Bất chấp lệnh cấm, bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, chưa hề xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà

Sau một thời gian mất tích đầy bí ẩn, mới đây bà Phạm Thị Yến lại tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các phật tử và quay clip tung lên mạng.

Vào những ngày cuối tháng 3/2019, sau khi báo chí phản ánh bà Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức tại chùa Ba Vàng, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu và không được phép trú ngụ ở chùa Ba Vàng.

Thế nhưng, sau một thời gian “mất tích”, mới đây bà Phạm Thị Yến đã tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội. 

Bất chấp lệnh cấm, bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, chưa hề xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà-1
Tối ngày 7/5, bà Phạm Thị Yến tiếp tục có buổi thuyết giảng dài hơn 1 tiếng đồng hồ được phát trực tiếp trên mạng

Vào tối ngày 7/5 (tức ngày 3/4 Âm lịch), bà Phạm Thị Yến tiếp tục có buổi trạch pháp thuyết giảng dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng. Tại đây, bà Yến đã chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó, có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Trước đó, vào chiều 12/4/2019 (tức ngày 8/3 Âm lịch), bà Phạm Thị Yến cũng xuất hiện và có buổi thuyết giảng trong buổi ra mắt các đạo tràng mới của CLB Cúc vàng - Tu tập lục hòa. Tại đây, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều người nghe về tiểu sử của mình và nhiều nội dung khác. Tất cả được ghi lại trong clip dài hơn 1 tiếng được đăng tải lên facebook.

Trước sự xuất hiện đầy “công khai” của bà Yến, sáng ngày 8/5, đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết đã giao cho Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, vị lãnh đạo này cho hay, theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện nay bà Phạm Thị Yến không có mặt tại nơi cư trú tại Quảng Ninh cũng như chùa Ba Vàng. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra những nơi bà Yến thường xuất hiện trước đây, nhưng không thấy có mặt. "Hiện các cơ quan chức năng chưa rõ bà Phạm Thị Yến đang ở đâu còn việc tiếp tục quay clip, lên mạng thuyết giảng, chúng tôi sẽ được xác minh làm rõ, xử lý", vị lãnh đạo nói.

Bất chấp lệnh cấm, bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, chưa hề xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà-2
Bà Phạm Thị Yến nói về cái chết của nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Cũng trong những ngày cuối tháng 3/2019, bà Hiền - mẹ nữ sinh giao gà yêu cầu bà Yến phải đến xin lỗi vì có những phát ngôn xúc phạm đến gia đình và vong linh con gái bà. Nhưng từ đó đến nay, bà Phạm Thị Yến vẫn chưa lên nhà thực hiện việc xin lỗi trực tiếp.

Trả lời trên báo Tổ Quốc, bà Hiền nói: "Khi bà Yến gọi điện xin lỗi tôi nói rõ, do chưa biết cô nên chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi và cần lên tận nơi gặp, trao đổi. Bà Yến sau đó có hứa một tuần sau sẽ lên tận nơi xin lỗi, thắp hương cho con gái tôi nhưng đến nay đã hơn tháng rồi chưa thấy đâu.

Gia đình rất bức xúc, bởi bà Yến vẫn lớn tiếng giảng dạy trong các clip nói với Phật tử theo ý phải trung thực, trọng lời hứa, vậy mà xúc phạm vong linh con gái tôi, hứa lên xin lỗi mà giờ không thực hiện, không gọi điện nói thêm câu nào".

Bà Hiền cũng khẳng định, nếu bà Yến không lên trực tiếp xin lỗi thì gia đình sẽ tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Bất chấp lệnh cấm, bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, chưa hề xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà-3
Bà Phạm Thị Yến. 

Bà Phạm Thị Yến, 49 tuổi, quê quán tại thôn Kim Tháp, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Bà tự nhận là nhà hoạt động phật giáo có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Năm 2009, dưới sự đồng ý của trụ trì chùa Ba Vàng, bà thành lập và làm chủ nhiệm đạo tràng từ tâm.

Năm 2016, bà Yến thành lập CLB Cúc Vàng có gần 10 đạo tràng, với khoảng hơn 700 thành viên tham gia.

Tới đầu năm 2019, CLB Cúc Vàng do bà chủ nhiệm đã phát triển lên tới 40 đạo tràng, câu lạc bộ ở khắp cả nước, thu hút hàng nghìn người.

Dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhưng sức ảnh hưởng của bà tới nhà chùa rất lớn. Bà thường xuyên xuất hiện tại các buổi tọa đàm và trong các tài liệu tuyên truyền của nhà chùa.

Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi tháng có 5.000 đến 7.000 người đổ về chùa Ba Vàng để "thỉnh vong", gọi hồn. Mỗi người đều bị "vong" đòi từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Ngoài Facebook, Kênh YouTube của bà Yến đã có gần 90.000 lượt theo dõi với hàng trăm video về tâm linh chỉ sau hơn 2 năm thành lập. 

Trước đó, cùng với trang chủ của chùa, trang cá nhân của bà Phạm Thị Yến cũng đã bị xóa vì vi phạm trong hoạt động thông tin. Thế nhưng không hiểu vì sao hiện facebook này vẫn đang hoạt động bình thường.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-thi-yen-lai-tiep-tuc-dang-dan-thuyet-giang-ve-phat-phap-n-183327.html

Tin tức mới nhất