Phạm Thu Hà ra album nhạc Jazz về Hà Nội

Trong 3 năm qua, Phạm Thu Hà đã thử sức và đưa ra nhiều sản phẩm âm nhạc giao thoa giữ giọng hát thính phòng của mình với các thể loại âm nhạc khác nhau như Chillout, Pop, Rock, Acoustic... Và bây giờ là nhạc Jazz với chủ đề Hà Nội.


Album “Classic meets Jazz” của Phạm Thu Hà mang tên “Hà Nội…Yêu!”,gồm 10 ca khúc lãng mạn về Hà Nội và tình yêu, chọn thời điểm mùa thu Hà Nội để trình làng. Đối với Phạm Thu Hà, chủ đề Hà Nội trong âm nhạc là một trăn trở từ khi mới bước vào nghề hát. Từ thời điểm đó cô đã yêu thích và thử sức giọng ca của mình với các tác phẩm của hai nhạc sĩ lớn là Trịnh Công Sơn và Phú Quang. Những bài hát về Hà Nội và tình yêu của hai nhạc sĩ ấy thực sự gắn bó với đời sống và giọng ca của Phạm Thu Hà. Được hát những tác phẩm này không chỉ là một tâm nguyện mà còn là một sự chia sẻ về cuộc đời, tình yêu bằng giọng ca của chính cô.
 

Chính nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn cũng là anh rể của Phạm Thu Hà là người soạn hoà âm phối khí các ca khúc này bởi hơn hết những người Mỹ khác trong ê kíp của anh, Vũ Anh Tuấn là người duy nhất hiểu về nội dung ca khúc. Một không gian âm nhạc lãng mạn nhất được hình thành, thư nhàn và lãng đãng một cách rất Hà Nội. Người nghe sẽ có cảm giác như đang đắm chìm vào một Hà Nội của những tháng ngày trước, yên bình mà cũng đầy kiêu bạc. Âm nhạc jazzy là một phần nền vững chắc để làm thăng hoa giọng ca ngọt ngào của Phạm Thu Hà, làm nên những bức tranh dịu nhẹ về Hà Nội trong thi ca.
 

“Hà Nội... Yêu!” còn có sự góp sức của rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi trên thế giới như Henry Franklin, Blake White (Upright bass); Ramon Bonda, Gary Wing, Dusty Hainard (Drums); Tateng Katindig, Gary Matsumoto (Pianist); Vũ Anh Tuấn, John Harrington, Ryan Anglin (Horn Section); Khoa Trương (Guitarist). Họ đã cùng bước vào phòng thu, chơi nhạc cùng với nhau với một tinh thần và cảm xúc thanh thản nhất dành cho bạn bè và cho jazz.
 

 

 

 
Những khoảnh khắc, kỷ niệm gắn bó trong đời sống của Phạm Thu Hà với Hà Nội đã được kể lại. Nếu “Đoản khúc thu Hà Nội”, “Gửi người em gái” hay “ Hướng về Hà Nội” là một phần của Hà Nội xưa, thì đây cũng chính là Hà Nội trong mắt Phạm Thu Hà. Là những ngày ấu thơ được về Hà Nội một cách háo hức, hân hoan và lạ lẫm, là những bài học thanh nhạc đầu đời trong trường Học viện âm nhạc Quốc gia rụt rè và bỡ ngỡ. “Em ơi! Hà Nội phố”, “Nắng thuỷ tinh” hay “Yêu”lại là những câu chuyện về thời tuổi trẻ mộng mơ và khát khao. Câu chuyện riêng ấy được dẫn dắt sâu hơn, gần hơn khi với “Nỗi lòng người đi”, “Chiều nay không có em”, “Chiếc lá cuối cùng” hay “Nỗi lòng”,khi Hà đã là một người phụ nữ trưởng thành, đã trải qua những gập ghềnh của cuộc sống để vươn lên. Tổng thể album là một câu chuyện rất phụ nữ, một Phạm Thu Hà với tình yêu và Hà Nội, được sẻ chia hết sức nồng nàn.
 
T.A.
Theo Vietnamnet

 
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-thu-ha-ra-album-nhac-jazz-ve-ha-noi-n-37603.html

Phạm Thu Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao