Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một

Từ nàng cách cách được công chúng yêu mến, vài năm trở lại đây, Lâm Tâm Như thường xuyên vướng vào thị phi và khiến tình cảm của khán giả ngày càng phai nhạt.

Ngày 3/2, Sohu đưa tin Lâm Tâm Như ra mắt bộ phim mới, nhưng không được khán giả Trung Quốc quan tâm. Vài năm trở lại đây, tin tức về nữ diễn viên chủ yếu liên quan đến chuyện gia đình và mang chiều hướng không mấy tích cực.

Theo Sohu, Lâm Tâm Như vốn nổi tiếng từ vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách. Ấn tượng của khán giả với nữ diễn viên cũng giống như nhân vật ôn nhu thiện lương, có tri thức hiểu lễ nghĩa, xinh đẹp thuần khiết. Tuy nhiên, vài năm qua, danh tiếng của nữ diễn viên ngày càng giảm sút.

Nói dối khiến Châu Kiệt mất hết sự nghiệp

Lâm Tâm Như sinh năm 1976 tại Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tình cảm của khán giả Đại lục dành cho cô rất tốt đẹp nhờ thành công của tác phẩm Hoàn Châu cách cách. Hơn 10 năm, danh tiếng của Lâm Tâm Như không xuống dốc bởi năm nào tác phẩm cũng được chiếu lại vào các dịp hè. Có thể nói thế hệ 8X, 9X lớn lên với các tác phẩm của cô.

Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-1
Lâm Tâm Như từng là người tình trong mộng của hàng triệu chàng trai với vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng.

Năm 2004, trả lời MC Tiểu S về quá trình làm phim tại Đại lục, cô buồn bã kể chuyện bị đồng nghiệp ép hôn cùng sự tủi nhục tại "nơi xa lạ không phải Đài Loan". Cũng vì danh tiếng tốt đẹp của Lâm Tâm Như, Châu Kiệt - bạn diễn cặp nổi tiếng nhất của cô khi ấy - bị chỉ trích nặng nề là kẻ biến thái, cố tình diễn hỏng để lợi dụng đồng nghiệp.

Scandal khiến Châu Kiệt từ nam diễn viên trẻ tài năng được đặt nhiều hy vọng sẽ thăng tiến trong sự nghiệp phải rời khỏi giới ngành giải trí, về quê trồng lúa.

Hơn một thập kỷ, Châu Kiệt - đồng nghiệp bị nghi cưỡng hôn bạn diễn - khẳng định tất cả là sự bịa đặt từ phía Lâm Tâm Như. Anh lên án cô giả tạo, khéo đóng kịch thánh nữ trước mắt người xem.

Lâm Tâm Như sau đó phải lên tiếng xin lỗi Châu Kiệt. Cũng từ đó, hình ảnh người con gái tốt đẹp, dịu dàng mà cô xây dựng nhiều năm bị sụp đổ.

Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-2
Hình ảnh của nữ diễn viên sụp đổ vì lời nói dối kéo dài cả thập kỷ.

Chính đạo diễn Hoàn Châu cách cách - Tôn Thụ Bồi - khi nhận xét về nàng Tử Vy đã thẳng thắn nói: "Cô ấy không hiền lành như vẻ ngoài. Lâm Tâm Như thích khoe khoang, chơi trội, luôn cường điệu mọi thứ để gây chú ý. Khi nổi tiếng rồi, cô ấy không còn liên lạc với tôi nữa".

Tài năng hạn chế, đóng mãi một dạng vai

Theo Sohu, thành công với vai Hạ Tử Vy đem lại vinh quang cho Lâm Tâm Như. Tuy nhiên, vài năm sau, sự nghiệp của cô chỉ quanh quẩn trong những vai diễn hiền lành, đáng thương, bị ức hiếp với tình tiết phi logic.

Trong Tân dòng sông ly biệt, Lâm Tâm Như diễn vai Như Bình một lòng yêu thương Hà Thư Hoàn, quyết tâm chen chân vào mối quan hệ của anh và chị gái Y Bình.

Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-3
Các vai diễn của cô trong nhiều năm đều một màu, với tình tiết phi lý gây khó chịu khó khán giả.

Trong Khuynh thế hoàng phi, nhân vật Mã Phức Nhã của cô chạy từ nước này sang nước kia, gây ra bao tai họa, không giải quyết được vấn đề mà còn cản trở sự nghiệp của người khác. Tuy nhiên, do Lâm Tâm Như là nữ chính, tất cả nhân vật nam đều đem lòng yêu cô.

Không chỉ vậy, Lâm Tâm Như còn bị chê khi "cưa sừng làm nghé", diễn các vai thanh xuân 16 tuổi khi đã bước sang tuổi 40. Từ đó, khán giả nhận ra tài năng hạn chế của Lâm Tâm Như. Nữ diễn viên chỉ có thể đóng những vai dạng "Mary Sue", tức hoàn hảo đến mức vô lý, luôn được mọi người yêu mến, cung phụng.

Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-4
Công chúng cho rằng tài năng của Lâm Tâm Như so với Triệu Vy, Phạm Băng Băng kém cỏi hơn nhiều.

Với sự thoái trào của dòng phim ngôn tình, danh tiếng của Lâm Tâm Như cũng dần giảm sút. Nữ diễn viên thất sủng tại Đại lục và trở về quê nhà để tự sản xuất phim.

Cuộc hôn nhân nhiều thị phi với Hoắc Kiến Hoa

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa cùng là diễn viên Đài Loan và làm bạn trong hàng chục năm. Trước đó, không hề có tin đồn họ hẹn hò. Song, tháng 6/2016, hai nghệ sĩ tuyên bố yêu đương. Chỉ sau một tháng, họ nên duyên vợ chồng trong đám cưới xa hoa tại Bali.

Đến tháng 1/2017, Lâm Tâm Như sinh con gái đầu lòng Tiểu Cá Heo. Do đó, nữ diễn viên bị những người hâm mộ Hoắc Kiến Hoa chỉ trích là "bức hôn", "dùng thai ép buộc Hoắc Kiến Hoa". Thời điểm này, nam diễn viên đang rất nổi tiếng tại Đại lục, là thần tượng của hàng triệu cô gái. Thật khó hiểu khi anh buông bỏ tất cả, sẵn lòng chịu mất fan để kết hôn.

Cũng sau khi kết hôn, ngoại hình của nam diễn viên xuống dốc trầm trọng. Hoắc Kiến Hoa xuất hiện với thân hình phát tướng, dung nhan không được chăm chút. Fan của anh tiếp tục đổ lỗi cho Lâm Tâm Như đã cản trở con đường sự nghiệp ông xã.

Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-5Ba lý do khiến tên tuổi Lâm Tâm Như mai một-6
Sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa trượt dài. Giờ đây anh chỉ còn là "ông xã của Lâm Tâm Như".

Theo Sohu, ngay sau đám cưới, những nhân viên trong phòng làm việc của Hoắc Kiến Hoa đã lần lượt nghỉ việc. Nam diễn viên từ đó không lấy được những dự án phim ảnh tốt. Từ chỗ là ngôi sao xứ Đài được yêu thích bậc nhất, Hoắc Kiến Hoa chỉ còn lại danh "ông xã của Lâm Tâm Như". Vì không sử dụng tài khoản mạng xã hội, vài năm qua, hình ảnh của tài tử chỉ được cập nhật thông qua bà xã.

Sau khi Lâm Tâm Như sinh con gái, cô vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ. Còn Hoắc Kiến Hoa chủ yếu ở nhà phụ vợ chăm sóc con. Sống tại Đài Loan lâu ngày, những mối liên hệ của tài tử với giới giải trí Đại lục cũng mất dần.

Theo Sohu, hiện tại Lâm Tâm Như vẫn là nghệ sĩ có tiếng nói tại quê nhà. Cô tự sản xuất phim để có cơ hội đứng trước ống kính. Song, nếu xét về danh tiếng và tình cảm của khán giả, nữ diễn viên đã mất đi vị thế ngày xưa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ba-ly-do-khien-ten-tuoi-lam-tam-nhu-mai-mot-post1180442.html

Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao