Khi vợ là giáo viên mầm non: Chồng muốn xin tiền phải 'khoanh tay'

"Anh phải chăm chỉ, tốt bụng, thật thà thì mới được em phát phiếu bé ngoan. Như lũ trẻ mà em dạy ấy, bé nào ngoan mới có thưởng".

Sau khi kết hôn, nhiều bà vợ trở thành người giữ tay hòm chìa khóa. Cũng chính vì vậy mà nhiều ông chồng rơi vào cảnh vô sản, thường xuyên phải "ngọt nhạt" đủ kiểu để xin vợ chu cấp tiền tiêu vặt. 

Như mới đây, một ông chồng có cách xin vợ tiền tiêu vặt "bá đạo" khiến ai cũng phì cười. Theo đó, bà xã của anh chàng làm cô giáo mầm non nên có chuẩn bị cho chồng một tập phiếu bé ngoan có kèm sẵn chữ ký. Mỗi lần làm việc tốt, "vợ yêu, vợ quý" sẽ phát cho anh 1 phiếu. Sau mỗi tháng, các phiếu kia sẽ được quy đổi thành tiền tiêu vặt, trong đó 1 phiếu tương đương 100k. 

Khi vợ là giáo viên mầm non: Chồng muốn xin tiền phải khoanh tay-1
"Nếu mà ngoan anh sẽ được thưởng". 

"Tôi từng xin vợ:

- Thôi hay mỗi tháng vợ cho anh 1 triệu hoặc 1,5 triệu cứng luôn đi.

- Không được! Anh phải chăm chỉ, tốt bụng, thật thà thì mới được em phát phiếu bé ngoan. Như lũ trẻ em dạy ấy, bé nào ngoan mới có thưởng. Anh cũng vậy, nếu ngoan sẽ được thưởng nhiều, không ngoan thì thưởng ít.

Lúc đầu tôi nghĩ nên nhận lương cứng vẫn hơn. Nhưng sau nhiều tháng làm việc tốt, tôi thấy vụ này có vẻ hay. Ngoài việc mà 2 đứa phải làm như đã phân công thì…

Tháng nào cũng nộp lương đúng thời hạn auto được 2 phiếu.

Rồi làm những việc tốt như: 

- Vợ hết đồ tế nhị nhờ tôi đi mua về sẽ được 2 phiếu.

-  Đi mua đồ ăn khi vợ đói được 1 phiếu.

- Thi thoảng mua hoa hay bánh ngọt cho vợ được 1-2 phiếu.

- Đoán được vợ thích ăn gì được 1 phiếu.

- Đưa vợ đi chơi, đón vợ về được 1 phiếu..v…v…".

Ngoài việc nhận và phát biểu bé ngoan, anh chồng này còn được vợ hướng dẫn cách trả lời lễ phép khi nhận thưởng. "Khi em thưởng cho anh phiếu bé ngoan, anh phải nói là 'bé H cảm ơn bé M' nhớ chưa, không là phạt đấy?". 

Khi vợ là giáo viên mầm non: Chồng muốn xin tiền phải khoanh tay-2
Ngoài việc nhận và phát biểu bé ngoan, anh chồng này còn được vợ dạy cách trả lời lễ phép khi nhận thưởng. (Ảnh minh họa).

Cách cho chồng tiền tiêu vặt "bá đạo" đã thu hút 11k lượt like, khiến dân tình "cười không nhặt được miệng". Ngoài những bình luận hài hước, nhiều người cũng xác nhận từng ở hoàn cảnh tương tự.

Bạn Lê Trang chia sẻ: "Như này chắc không có đủ phiếu bé ngoan để phát cho chồng mình quá". "Gia đình dễ thương. Như mình làm dược sĩ chắc mỗi ngày phát cho chồng 1 viên thuốc quá", bạn Lê Hạnh phát biểu.

"Trước người yêu cũ cũng là giáo viên mầm non. Thay vì được phiếu bé ngoan, mình phải ngồi giả làm các cháu cho người yêu tập dạy. Phải phối hợp ăn ý cơ, gọi dạ bảo vâng kẻo người yêu cục tính lên thì ăn hành", bạn CH Nam kể lại.

"Úi dồi. Thế là vợ ông anh còn dễ tính chán chứ như bà chị dâu tôi thì lôi hết mấy anh em họ hàng ra để bà ý luyện tập dạy các cháu vì dịch không đi dạy được. Và tất nhiên ông anh tôi ngày nào cũng bị bà ấy hành", một người khác bình luận.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-phieu-be-ngoan-cho-chong-de-cuoi-thang-quy-doi-thanh-tien-n-256291.html

chuyện vợ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất