Cuộc sống 'ông tổ ngành rửa bát' sau 11 năm vô địch Olympia

Sau 11 năm vô địch Olympia, Phan Minh Đức có những chia sẻ thú vị về cuộc sống hiện tại ở Úc cùng cô giáo Vật lý nổi đình đám Thanh Nga.

Ngoài Minh Thu những ngày gần đây, mạng xã hội còn phát sốt trước một cô giáo dạy Vật lý khác. Đó là Thanh Nga (SN 1988), giáo viên trường THPT Việt Nam - Ba Lan.  9X tốt nghiệp Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội khoa sư phạm Lý với tấm bằng giỏi.

Không chỉ sở hữu profile khủng, cô giáo trẻ này còn khiến cộng đồng mạng "điêu đứng" vì ngoại hình nổi trội. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Thanh Nga là "đối thủ nặng kí" của Minh Thu trên đấu trường dạy học livestream.

Cuộc sống ông tổ ngành rửa bát sau 11 năm vô địch Olympia-1
Cô giáo Vật lý nổi tiếng mạng xã hội.

Mới đây, Thanh Nga còn khiến cộng đồng mạng thích thú khi mời nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2010 - Phan Minh Đức tham gia buổi dạy học của mình bằng hình thức livestream. Tại đây, anh chàng đã có những chia sẻ thú vị về công việc, cuộc sống hiện tại.

Phan Minh Đức là cựu học sinh chuyên Lý Hà Nội tại Amsterdam khóa 2007 - 2010. Anh cũng là thí sinh đầu tiên của Thủ đô giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm với 295 điểm.

Minh Đức chia sẻ, trước đó anh học chuyên Toán nhưng về sau cảm thấy hứng thú với Vật lý nên chuyển sang chuyên môn này. Có lẽ đây cũng là lý do mà cô giáo Thanh Nga mời cựu vô địch Olympia tham gia buổi livestream của mình. Quá khứ, Đức từng giành giải 3 học sinh giỏi Quốc gia bộ môn này.

Cuộc sống ông tổ ngành rửa bát sau 11 năm vô địch Olympia-2
Cuộc livestream giữa cô giáo hot mạng xã hội và cựu vô địch Olympia năm 2010.

Giành được học bổng Đường Lên Đỉnh Olympia, Minh Đức sang Úc theo học ngành Tài chính Kế toán của Đại học Swinburne. Với tài năng, ngay từ năm thứ 2 anh đã được mời làm trợ giảng của trường.

Ngoài ra, nhà vô địch Olympia năm thứ 10 còn được tham gia giảng dạy môn Nguyên lý kinh tế.

Sau khi tốt nghiệp, Minh Đức học lên chương trình sau Đại học ngành Chính sách ngân hàng và còn nghiên cứu về ngành Kinh tế năng lượng. Hiện tại, anh vẫn tiếp tục công việc học tập và đang phân vân lựa chọn giữa 3 ngành Lãnh đạo, Quản lý lãnh đạo và Chuyển giao IT.

Cuộc sống ông tổ ngành rửa bát sau 11 năm vô địch Olympia-3

Sau nhiều năm sinh sống và làm việc ở xứ sở chuột túi, Minh Đức còn được mệnh danh là "ông tổ ngành rửa bát". Chia sẻ về cái tên này, chàng trai sinh năm 1992 cho biết: "Mình mang nghề rửa bát về cho không chỉ dân Olympia mà còn các anh chị, bạn bè học tập ở Swinburne".

Người đầu tiên được quán quân Olympia 2010 giới thiệu công việc rửa bát là Hồ Ngọc Hân - nhà vô địch Olympia năm 9, sau đó có Thân Ngọc Tĩnh, Ngọc Khánh - thí sinh của năm 12, Hoàng Thế Anh - nhà vô địch năm 13 hay Văn Viết Đức - người vô địch Olympia năm 15.

Cuộc sống ông tổ ngành rửa bát sau 11 năm vô địch Olympia-4

Chia sẻ về cuộc sống Minh Đức cho biết, sau nhiều năm vừa học vừa làm anh chưa có nhà riêng nhưng đã mua được xe vì đây là phương tiện đi lại phổ biến ở Úc. 9X chưa có kế hoạch lập gia đình vì còn nhiều dự định phải làm.

Nhưng Minh Đức bật mí mẫu hình lý tưởng của mình là một cô gái Việt Nam bởi anh muốn nói chuyện bằng tiếng Việt, dù cho bản thân có thể giao tiếp tiếng Anh thông thạo. Ngoài ra Đức cho rằng, "tán" gái bằng tiếng Việt sẽ được thuận tiện, tự nhiên hơn.

Cuộc sống ông tổ ngành rửa bát sau 11 năm vô địch Olympia-5

Trong tương lai, Minh Đức khẳng định sẽ trở về Việt Nam cống hiến cho nước nhà: "Tôi rất muốn đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam nên sớm hay muộn tôi chắc chắn sẽ về".

Những chia sẻ của Minh Đức khiến mọi người thích thú. Cư dân mạng cũng cảm ơn cô giáo Thanh Nga khi đã mang đến một buổi giao lưu trực tuyến chất lượng cùng cựu vô địch Olympia năm thứ 10.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phanminh-duc-sau-11-nam-vo-dich-olympia-n-275469.html

Đường lên đỉnh Olympia cô giáo Livestream

Tin tức mới nhất