4 phim hậu tận thế siêu hay đừng dại gì nhắm mắt bỏ qua

Thường lấy bối cảnh Trái Đất đã bị hủy hoại hoặc nhân loại bị diệt vong, đề tài phim hậu tận thế những năm gần đây trở nên cực kỳ ăn khách.

Brid Box (Lồng Chim) 2018

Bộ phim làm mưa làm gió trên nền tảng Netflix lẫn internet từ cuối năm 2018 đến giữa năm 2019 vẫn chưa hết nóng. Brid Box mang nội dung mới mẻ, lạ thường đúng chất vừa kinh dị vừa lôi cuốn. Sắc màu phim ảm đạn nhưng không buồn, thay vào đó từng khung hình của phim đều khiến con người ta hồi hộp căng thẳng.

Nội dung tác phẩm này được đánh giá cao bởi sự mới lạ, không có jumscare, không lộ diện quái vật nhưng vẫn khiến người xem nổi da gà. Bối cảnh của phim diễn ra vào ngày hậu tận thế. Malorie Hayes (Sandra Bullock) cùng hai đứa con phải vượt qua sông đến nơi tị nạn, nhưng cả 3 người phải bịt mắt bởi nếu họ nhìn, họ sẽ phải chết.

Trái Đất bị tấn công bởi 1 nhóm sinh vật lạ chưa bao giờ được lộ diện trong phim, nhưng chỉ cần nhìn thấy chúng, con người sẽ có hành vi tự hủy hoại bản thân đến độ phải chết đi. Giữa bối cảnh kinh dị ấy, chỉ có những chú chim là có thể đề kháng lại sự diệt vong.

4 phim hậu tận thế siêu hay đừng dại gì nhắm mắt bỏ qua-1

Cloud Atlas (Thái Vân Đồ) 2012

Được cho là một trong những bộ phim độc lập tốn nhiều kinh phí nhất công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm 2012, Vân Đồ gồm 6 câu chuyện được kết nối với nhau từ quá khứ đến hiện tại, khi Trái Đất đang ở giai đoạn hậu khải huyền trong kinh thánh.

Thái Vân Đồ hiện lên với tư tưởng lớn khi cho rằng "Bằng cách này hay cách khác, một hành động của một cá thể có thể tác động đến một cá thể khác trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Một linh hồn tội lỗi từ một kẻ giết người có thể được cảm hóa trở thành một anh hùng. Và một cử chỉ tốt đẹp có thể tác động xuyên không gian, thời gian và truyền cảm hứng cho một cuộc cách mạng".

Nhiều người nghĩ phim có vẻ khó tiếp cận bởi quá nhiều thông tin và triết lý. Tuy nhiên nếu bóc tách và liên kết cả 6 câu chuyện với nhau, hành trình khải huyền của Trái Đất sẽ được sáng tỏ.

4 phim hậu tận thế siêu hay đừng dại gì nhắm mắt bỏ qua-2

A Quiet Place (Vùng Đất Câm Lặng) 2018

Công chiếu tại các rạp phim từ tháng 3/2018, Vùng Đất Câm Lặng tạo nên cơn sốt trên khắp các phòng vé bởi nội dung mới lạ. Tác phẩm cũng chính là tiền đề để tạo ra một Bird Box thành công rực rỡ.

Nếu trong Bird Box, nhân loại không được nhìn thì ở A Quiet Place, nhân loại không được nói, bởi lúc này Trái Đất đã bị xâm chiếm bởi một chủng loài quái vật có thính giác cực cao, săn mồi, tiêu diệt bằng cách cảm nhận âm thanh.

Quân đội trong thế giới của A Quiet Place hoàn toàn bị hủy diệt, chỉ còn lại những người sống sót đủ lâu để hiểu được rằng loài người cần im lặng và sống chung với nỗi sợ hãi không biết đến khi nào mới được giải thoát.

Cái đáng sợ của phim không phải bởi quái vật có tạo hình ghê rợn, bộ phim hoàn toàn hầu như không có âm thanh lớn, thoại nhân vật cũng ít ỏi, điều đó tạo nên sự im lặng đến ngột ngạt.

Đặc biệt trong phim, con người phải sống chung một cách cam chịu với lũ quái vật nhưng đồng thời cũng phải duy trì thế hệ sau này. Phải làm thế nào để sinh nở mà không được kêu than, hay có cách nào để nuôi một em bé mà không cho nó khóc?

4 phim hậu tận thế siêu hay đừng dại gì nhắm mắt bỏ qua-3

Loạt phim "Hành Tinh Khỉ"

Một loại virus phát tán ra từ loài linh trưởng được nghiên cứu bởi con người. Trong dự án đó, họ muốn tạo ra thứ huyết thanh có thể khiến những loài thuộc lớp linh trưởng như khỉ có được trí thông minh.

Chủng virus tạo từ huyết thanh đó có thể tồn tại trên khỉ, nhưng nếu chúng xâm nhập vào con người thì chỉ có 10% nhân loại có kháng thể tự nhiên mới có khả năng sống sót.

Tốc độ virus lan nhanh, con người bị tiêu diệt gần hết. Các thành phố co cụm và loài người phải sinh sống trong đó. Đây cũng là lúc khỉ, tinh tinh bắt đầu phát triển trí khôn. Nhưng chúng không bước vào thời kỳ đồ đá, chúng cầm súng và chia lãnh thổ với con người.

4 phim hậu tận thế siêu hay đừng dại gì nhắm mắt bỏ qua-4

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-phim-hau-tan-the-sieu-hay-dung-dai-gi-bo-qua-n-257430.html

hậu tận thế cloud atlas bird box trái đất

Tin tức mới nhất