Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?

Số lượng phim truyền hình lấy đề tài cuộc sống của giới thượng lưu xuất hiện ngày càng nhiều trên màn ảnh Hoa ngữ. Nhưng không phải tác phẩm nào cũng tái hiện đúng sự thật.

Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-1
Bộ phim "Vườn sao băng" 2018 bị khán giả Trung Quốc ném đá dữ dội sau khi lên sóng với tạo hình quê mùa và diễn xuất còn kém của dàn diễn viên trẻ. Trong đó, nội dung kịch bản và hình tượng nhân vật bị cải biên từ A-Z khiến các fan từng mê đắm phiên bản "Vườn sao băng" Đài Loan thất vọng tràn trề. Khái niệm đời sống sang chảnh của những người giàu có trong bộ phim cũng bị công chúng mang ra chê cười.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-2
Dàn F4 giàu có, sang chảnh kinh điển trên màn ảnh châu Á bị chê kém sang vì thường diện những mẫu trang phục trẻ trâu, rối mắt. Trong đó, tạo hình của Đạo Minh Tự (Vương Hạc Đệ đóng) khiến khán giả ngán ngẩm vì kiểu tóc tết lọn nhỏ cùng những mẫu trang phục màu mè, nhiều họa tiết diêm dúa.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-3
Tạo hình của nữ chính Thái Sam (Thẩm Nguyệt đóng) khi mặc trang phục rẻ tiền đến dự tiệc của hội con nhà giàu khiến "Vườn sao băng" bị chê keo kiệt. Một số khán giả chia sẻ hình ảnh đôi giày dự tiệc dành cho nữ chính từ bản Hàn, Nhật Bản sang Trung Quốc để châm biến độ nghèo nàn của ê-kíp bộ phim.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-4
Phân đoạn "kinh điển" của "Vườn sao băng" 2018 có lẽ phải kể đến màn tung ra đề nghị hẹn hò với Thái Sam của Đào Minh Tự: "Hãy hẹn hò với anh, khi đến lớp, anh sẽ cho em ăn đồ ăn ngon. Sinh nhật em, anh sẽ tổ chức ở nhà hàng lớn ở Thượng Hải. Khi chơi game, anh sẽ tặng em coin (tiền chơi game) và đồ vật trên game. Mỗi năm du lịch một lần. Điện thoại hỏng, anh sẽ mua cái mới". Câu thoại bị khán giả chê "nghèo" không còn đường đỡ của Vương Hạc Đệ, kém xa lời show hàng hẹn hò năm xưa của Ngôn Thừa Húc tặng thẻ tấm thẻ bạch kim, quẹt không giới hạn, mỗi ngày đều có xe riêng đưa đón và chốt hạ bằng câu nói: "Thế giới này không có gì là tiền không mua được”.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-5
Nếu như "Vườn sao băng" bị chê nghèo nàn, kém sang thì tác phẩm "Love of Aurora" lại bị chê lố lăng trên mức cần thiết. Nam chính Lý Tuấn Thái (Mã Khả đóng) thường xuyên diện trang phục da báo hoặc ánh kim lấp lánh khiến công chúng khó hiểu về gu thời trang của giới thượng lưu.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-6
Đi đánh golf nhưng diễn viên của "Love of Aurora" vẫn diện suit lịch sự.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-7
Tác phẩm "Bảo vệ mỹ nhân" 2017 xây dựng tạo hình giàu có cho nhân vật của Lý Tiểu Lộ bằng cách để cô diện áo lông thú với đủ mọi kiểu dáng xuyên suốt 48 tập phim. Áo lông cùng kim cương là 2 items xuất hiện nhan nhản và gắn liền với cuộc sống của những cô gái nhà tài phiệt trong hầu hết tác phẩm truyền hình Trung Quốc nhiều năm qua.
Phim Trung Quốc miêu tả méo mó cuộc sống giới nhà giàu như thế nào?-8
Bữa ăn của giới thượng lưu trong phim truyền hình Hoa ngữ cũng bị chê lỗi thời, đi sau thời đại khi phim nào cũng quay đi ngoảnh lại với tôm hùm, bít tết, rượu vang và ngồi thưởng thức trên chiếc du thuyền cỡ nhỏ trên sông. Trong tác phẩm được lên sóng cách đây 11 năm của TVB là "The Gem of Life" du thuyền, xế hộp hạng sang, các cuộc đua ngựa, thuyền buồm, các buổi tiệc từ thiện và triển lãm nghệ thuật đã xuất hiện trên tivi, vì vậy nhiều người nhận xét so với quá khứ, các bộ phim về cuộc sống của những ở trên đỉnh xã hội hiện tại được nhà sản xuất phản ánh thiếu chân thực, thiếu đầu tư và thậm chí biến người giàu trở nên lố bịch trong mắt công chúng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phim-trung-quoc-mieu-ta-meo-mo-cuoc-song-gioi-nha-giau-nhu-the-nao-post1048149.html

Thẩm Nguyệt vườn sao băng lý tiểu lộ

Tin tức mới nhất