Phim dán nhãn 18+ sau 5 năm mới qua kiểm duyệt vì quá 'nặng đô'

Nhiều phim Việt bị cắt bớt cảnh nóng mới được phép ra rạp hoặc phát sóng trên truyền hình.

Sau 5 năm kiểm duyệt vì có nhiều cảnh nóng, bộ phim dán mác 18 Người tình của đạo diễn Lưu Huỳnh chính thức được ra rạp vào ngày 18.2 tới. Phim do Minh Tú, Hà Việt Dũng, Đức Hải, Cao Thùy Linh đóng từ năm 2016. Khi trailer vừa công bố, Người tình khiến nhiều khán giả bị sốc vì có nhiều cảnh nóng của Minh Tú, Cao Thùy Linh.

2sao.vn | Photobook

Phim xoay quanh câu chuyện tình cảm của nhà thiết kế thời trang Diễm Tình (Minh Tú). Những tưởng có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng họa sĩ (Hà Việt Dũng), Diễm Tình lại có nguy cơ mất chồng vào tay một người mẫu khỏa thân (Cao Thùy Linh). Bản thân cô cũng luôn bị dằn vặt giữa tình yêu và nhục dục khi có mối quan hệ phức tạp với 3 người đàn ông là chồng, bạn của chồng và người yêu thời sinh viên.

2sao.vn | Photobook

Phim mất 5 năm mới vượt qua khâu kiểm duyệt vì có quá nhiều cảnh nóng táo bạo. Là nữ chính của phim, Minh Tú có nhiều cảnh nóng với 3 bạn diễn đồng thời cũng có cảnh khỏa thân gây sốc.

2sao.vn | Photobook

Đạo diễn Lưu Huỳnh cho biết, ông phải cắt đi nhiều cảnh nóng và dựng lại theo yêu cầu của Cục Điện ảnh. "Có vài phân đoạn tôi hơi tiếc vì đó là cầu nối nội tâm của tuyến nhân vật nhưng phải cắt bỏ vì không phù hợp với Luật Điện ảnh Việt Nam”, ông nói thêm.

2sao.vn | Photobook

“Cảnh nóng chỉ để miêu tả thế nào là tình dục, thế nào là tình yêu và cũng chỉ là một nhánh phụ trong kịch bản. Sự hấp dẫn không nằm ở những cảnh nóng mà là tính cách nhân vật “đi đâu, về đâu, làm gì để hiểu rằng cuộc sống là một kiệt tác”, đạo diễn Lưu Huỳnh nói về cảnh nóng trong phim.

2sao.vn | Photobook

Cao Thùy Linh cho biết cô chấp nhận cởi 100% khi đóng vai người mẫu khỏa thân và có tình cảm với chàng họa sĩ là chồng của Diễm Tình (Minh Tú).

2sao.vn | Photobook

Cao Thùy Linh cho biết, khi ekip ánh sáng và thiết kế chuẩn bị hết bối cảnh thì tất cả bị đuổi ra ngoài. Set quay chỉ có đạo diễn, quay phim, âm thanh và hai diễn viên để diễn cảnh nóng.

2sao.vn | Photobook

Chân dài Minh Tú cũng có nhiều cảnh khỏa thân ấn tượng không kém cạnh Cao Thùy Linh trong phim.

2sao.vn | Photobook

Phát sóng năm 2020, Yêu trong đau thương gây sốc khi có cảnh chú rể cưỡng bức cô dâu ngay trong đêm tân hôn gây ám ảnh nhất. Phim kể về Chí Kiên (Đăng Dũng Bino) không yêu Hương Thảo (Bella Mai) nhưng vì bị ép buộc nên anh vẫn đồng ý làm đám cưới.

2sao.vn | Photobook

Đêm tân hôn trở thành cơn ác mộng với Hương Thảo khi bị chồng cưỡng đoạt thô bạo. Nói về hậu trường cảnh quay 18 , Đăng Dũng Bino cho biết, ban đầu cảnh cưỡng bức được thực hiện một cách chi tiết với nhiều hành động táo bạo hơn. Chính vì thế, anh và Bella Mai rất ngượng ngùng. Thậm chí, đạo diễn phải rời ghế đi vào thị phạm từng hành động nhỏ cho cặp đôi.

