát mang giai điệu sầu buồn, được tôi cho ra mắt vào mùa mưa, quả là không còn gì có thể tuyệt vời hơn”.

Sau thời gian yên ắng trong sự nghiệp giống như cách anh sống lặng lẽ giữa đời thường, Phạm Hồng Phước đã chính thức trở lại với âm nhạc ở vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và cả producer cho dự án tâm huyết.

Bài ca chúng ta từng theo đuổi là một sản phẩm âm nhạc được sản xuất dưới định dạng youtube live acoustic cover music show. Tất cả những bài hát đều được Phạm Hồng Phước biên tập, sản xuất & Việt hóa.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-hong-phuoc-pho-loi-viet-cho-nhac-phim-dien-hi-cong-luoc-n-164995.html

Diên Hi Công Lược phạm hồng phước cover

Tin tức mới nhất