Phi Nhung, Ngọc Sơn nức nở tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Sơn

(2Sao) - Sol Vàng tháng 4 với chủ đề Gửi một niềm thương nhân kỷ niệm 4 năm ngày mất của nhạc sĩ Thanh Sơn với sự tham gia của các ca sĩ Ngọc Sơn, Phương Dung, Giao Linh,Phi Nhung...

Danh ca Phương Dung thể hiện Mùa hoa anh đào và Lưu bút ngày xanh, hai bài hát của nhạc sĩ Thanh Sơn mà cô là người thể hiện đầu tiên. Giao Linh, Ngọc Sơn bùi ngùi thể hiện Tâm sự người hành khất, Vầng tráng suy tư… để tưởng nhớ cố nhạc sĩ.

Thanh Sơn là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Nam bộ và bolero. Các bài hát của ông nổi tiếng từ thập niên 1960 và đến tận bây giờ vẫn sống mãi trong lòng công chúng.

Năm 1962 Thanh Sơn ra mắt bài hát đầu tiên với nhan đề Lưu bút ngày xanh được công chúng hoan nghênh nhiệt liệt. Danh ca Phương Dung là người đầu tiên thu âm và thể hiện bài hát này trên sân khấu. Riêng về mảng ca khúc về thời đi học, ông viết rất nhiều và được mệnh danh là “nhạc sĩ của tuổi học trò”.

Nổi tiếng nhất trong đề tài áo trắng của ông là các ca khúc: Tình học sinh, Ba tháng tạ từ, Lưu bút ngày xanh, Hạ buồn, Thương ca mùa hạ và đình đám nhất phải trong đó kể đến Nỗi buồn hoa phượng. Ngoài ra Thanh Sơn củng nổi tiếng với những ca khúc viết về quê hương, về con người miền Tây Nam Bộ như: Hành trình trên đất phù sa, Sóc sờ bai Sóc Trăng, Yêu dấu Hà Tiên, Áo mới Cà Mau…

Sol Vàng tháng 4 với chủ đề Gửi một niềm thương  được phát sóng vào tối qua (09/04) nhân kỷ niệm 4 năm ngày mất của ông với sự tham gia của các ca sĩ Phương Dung, Giao Linh, Ngọc Sơn, Phi Nhung, Randy, Quang Thành… Trong đó, ca sĩ Phi Nhung là người mở màn chương trình với ca khúc Hành trình trên đất phù sa nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Sơn.


Ngoài ra, cô còn trình bày Bài ngợi ca quê hương và Thị trấn sương mù, trong đó Thị trấn sương mù là sáng tác mà nhạc sĩ Thanh Sơn viết tặng riêng cho cô. “Đến tận bây giờ, hầu hết các bài hát thành công của Phi Nhung đều là của nhạc sĩ Thanh Sơn. Chính vì điều đó, tôi luôn tâm niệm rằng cố nhạc sĩ chính là người ơn của mình, nếu không có những sáng tác bất hủ của Thanh Sơn thì không có được Phi Nhung của ngày hôm nay” – Phi Nhung chia sẻ.


Gửi một niềm thương còn có sự tham gia của hai nữ danh ca nổi tiếng từng hát thành công rất nhiều nhạc phẩm của Thanh Sơn là Phương Dung và Giao Linh. Phương Dung trình bày lại hai tác phẩm gắn liền với tên tuổi cô là Mùa hoa anh đào và Lưu bút ngày xanh. Đây đều là hai nhạc phẩm mà khi vừa sáng tác xong, Thanh Sơn đã đưa bài cho Phương Dung và tập luyện, hướng dẫn cho nữ danh ca thể hiện nên cô có rất nhiều kỷ niệm với cố nhạc sĩ.


Ngoài ra Lưu bút ngày xanh còn được biết đến là bài hát đầu tay của Thanh Sơn. Trong chương trình, Phương Dung cũng trình bày thêm 2 sáng tác nổi tiếng của ông là Nỗi buồn hoa phượng và Hương tóc mạ non.


Danh ca Giao Linh chia sẻ: “Các bài hát mà nhạc sĩ Thanh Sơn để lại đều là những ca khúc rất hay và rất ý nghĩa về quê hương, dù đã qua mấy mươi năm nhưng các ca khúc vẫn luôn nằm trong tâm trí nhiều người.

 Chắc chắn các sáng tác của anh sẽ còn được nhiều các thế hệ ca sĩ trẻ hát lại và được nhiều người nhớ đến. Với riêng cô, Giao Linh cảm thấy mình may mắn khi được gắn liền tên tuổi với những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn.


Trong chương trình, Giao Linh thể hiện lại Nhật ký đời tôi, Vầng tráng suy tư và Hoa tím người xưa lừng lẫy.


Một tên tuổi nữa thành công với âm nhạc Thanh Sơn là nam ca sĩ Ngọc Sơn. Chính nhạc sĩ Thanh Sơn là người đã biên tập, chọn lựa ca khúc cho nam ca sĩ để thu âm phát hành khá nhiều album riêng.


Trong chương trình, Ngọc Sơn tưởng nhớ cố nhạc sĩ qua các ca khúc: Tâm sự người hành khất, Bội bạc, Hạ buồn… Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Randy trong ca khúc Phượng buồn, Hát nữa đi em và Quang Thành trong liên khúc Ba tháng tạ từ - Trả lại thời gian, Thương về cố đô.




Đỗ An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất