Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam

"Chưa có chuyến đi nào đặc biệt với tôi đến thế. Không có ảnh check in cũng chẳng váy áo điệu đà, trang phục bảo hộ là thứ gắn bó với tôi suốt chuyến đi", Phan Hoàng Thu chia sẻ.

Giữa tháng 8/2020, Phan Hoàng Thu đồng hành cùng MC Trịnh Thanh Vân và NSND Công Lý trong dự án hỗ trợ bệnh viện TW Quảng Nam chống dịch Covid-19. Theo đó, cả 3 người đã tặng 3 máy thở oxy lưu lượng cao qua mũi trị giá 500 triệu đồng cho Bệnh viện TW Quảng Nam.

Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam-1
Phan Hoàng Thu và ê-kip nhận đồ bảo hộ phòng chống Covid-19

Ngoài ra, sau khi kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng, ê-kíp của Phan Hoàng Thu còn nhận được ủng hộ một gói thiết bị y tế trị giá 2 tỷ đồng gồm 10 monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số. Bản thân Phan Hoàng Thu còn quyên góp thêm 50 triệu đồng để mua trang phục bảo hộ và khẩu trang.

Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam-2

Ngày 19/8, Phan Hoàng Thu cùng MC Trịnh Thanh Vân đã đích thân vận chuyển toàn bộ số hàng hỗ trợ nói trên vào Quảng Nam, trao tận tay các y bác sĩ. Theo lịch trình, sáng 19/8, hoa hậu cùng ê-kip tập kết hàng hỗ trợ lên xe, xuất phát đi Quảng Bình.

Tại Quảng Bình, cả đoàn nhận được sự hỗ trợ từ nhóm vận chuyển xe bán tải và tiếp tục di chuyển vào Quảng Nam. Để đảm bảo an toàn và tiện vận chuyển hàng hóa, êkip sử dụng xe bán tải để di chuyển. Từ Hà Nội, cả nhóm chạy thẳng vào Quảng Bình, không dừng nghỉ để tránh tiếp xúc tối đa. 

Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam-3

Phan Hoàng Thu tiết lộ, với chuyến đi đặc biệt này, cô và ê-kip gặp không ít khó khăn: “Điều khó khăn nhất đối với chúng tôi trong chuyến đi này chính là sự e dè, là những câu hỏi của người xung quanh. Mọi người lo lắng việc chúng tôi đi vào tâm dịch, thậm chí có người còn nói chúng tôi ‘làm màu, đu bám’.

Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam-4

Tại sao lại phải đích thân vào Quảng Nam? Bởi hàng hóa đâu có thể tự di chuyển từ Hà Nội vào Quảng Nam được, nếu chúng tôi không vào mà giao cho 1 đơn vị vận chuyển khác thì nhân viên của họ cũng phải vận chuyển tới Quảng Nam mà. Nếu chỉ để ‘đu bám, đánh bóng’, tôi tin rằng chẳng ai dại dột gì mà tự mình đi vào tâm dịch như vậy".

Phan Hoàng Thu mặc đồ bảo hộ kín mít trao quà cho người dân Quảng Nam-5
Phan Hoàng Thu hạnh phúc sau chuyến đi vào tâm dịch ý nghĩa

Trước chuyến đi, cả nhóm cũng có chút lo lắng, nhưng với sự đảm bảo an toàn phòng dịch suốt chuyến đi, mọi người hoàn toàn yên tâm. Khi trở về Hà Nội, cả ê-kip tiến hành tự cách ly đủ 14 ngày theo quy định để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Khánh
Theo Vietnamnet


COVID-19 Phan Hoàng Thu

Tin tức mới nhất