Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Phản ứng khác thường của ông Lê Tùng Vân khi được hỏi về Diễm My

Liên quan đến việc truy tìm tung tích cô gái tên Diễm My, mới đây cơ quan công an đã có thông tin mới.

Chiều 16/5, trích dẫn theo tờ Zing, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát thông báo truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi, quê quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra liên quan vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Công an tỉnh Long An đề nghị người dân khi có thông tin hay phát hiện Diễm My thì báo ngay cho cơ quan chức năng qua số điện thoại 0693.609.113 hoặc 0842.728.599.

Phản ứng khác thường của ông Lê Tùng Vân khi được hỏi về Diễm My-1
Cô gái tên Diễm My.

Ngay khi cơ quan chức năng phát đi thông báo, rất nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của Diễm My - nữ đệ tử của ông Lê Tùng Vân, từng có thời gian tu tập tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Ngày 20/5, theo nguồn tin của Dân Trí, kể từ khi phát đi thông tin truy tìm Diễm My, lực lượng chức năng vẫn chưa có được thông tin chính xác liên quan cô gái này. 

Phản ứng khác thường của ông Lê Tùng Vân khi được hỏi về Diễm My-2

Nguồn tin này cũng cho hay, trong trường hợp không tìm được Diễm My cũng không ảnh hưởng đến quá trình đều tra tội của nhóm người "Tịnh thất".

"Diễm My có thể là nhân chứng, là bị hại hoặc người liên quan đến vụ án này. Chúng tôi tìm kiếm cô gái ấy là để có thêm hồ sơ chứng cứ trong vụ án", vị này nói thêm.

Phản ứng khác thường của ông Lê Tùng Vân khi được hỏi về Diễm My-3
Cơ quan chức năng khám xét "Tịnh thất Bồng Lai" (Ảnh: Tiền Phong).

Cơ quan chức năng cũng từng đề nghị bị can Lê Tùng Vân và các "đệ tử" cung cấp thông tin liên quan đến nữ sinh này nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả.

"Ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người ở 'Tịnh thất Bồng Lai' có dấu hiệu không hợp tác với cơ quan điều tra. Khi được hỏi về thông tin của Diễm My, nhóm bị can này đều không khai gì.

Theo đơn tố giác của người dân, ngoài tội danh đã khởi tố, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi loạn luân và lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nguồn tin chia sẻ thêm trên tờ Dân Trí.

Phản ứng khác thường của ông Lê Tùng Vân khi được hỏi về Diễm My-4

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ số nhà 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Trong đó, ông Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, 3 bị can còn lại bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời, các dấu hiệu cấu thành tội phạm khác liên quan đến nhóm người này cũng đang được ngành chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phan-ung-khac-thuong-cua-ong-le-tung-van-khi-duoc-hoi-ve-diem-my-n-307115.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai