'Lửa Ấm' đầy sạn khiến dân chuyên y phải nóng máu 'nắn lưng'

Với màn "nắn lưng" này, có lẽ ê-kíp của Lửa Ấm phải xem lại vấn đề quy chuẩn và kỹ thuật nghề y rồi để tránh những lỗi "khó ngấm" đến thế.

Trong tập 2 của Lửa Ấm, Thủy (Thúy Hằng) đã có một ca cấp cứu vô cùng kịch tính. Cậu bé được chuẩn đoán sốt xuất huyết bất ngờ có chuyển biến xấu, đe dọa đến tính mạng nên các nhân viên y tế phải khẩn trương thực hiện biện pháp cấp cứu.

Lửa Ấm đầy sạn khiến dân chuyên y phải nóng máu nắn lưng-1
Thủy phải thực hiện cấp cứu gấp

Thế nhưng, trong tình huống cần thể hiện nhiều kỹ năng chuyên môn của người thầy thuốc nhất thì Thủy và đồng nghiệp lại có màn thể hiện "hơi fail".

Lửa Ấm đầy sạn khiến dân chuyên y phải nóng máu nắn lưng-2
Đội ngũ y tế đông mà "thiếu chất"

Cư dân mạng chỉ cần nhìn qua cũng mạnh dạn bóc phốt đội ngũ y tế trong phim về trang phục và các kỹ năng. Một dân mạng viết: "Mình góp y tẹo về trang phục nhà y nhé. Các bạn nhìn vậy nhưng thật thì dân y mình nhìn qua là họ biết ngay trang phục của từng vị trí: Bác sĩ, y tá, điều dưỡng, thư ký, kĩ thuật viên, hộ lý"...

Cụ thể, tất cả các nhân viên y tế trong khung hình đều có vấn đề: Bác sĩ chính là Thủy đeo khẩu trang không đúng cách. Vị "chuyên gia" này tiết lộ theo đúng quy định, bác sĩ có thể bỏ hẳn ra hoặc đeo vào trong trường hợp này. Nhưng nữ bác sĩ lại đeo theo style lửng lơ thì thực sự không ổn, sai cách đeo và làm tặng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, mẫu áo blouse mà Thủy mặc cũng không đúng mẫu blouse của bác sĩ và cách đeo ống nghe cũng sai quá sai.

Ngoài Thủy, nhân vật mặc ao xanh dương là hộ lý cũng có pha xử lý "đi vào lòng đất". Ở phân cảnh này, việc cả đội y tế để hộ lý bóp bóng là sai quy trình cấp cứu, và nguy hiểm hơn là đứng sai vị trí bóp bóng.

Bức ảnh với bối cảnh bài trí phòng cấp cứu quá nhiều lỗi, với các tủ đồ và trang thiết bị không đúng, chưa kể đến các diễn viên quần chúng là bệnh nhân cũng có "sạn" đầy mình.

Lửa Ấm đầy sạn khiến dân chuyên y phải nóng máu nắn lưng-3
Dân mạng "bóc phốt" sai lầm của ê-kíp làm phim

Với màn "nắn lưng" này, có lẽ ê-kíp của Lửa Ấm phải xem lại vấn đề quy chuẩn và kỹ thuật nghề y rồi để tránh những lỗi "khó ngấm" đến thế.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/lua-am-day-san-khien-dan-chuyen-y-phai-nong-mau-nan-lung-1958796.html

phim việt nam bác sĩ

Tin tức mới nhất