Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ 'trở về', hát trên sân khấu nhờ bí mật này

Chứng kiến sự hồi sinh của nam ca sĩ qua đời cách đây 9 năm, nhiều người hi vọng được nghệ sĩ đã mất trở lại trên sân khấu.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dần chứng tỏ sức ảnh hưởng đối với nhiều mặt của đời sống, bao gồm cả lĩnh vực nghệ thuật giải trí. Mới đây, việc nam ca sĩ Hàn Quốc Im Youn Taek “sống lại” trên một sân khấu ca nhạc khiến người xem ngỡ ngàng xen lẫn thổn thức.

Cụ thể, thành viên nhóm nhạc Ulala Session đã qua đời vào năm 2013 vì căn bệnh ung thư dạ dày. Trí tuệ nhân tạo phục dựng lại hình ảnh 4D giọng ca Hàn Quốc đứng trên sân khấu biểu diễn cùng các thành viên ban nhạc.

Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-1
Công nghệ AI phục dựng nhân vật không khác gì người thật

Điều đáng nói, độ chân thật của sân khấu khiến nhiều người cảm thấy như được xem nam ca sĩ đang trực tiếp trình diễn trên sân khấu. Từng cử chỉ, biểu cảm của Im Youn Taek đã khiến đông đảo khán giả, bao gồm cả mẹ ruột và vợ Im Youn Taek, không kìm được nước mắt khi chứng kiến nam ca sĩ “hồi sinh”.

Theo thông tin từ nhà sản xuất chương trình, sắp tới sẽ có thêm nhiều nghệ sĩ quá cố như Jonghyun (Shinee), Sulli (f(x)), Goo Hara... được hồi sinh nhờ AI.

Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-2
Khán giả Việt Nam hi vọng được nhìn thấy các nghệ sĩ đã mất “trở lại” sân khấu

Dưới video, bên cạnh những lời khen ngợi công nghệ đỉnh cao, khán giả bày tỏ mong ước Việt Nam sớm áp dụng công nghệ để mang các nghệ sĩ đã khuất “trở lại” sân khấu. Thậm chí còn người còn khẳng định, chỉ cần ngắm nhìn trong thời gian ngắn và dù có mất bao tiền cũng sẽ chấp nhận.

Mong sớm có ở Việt Nam để gặp lại Wanbi Tuấn Anh”, “Muốn thấy cặp đôi Mạnh Quỳnh – Phi Nhung trên sân khấu”, “Tưởng tượng chú Chí Tài đứng hát “Nhỏ ơi” là xúc động”... là một số bình luận của dân mạng.

Thực chất, đây không phải lần đầu công nghệ AI được sử dụng để tái hiện lại hình ảnh của những người đã khuất. Trước đó, đài truyền hình MBC Hàn Quốc gây sốt khi dùng công nghệ VR (thực tế ảo) giúp một người mẹ gặp lại con gái nhỏ qua đời lúc 7 tuổi.

Để thực hiện các cuộc “gặp gỡ ảo”, đội ngũ sản xuất sẽ dùng công nghệ thu lại các chuyển động của một người có hình dáng gần giống với người đã khuất, sau đó ghép mặt cùng giọng nói sao cho chân thật nhất.

Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-3
Cuộc gặp gỡ giữa 2 mẹ con người Hàn Quốc gây bão mạng một thời

Bên cạnh đó, việc áp dụng AI và CGI tạo nên các gương mặt ảo như MC, ca sĩ, người mẫu... đã trở nên quen thuộc với khán giả. Mạng xã hội Instagram dần trở thành nơi quy tụ nhiều gương mặt ảo với lượt theo dõi khủng, kiếm tiền thật và cạnh tranh công khai với người thật. Chỉ riêng ở Việt Nam, sự xuất hiện của hai người mẫu ảo như Chang Mi và E.M Ơi đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.

Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-4
Các cô gái được tạo nên bằng công nghệ và thiết lập thông số cơ thể không khác gì người bình thường, cùng tính cách đặc trưng.
Phi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-5
Ngoài công việc, các người mẫu ảo được xây dựng đời sống giống như người thậtPhi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-6
Bức ảnh về người mẫu khiến người xem khó thể nhận ra đây là mô hình ảoPhi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-7
E.M Ơi đã bắt đầu nhận quảng cáo cho hãng thời trang và có lượng fan ổn định trên InstagramPhi Nhung, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ trở về, hát trên sân khấu nhờ bí mật này-8
Ra đời sau E.M Ơi, biểu cảm trên gương mặt Chang Mi được nhận xét là đẹp và có hồn hơn

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phi-nhung-wanbi-tuan-anh-bat-ngo-tro-ve-hat-tren-san-khau-nho-bi-mat-nay-5020221330912320.htm

Wanbi Tuấn Anh Phi Nhung

Tin tức mới nhất