Bộ phim thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được đề cử 'Quả Cầu Vàng'

Liệu lần này, “Minari” có đem về chiến thắng như người tiên phong trước đó?

Minari xoay quanh câu chuyện về một gia đình 5 người Hàn Quốc, chuyển đến Arkanas, Mỹ với mong muốn bắt đầu cuộc sống mới.

Tuy nhiên, tại nơi đất khách quê người, họ phải đối mặt với khó khăn về ngôn ngữ, phong cách sống và cả những mối quan hệ.

Bộ phim thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được đề cử Quả Cầu Vàng-1

Bộ phim ra rạp vào năm 2020, được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung ý nghĩa, mang tính thực tiễn và truyền tải ý nghĩa sâu sắc về bài học gia đình, cuộc sống. Nhờ đó mà vừa qua, Minari đã trở thành bộ phim thứ 2 trong lịch sử Hàn Quốc được nhận để cử tại Quả Cầu Vàng.

Quả Cầu Vàng (Golden Global Awards) là giải thưởng của Hiệp Hội báo chí nước ngoài tại Hollywood, nhằm vinh những đóng góp xuất sắc cho ngành phim ảnh – truyền hình và điện ảnh, ở cả Hoa Kỳ và nước ngoài.

Bộ phim thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được đề cử Quả Cầu Vàng-2

Được coi là giải thưởng tiền Oscar lớn nhất thế giới, lễ trao giải Quả Cầu Vàng thu hút số lượng người xem nhiều thứ 3 trên thế giới, chỉ sau OscarGrammy.

Quả Cầu Vàng mới đây đã công bố danh sách ứng cử viên cho các hạng mục giải thưởng, trong đó Minari là một trong số những cái tên được đề cử cho giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Bộ phim thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được đề cử Quả Cầu Vàng-3

Mặc dù được ghi chú là một bộ phim Mỹ nhưng ngôn ngữ và nội dung phim lại thiên nhiều về ngôn ngữ và suy nghĩ của người Hàn. Trên hết, bộ phim tập trung vào khai thác cuộc sống của một gia đình mang quốc tịch Hàn.

Năm ngoái, Parasite đã trở thành bộ phim Hàn đầu tiên không những nhận được đề cử mà còn ẵm luôn giải Quả Cầu Vàng tại hạng mục phim nước ngoài.

Bộ phim thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được đề cử Quả Cầu Vàng-4

Hi vọng Minari sẽ tiếp tục làm nên lịch sử cho ngành công nghiệp phim ảnh xứ Kim chi.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-minari-cua-han-quoc-duoc-de-cu-qua-cau-vang-danh-gia-n-251001.html

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao