Phát hiện nghìn thai nhi trong phòng trọ: Công an trả lại 2 chiếc tủ lạnh

Bước đầu cơ quan chức năng xác định không có dấu hiệu lợi dụng, hình sự sau sự việc phát hiện 2 chiếc tủ lạnh chứa đầy xác thai nhi.

Liên quan đến vụ việc phát hiện hơn 1.000 thai nhi trong tủ lạnh ở Hà Nội, thông tin được biết, mới đây công an đã trả lại 2 chiếc tủ lạnh cho nhóm thiện nguyện viên để họ tiếp tục công việc.

Phát hiện nghìn thai nhi trong phòng trọ: Công an trả lại 2 chiếc tủ lạnh-1
2 chiếc tủ lạnh được bàn giao cho nhóm thiện nguyện (Ảnh: Bin)

Một đại diện nhóm thiện nguyện ở Hà Nội cho hay, mới đây cảnh sát đã bàn giao lại 2 chiếc tủ lạnh cho nhóm. Đây là kết quả ban đầu sau quá trình điều tra vụ việc, cảnh sát xác định không có dấu hiệu hình sự, cũng không có hiện tượng lợi dụng.

"Đây là nhóm tình nguyện viên chuyên nhặt xác thai nhi đem về lo hậu sự, việc làm của họ là tình nguyện", một cán bộ cho hay.

Phát hiện nghìn thai nhi trong phòng trọ: Công an trả lại 2 chiếc tủ lạnh-2
Hơn 1 nghìn thai nhi trước đó được xác minh

Phát hiện nghìn thai nhi trong phòng trọ: Công an trả lại 2 chiếc tủ lạnh-3
2 chiếc tủ lạnh mà nhóm thiện nguyện dùng để đựng các thai nhi.

Trong 2 chiếc tủ lạnh có khoảng 1.443 thai nhi, trong đó một số đã được các thiện nguyện viên tắm rửa sạch sẽ, bọc trong những tấm vải liệm theo thủ tục tâm linh và có một số mới được thu gom về bị thu giữ.

Về vấn đề này, theo nguồn tin, ngay sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, số thai nhi được cấp thành phố làm các bước lo hậu sự chu đáo cả về phần tâm linh và chôn cất.

Hiện tại công việc của các thiện nguyện viên đã hoạt động trở lại bình thường, mỗi ngày có hàng chục sinh linh vô tội, bị mẹ bỏ rơi hoặc vì các lý do khác đều được các tình nguyện viên làm đầy đủ thủ tục chu đáo.

Phát hiện nghìn thai nhi trong phòng trọ: Công an trả lại 2 chiếc tủ lạnh-4
Nhóm thiện nguyện viên tiếp tục công việc bác ái

Trước đó, ngày 29/5, thông tin từ Công an quận Hà Đông, đơn vị đang tiến hành làm rõ việc phát hiện hơn 1.000 thai nhi trong chiếc tủ lạnh (loại tủ đông) của nhóm thanh niên ở nhà trọ.

Theo cơ quan công an, trước đó chủ một nhà trọ tại quận Hà Đông nhiều lần chứng kiến 1 nhóm thanh niên cầm những chiếc túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh. Người này đã báo cho công an.

Sau khi nhận được tin báo từ người dân về nhóm người chuyên chuyển thai nhi về căn phòng trọ trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), lực lượng cảnh sát đã bí mật đeo bám nhóm người này. Đến ngày 25/6, cảnh sát ập vào căn phòng trọ như tin báo, phát hiện 2 chiếc tủ lạnh chứa nhiều thai nhi.

Sau đó, Công an phường Phú Lương và Phú La (quận Hà Đông) mời 4 người liên quan đến 2 chiếc tủ lạnh chứa thai nhi về trụ sở công an để phục vụ xác minh, điều tra. Hai chiếc tủ lạnh cùng thai nhi đã được chuyển về nhà tang lễ quận Hà Đông.

Qua xác minh, 4 người liên quan đến 2 chiếc tủ lạnh chứa thai nhi là tình nguyện viên chuyên đi thu gom thai nhi từ phòng khám vỉa hè, thùng rác ở nhiều nơi…

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-phat-hien-hang-nghin-thai-nhi-trong-phong-tro-cong-an-tra-lai-2-chiec-tu-lanh-cho-nhom-thien-nguyen-2220212712277373.htm

Từ Thiện thai nhi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao