Shop mẹ và bé cầu cứu vì bị phía Hồ Ngọc Hà dọa kiện: Thực hư ra sao?

Ê-kíp Hồ Ngọc Hà khẳng định, hiện công ty chưa có động thái nào mang tính chất kiện tụng. Phía nữ ca sĩ cần thái độ nhận lỗi ôn hòa, nhìn đúng bản chất sự việc từ chủ shop này.

Ngày 9/11, một shop chuyên bán đồ dùng cho mẹ và bé cầu cứu cộng đồng mạng vì bị phía đại diện Hồ Ngọc Hà đòi bồi thường thiệt hại, nếu không sẽ đưa đơn kiện ra tòa.

Chủ shop này cho biết, người đàn ông tên G (viết tắt) tự nhận là quản lý Hồ Ngọc Hà đã liên hệ với shop, đặt mua 2 bộ cũi gửi đến nhà nữ ca sĩ. G cũng hứa sẽ hỗ trợ truyền thông nếu shop này đồng ý giảm giá. 

Shop mẹ và bé cầu cứu vì bị phía Hồ Ngọc Hà dọa kiện: Thực hư ra sao?-1
Shop mẹ và bé cầu cứu vì bị phía Hồ Ngọc Hà dọa kiện: Thực hư ra sao?-2
Bài viết cầu cứu cộng đồng mạng của shop mẹ và bé.

Sau khi trao đổi thành công, chủ shop đã gửi món đồ này tới nhà riêng của nữ ca sĩ theo đúng địa chỉ được đưa, đồng thời đăng tải lời chúc mừng trên fanpage của shop.

Ngay sau đó phía công ty Hồ Ngọc Hà đã liên hệ với shop này, yêu cầu gỡ bài trên fanpage cũng như giải trình, tự đưa ra phương án bồi thường thiệt hại kinh tế cho nữ ca sĩ. 

"Thật sự bên mình không nghĩ vụ việc nghiêm trọng như vậy. Mấy ngày qua công ty đại diện và quản lý Hồ Ngọc Hà liên tục gọi điện cho bên mình yêu cầu bồi thường, nếu không sẽ đưa ra pháp luật xử lý", chủ shop viết. Đính kèm là hình ảnh cuộc trò chuyện cũng như trang Facebook cá nhân của người đàn ông tên G.

Trước ồn ào không hay, chiều 10/11, phía Hồ Ngọc Hà có phản hồi chính thức. Công ty cho biết câu chuyện đang được đưa ra theo hướng một chiều, không thực sự đầy đủ. Để công chúng hiểu, phía Hà Hồ xin phép chia sẻ vấn đề một cách rõ ràng. 

Shop mẹ và bé cầu cứu vì bị phía Hồ Ngọc Hà dọa kiện: Thực hư ra sao?-3
Cận cảnh sản phẩm của shop mẹ và bé, làm theo yêu cầu của người đàn ông tên G.

Theo đó, người đặt mua sản phẩm của shop này là G (bạn thân Hồ Ngọc Hà), với mục đích làm quà tặng nên nữ ca sĩ, gia đình và công ty quản lý đều không nắm bắt được sự việc. 

Phía Hồ Ngọc Hà khẳng định: "Đại diện bên phía nhãn hàng không chỉ sử dụng hình ảnh quảng bá trên fanpage nhãn hàng kèm thông tin quảng cáo, mà còn cung cấp hình ảnh cho báo chí". 

Đồng thời phía nữ ca sĩ nhấn mạnh, hiện tại công ty chưa có động thái nào mang tính chất kiện tụng bởi sự việc khá nhỏ, nên được giải quyết theo đúng quy trình công việc và văn minh. Đúng ra, phía Hồ Ngọc Hà chỉ cần shop có thái độ nhận lỗi ôn hòa và nhìn đúng bản chất sự việc.

Nguyên văn phản hồi từ phía Hồ Ngọc Hà:

THÔNG TIN VỀ VIỆC SỬ DỤNG HÌNH ẢNH KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP:

Mặc dù câu chuyện đang được đưa ra theo hướng một chiều và không thật sự đầy đủ, nhưng để mọi người và phía nhãn hàng thật sự hiểu, chúng tôi xin phép chia sẻ cụ thể như sau:

- Người đặt mua sản phẩm của nhãn hàng là bạn G chứ không phải Hồ Ngọc Hà hay gia đình, quản lý, trợ lý. Mục đích mua là làm quà tặng, nên cả Hồ Ngọc Hà, gia đình và công ty quản lý đều không biết rõ sự việc này cho đến khi nhìn thấy trên báo chí đăng tải.

- Đại diện bên phía nhãn hàng không chỉ sử dụng hình ảnh quảng bá trên fanpage nhãn hàng kèm thông tin quảng cáo, mà còn cung cấp hình ảnh cho báo chí, song song đó nhãn hàng còn chia sẻ thêm với báo chí: "Hồ Ngọc Hà đặt thiết kế nôi cho con trước nửa tháng", kèm theo những thông tin khác. Điều này hoàn toàn không đúng, sẽ ảnh hưởng đến những công việc sau này của Hồ Ngọc Hà và các hợp đồng của công ty.

- Một trong những nhiệm vụ của bất kỳ công ty quản lý nào là bảo vệ lợi ích của nghệ sĩ, đồng thời đàm phán, theo dõi, bảo vệ các hợp đồng công việc đã, đang và sẽ ký. Nên bất kỳ một việc làm đơn phương nào chưa có thỏa thuận, thông tin thì phía công ty sẽ phải lên tiếng. Chính Hồ Ngọc Hà cũng không hề biết sự việc này ngay từ những ngày đầu diễn ra.

- Chúng tôi chỉ dự định trong tuần này sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng văn bản đến thương hiệu để mong làm rõ và tìm hướng giải quyết, vì thái độ nhãn hàng không thiện chí, không nhìn đúng tính chất sự việc, đùn đẩy trách nhiệm và từ chối không tiếp tục trả lời mail, kèm những lời nói thách thức (Các trao đổi này chúng tôi đã lưu lại để tiện cho quá trình làm việc).

Hiện tại chúng tôi chưa có một động thái nào mang tính chất kiện tụng. Sự việc này khá nhỏ và đáng tiếc, lẽ ra nên cần được giải quyết theo đúng quy trình công việc và văn minh.

Muốn hay không, nhãn hàng cũng đã sử dụng hình ảnh lồng ghép quảng cáo. Nên hơn hết, chúng tôi cần một thái độ nhận lỗi ôn hòa nhìn đúng bản chất sự việc.

Quan trọng là thiện chí, là cách cư xử, thật văn minh. Với chúng tôi, điều mong muốn là câu chuyện sẽ được khép lại khi nhãn hàng cam kết sẽ không tiếp tục sử dụng hình ảnh để quảng cáo trong thời gian sau này, cùng với việc nhận lỗi thiện chí, hơn là việc thách thức.

Chúng tôi chia sẻ công khai 1 lần duy nhất để mọi người hiểu sự việc từ 2 chiều và lắng nghe ý kiến của những người trong cuộc một cách đầy đủ, đúng bản chất sự việc và rất thiện chí.

Trân trọng cảm ơn!

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phia-ho-ngoc-ha-len-tieng-khi-bi-shop-me-va-be-loi-dung-hinh-anh-n-241714.html

Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất