Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tin mừng: Phi công người Anh đã có dấu hiệu nhận biết xung quanh dù còn dương tính Covid-19

Sau nhiều ngày tích cực điều trị, nam phi công người Anh đã được ngưng sử dụng thuốc vận mạch trong 24 giờ qua, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt.

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới sáng 15/4, bệnh nhân số 91 nhiễm  COVID-19 đã có những dấu hiệu lâm sàng tích cực của ngày hôm qua (14/4) tiếp tục được duy trì cho đến thời điểm vào sáng ngày 15/4/2020.

Cụ thể, bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần. Đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 84 lần/phút, huyết áp 117/69 mmHg.

Bệnh nhân đã được ngưng sử dụng thuốc vận mạch trong 24 giờ qua, SpO2 99%, xét nghiệm đông máu tạm ổn kèm tình trạng chảy máu mũi ít, tiểu khá hơn 1.100 ml/24 giờ. Kết quả xét nghiệm PCR ngày 14/4, phết mũi họng và BAL vẫn còn dương tính với virus COVID-19. 

Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. 

Tin mừng: Phi công người Anh đã có dấu hiệu nhận biết xung quanh dù còn dương tính Covid-19-1

Theo báo cáo của Sở y tế TP.HCM, hiện trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 9 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19.

Trong đó, một trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 là rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.  8 trường hợp còn lại đều ổn định, trong đó 7 trường hợp đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Hiện khu cách ly tập trung của TP chỉ còn giám sát 72 trường hợp và khu cách ly tập trung quận, huyện còn 25 trường hợp. 155 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trong cả nước, đến nay ghi nhận 267 ca mắc Covid-19, trong đó 169 trường hợp đã khỏi bệnh/ra viện. Đặc biệt, có 3 ca diễn biến nặng, từng phải thở máy, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được ra viện.

Hiện còn 98 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước, đa phần có tình trạng sức khoẻ ổn định. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 13 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 08 ca.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nguoi-anh-da-co-dau-hieu-nhan-biet-xung-quanh-du-con-duong-tinh-covid19-n-218856.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất