Phản ứng của đại gia Cao Toàn Mỹ trước thông tin tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga

Ngay sau khi nhận được thông tin cơ quan điều tra quyết định tạm thời đình chỉ vụ án, ông Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng.

Hôm 9/8 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga, quê Tây Ninh).

Theo đó, khi TAND TP HCM trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 9 vấn đề cần làm rõ trong vụ án thì VKSND TP HCM đã ra quyết định trả hồ sơ cho công an cùng cấp điều tra theo yêu cầu của tòa án trong vòng một tháng.

Phản ứng của đại gia Cao Toàn Mỹ trước thông tin tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga-1
Cao Toàn Mỹ cho biết ông đã nắm được thông tin, luật sư của ông sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Lãnh đạo Công an TP HCM xác nhận trong 9 vấn đề mà tòa yêu cầu điều tra bổ sung có nhiều vấn đề cần phải có nhiều thời gian để làm rõ chứ trong một tháng không thể xác minh vụ việc. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, nguyên đơn Cao Toàn Mỹ dù đang đi công tác ở nước ngoài cũng đã lập tức lên tiếng về quyết định trên. Ông cho biết đã nắm được thông tin và luật sư của ông sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Trả lời phóng viên, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định: “Tôi đã nhận được thông tin trên, dù thế nào, tôi và luật sư của tôi cũng sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Bên cạnh đó, tôi tin tưởng rằng những việc làm trái pháp luật như thông cung, lừa đảo…, sẽ được cơ quan điều tra làm rõ và nghiêm trị trước cán cân công lý”.

Còn luật sư Vương Công Đức (bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ) nhìn nhận đây là quyết định bình thường trong tố tụng, việc hết hạn điều tra, trong khi phải chờ kết quả giám định gửi về thì Cơ quan điều tra tạm đình chỉ là việc bình thường.

“Tôi cho rằng quyết định tạm đình chỉ không vi phạm gì và phía ông Cao Toàn Mỹ chấp nhận mọi quyết định của Cơ quan tố tụng”, ông Đức nói.

Phản ứng của đại gia Cao Toàn Mỹ trước thông tin tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga-2
Vụ án tình - tiền giữa Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga thu hút sự quan tâm của dư luận suốt thời gian qua

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều ngày xét xử, xem xét hồ sơ và dựa vào kết quả thẩm vấn, các chứng cứ được nêu trước tòa và hội ý các vấn đề liên quan của vụ án, vào lúc 16h15 ngày 29/6/2017, HĐXX đã đọc lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Sau đó, VKSND TP HCM đã ký quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để điều tra bổ sung theo toàn bộ nội dung Quyết định số 164/2017/HSST - QĐ ngày 29/6/2017 của TAND TP HCM và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can.

Thời hạn điều tra bổ sung là 1 tháng. Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội – người bào chữa cho Phương Nga), vụ án có khả năng cần thêm nhiều thời gian để hoàn tất điều tra bổ sung những vấn đề tòa yêu cầu.

Theo Khám phá


Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Trương Hồ Phương Nga

Tin tức mới nhất