Phim của Lưu Đào bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình

Tình yêu của Lưu Đào và Châu Du Dân trong "Đại Tống Cung Từ" trái luân thường đạo lý. Nhiều tình tiết trong phim làm sai lịch sử.

Ngày 21/3, Sina có bài viết phân tích sự thất bại của tác phẩm Đại Tống Cung Từ. Vốn là bộ phim có dàn diễn viên tốt, được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục bối cảnh, nhưng hiện tại Đại Tống Cung Từ nhận nhiều lời chê của khán giả.

Lỗi cắt nối biên tập phim kém

Theo Sina, phim có tiết tấu quá nhanh, bị cắt nối khiến khán giả không thể hiểu được nội dung. Ví dụ như giây trước hoàng đế đang thảo luận về việc đánh giá các hoàng tử tìm người kế vị, tiếp theo hoàng cung sụp đổ, nhà vua cũng bị chôn vùi.

Chỉ trong 20 phút đầu tập 1, nhiều biến cố xảy ra với nam chính Triệu Hằng (Châu Du Dân thể hiện). Triệu Hằng đi đánh giặc bị rơi xuống vực, được nữ chính Lưu Nga (Lưu Đào đảm nhiệm) cứu. Khi về đến kinh thành, vợ và con trai mới sinh lần lượt qua đời, người tình bị nhốt vào lao ngục.

Phim của Lưu Đào bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình-1
Nam nữ chính do Châu Du Dân và Lưu Đào phải lòng nhau quá nhanh chóng.

Cũng trong tập đầu tiên, nữ chính Lưu Nga liên tiếp gặp khó khăn như kết hôn rồi sảy thai, trốn khỏi nhà chồng, cứu được nam chính, đem lòng si mê chàng.

Khoảnh khắc trước nàng còn đang tắm rửa trong phủ, giây sau đã chuyển sang cảnh chạy loạn. Khi vào cung, Lưu Nga vừa được hoàng đế tán thưởng vì giúp chăm sóc con của Triệu Hằng, ngay sau đó, nàng bị nhà vua trừng trị vì có quan hệ với chàng.

Tình tiết diễn biến nhanh khiến khán giả không cảm nhận được tâm tình của nhân vật, cũng không đọng lại dấu ấn gì về nội dung phim.

Phim của Lưu Đào bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình-2
Tác phẩm bị đánh giá sai lệch lịch sử.

Bên cạnh đó, Sina nhận xét nhiều tình tiết trong Đại Tống Cung Từ sai kiến thức lịch sử.

Trận động đất kinh hoàng vùi lấp vua Tống Thái Tông không có thật trong sách sử. Cách xưng hô của các nhân vật tùy tiện, không chính xác, phù hợp với ở triều Tống. Những vật dụng như nén bạc, kiệu đều không đúng với quy cách lịch sử. Lỗi hậu kỳ này làm giảm chất lượng của tác phẩm.

Biến nam chính thành kẻ bội bạc, nữ chính thành "tiểu tam"

Phim xây dựng mối tình của Triệu Hằng và Lưu Nga có nhiều điểm không hợp lý khiến khán giả không thể đồng cảm với quan hệ tình ái từ hai nhân vật.

Khi gặp Lưu Nga, Triệu Hằng đã có vợ đang mang thai chờ đợi ở kinh thành. Chàng không yêu vợ nhưng người phụ nữ này lại luôn chờ đợi chồng.

Tuy nhiên, Triệu Hằng không thấy biết ơn. Khi vợ sinh con, Triệu Hằng không để tâm hỏi han mà chỉ mải quấn quýt bên Lưu Nga. Khi vợ con qua đời, nam chính vì lo lắng cho an nguy của người trong lòng mà không thể hiện nhiều sự đau đớn, day dứt. Điều này khiến Triệu Hằng trở thành kẻ bạc tình bạc nghĩa.

Phim của Lưu Đào bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình-3
Là hoàng tử nhưng Triệu Hằng si tình đến không còn lý trí.

Khán giả cũng bình luận Lưu Nga vốn là kẻ chen chân vào hạnh phúc của gia đình người khác. Nàng biết Triệu Hằng đã có vợ con nhưng vẫn theo nam chính về phủ sống.

Khán giả khó chịu khi Lưu Nga bị xây dựng thành kẻ trong ngoài bất nhất. Bộ phim cũng vì thế bị đánh giá là cổ xúy hành vi ngoại tình, bội bạc.

Đại Tống Cung Từ xoay quanh mối tình của Lưu Nga và vua Tống Chân Tông Triệu Hằng. Hiện tại, phim phát sóng được 8 tập. Điểm chất lượng của tác phẩm giảm từ 6,1 xuống còn 4,7/10 trên Douban.

Theo Sina, Lưu Đào vốn có diễn xuất tốt, cô có nhiều tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp. Vì vậy, khi phim chưa phát sóng, khán giả cũng mong chờ Đại Tống Cung Từ. Tuy nhiên, trong phim nữ diễn viên hơn 40 tuổi đảm nhận cảnh của thiếu nữ 18 khiến người xem không hài lòng.

Do diễn biến của phim nhanh, mối quan hệ của Lưu Nga và Triệu Hằng chưa đủ sâu sắc, khiến khán giả đồng cảm với nhân vật, nên cảnh tình cảm của Lưu Đào và tài tử Châu Du Dân cũng bị đánh giá không tạo cảm xúc tốt, thậm chí giống hai kẻ gian phu dâm phụ nhân danh tình yêu bất chấp đạo đức.

Phim của Lưu Đào bị chỉ trích cổ xúy ngoại tình-4
Lưu Nga tỏ ra chính nghĩa nhưng lại vì tình yêu sẵn sàng trở thành tình nhân không danh phận của nam chính.

Lưu Đào sinh năm 1978, từng tham gia các phim Hoàn Châu Cách Cách 3, Bạch Xà Truyện, Công Chúa Đại Lý, Khuynh Thế Hoàng Phi, Thiên Long Bát Bộ 2003, Hoan Lạc Tụng, Lang Nha Bảng, Mị Nguyệt Truyện.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-luu-dao-bi-chi-trich-co-xuy-ngoai-tinh-post1195766.html?

Châu Du Dân Ngoại tình Lưu Đào

Tin tức mới nhất