2sao.vn | Photobook

Nam diễn viên cho biết, vì phim có một số cảnh hành động thô bạo nên đã bị cắt khỏi cảnh quay cưỡng bức này.

2sao.vn | Photobook

"Thực tế đạo diễn Chu Thiện còn quay các phân cảnh khác táo bạo hơn. Nhưng có lẽ vì táo bạo quá nên bị cắt. Dũng xem phim mà vừa đã lại vừa tức. Đã vì phim lên đời quá, thật quá. Còn tức vì mình dùng "cả thanh xuân" để đóng cho xong cảnh nóng mà cuối cùng bị cắt mất tiêu", nam diễn viên trẻ nói.

2sao.vn | Photobook

Phát sóng năm 2020, phim chiếu mạng Sugar Daddy & Sugar Baby gây sốc vì loạt cảnh nóng 18 tràn ngập màn hình với phong cách táo bạo.

2sao.vn | Photobook

Cũng vì những cảnh nóng nên phim được gắn mác 18 để hạn chế đối tượng khán giả. Phim miêu tả quan hệ giữa các "sugar daddy" và "sugar baby" cũng xoay quanh chuyện tình - tiền. Do đó, cảnh nóng là yếu tố buộc phải có trong phim

2sao.vn | Photobook

Vì có có nhiều cảnh 18 , đạo diễn Trần Bửu Lộc lên tiếng cho biết: "Đáng tiếc là phim có bị cắt ít nhiều nhưng vẫn giữ được những tinh túy để khán giả cảm được. Hy vọng các bạn xem phim sẽ chấp nhận nó".

2sao.vn | Photobook

Một cảnh nóng trong phim lộ cả cơ thể diễn viên nữ khiến nhiều người xem bị bất ngờ.

2sao.vn | Photobook

Cuối năm 2019, bộ phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa của đạo diễn Phan Đăng Di được chiếu trên HBO thu hút sự chú ý của người hâm mộ điện ảnh nước nhà. Tuy nhiên, đến ngày gần kề, thông tin phim bị hoãn chiếu trên HBO vì có chứa cảnh nhạy cảm khiến nhiều người bất ngờ.

2sao.vn | Photobook

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! lấy đề tài ẩm thực do Ngọc Anh, Lãnh Thanh đóng chính. Trong phim, cả hai có nhiều cảnh quay tình tứ được khen nghệ thuật và tinh tế. Tuy nhiên, những cảnh nóng này bị cắt bỏ mới được lên sóng của HBO khiến nhiều khán giả Việt tiếc nuối, đạo diễn bất bình.

2sao.vn | Photobook

Không những thế, bộ phim của Phan Đăng Di còn bị dán mác 21 trên trang dịch vụ chiếu phim có bản quyền Toggle của Singapore.

2sao.vn | Photobook

Phim Trót yêu của Việt Trinh, Khánh My ra rạp năm 2015 cũng bị cắt một nửa cảnh nóng. Nhà sản xuất cho biết, cắt cảnh nóng của Khánh My và Đức Hải vì sợ khán giả hiểu nhầm "Trót yêu"… dùng yếu tố tình dục để câu khách.

2sao.vn | Photobook

Nói về việc cắt bỏ cảnh quay của đàn em, Việt Trinh từng chia sẻ: “Nhìn trên màn ảnh rất đẹp và lung linh, thực tế, chúng tôi làm việc rất vất vả, cảnh thân mật trong bồn tắm của hai diễn viên chỉ có vài phút nhưng chúng tôi thực hiện hơn 4 giờ, Khánh My ngâm nước lâu đến nỗi ngón tay nhăn nheo, teo rút lại”.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phim-dan-nhan-18-ngap-tran-canh-nong-bi-cat-bo-moi-qua-kiem-duyet-sau-5-nam-vi-qua-nang-do-5020221020159223.htm

phim việt nam Cảnh Nóng