Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh mắc Covid-19 sức khỏe nguy kịch, Bộ Y tế cân nhắc ghép phổi

Bệnh nhân số 91 men gan tăng, nhiễm trùng tăng, 2 phổi đông đặc và co nhỏ trong khi vài ngày trước, bệnh nhân chỉ đông đặc phổi phải và 1/2 phổi trái.

Ngày 8/5, Thông tin từ Tiểu ban Điều trị và Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế vừa cho hay hiện nay, bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh) vẫn là người mắc Covid-19 nặng nhất ở nước ta.

Phi công người Anh mắc Covid-19 sức khỏe nguy kịch, Bộ Y tế cân nhắc ghép phổi-1

Phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, kết quả xét nghiệm PCR dịch phết mũi họng, dịch rửa phế quản, nước bọt của bệnh nhân vào ngày 7/5 cho kết quả âm tính.

Trước đó một ngày, bệnh nhân cho kết quả dương tính dịch phết mũi họng sau 5 lần âm tính liên tiếp. Từ khi nhập viện điều trị đến nay, nam bệnh nhân này liên tục cho kết quả xét nghiệm đan xen âm - dương tính.

Đến sáng nay, bệnh nhân vẫn tiếp tục trong tình trạng nguy kịch, men gan tăng, nhiễm trùng tăng, 2 phổi đông đặc và co nhỏ trong khi vài ngày trước, bệnh nhân chỉ đông đặc phổi phải và 1/2 phổi trái.

Do đó, Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91.

Bệnh nhân 91 nhập viện từ ngày 20/3 với tổn thương nhu mô phổi phải, sau đó sức khoẻ liên tục diễn biến xấu, sốt cao. Bệnh nhân được điều trị hỗ trợ hô hấp thở oxy qua mũi, sau đó chuyển sang thở oxy qua mặt nạ từ 25/3. 10 ngày sau, bệnh nhân tiếp tục phải chuyển sang thở máy xâm lấn do bệnh diễn tiến nặng.

Từ 6/4, bệnh nhân sốt cao, suy hô hấp, phải hỗ trợ ECMO. Một ngày sau, bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng, suy đa tạng. Đã có lúc các chuyên gia tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi.

Ngoài phi công người Anh, 2 ca bệnh nặng khác là bệnh nhân số 19 (bác BN 17) đã rút được ECMO, cai được máy thở, đã nói và ăn uống được. Hiện bệnh nhân này đang được tiếp tục tập phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng.

Còn bệnh nhân số 161 đã hồi phục, xét nghiệm XN SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp, chuyển sang giai đoạn điều trị phục hồi tai biến mạch máu não tại BV Bạch Mai;

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-mac-covid19-tien-luong-rat-nang-bo-y-te-xem-xet-ghep-phoi-cho-benh-nhan-n-221387.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất