6 mỹ nhân diễn xuất tài năng nhưng không được TVB trọng dụng

Họ đều là những gương mặt tiềm năng của nhà đài TVB, nhưng không hiểu vì sao đến hiện tại họ vẫn không được trọng dụng dù tài năng hơn xa dàn Hoa Đán của nhà đài hiện nay.



Lưu Bội Nguyệt 

 


Là Á Hậu 2 của cuộc thi “Hoa Hậu HongKong 2013”, Lưu Bội Nguyệt đã được TVB mời ký hợp đồng cùng với Hoa Hậu Trần Khải Lâm và Á Hậu 1 Thái Tư Bối. Nếu như TVB tích cực lăng xê hai cô nàng kia bằng cách đưa họ vào các vai chính dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất, thì Lưu Bội Nguyệt lại bị ghẻ lạnh. Cô chỉ được nhà đài giao cho những vai phụ nhỏ rồi dần dần mới đến các vai đất nhiều hơn. Gần đây, Lưu Bội Nguyệt đã được nhà đài đưa lên hàng thứ chính với hai phim “Thiên sứ tập sự” và “Thành trại anh hùng”. Nét dễ thương, đáng yêu cùng sự mạnh mẽ qua vai diễn đã tạo được thiện cảm nơi khán giả. 


Nếu Thái Tư Bối cùng Trần Khải Lâm liên tục bị khán giả phàn nàn về diễn xuất sau 3 năm vẫn như một thì với Lưu Bội Nguyệt lại khác. Cô được khán giả khen ngợi về diễn xuất, khi họ cho rằng vì Lưu Bội Nguyệt xuất phát từ tuyến phụ lên dần, nên cô không bị áp lực, cũng như ít bị soi hơn 2 cô nàng kia. Khán giả cho rằng TVB nên lăng xê Lưu Bội Nguyệt, bởi cô hội tụ đủ tài lẫn sắc, chắc chắn sẽ thu hút khán giả hơn. 


Đường Thi Vịnh 

 


Thuộc thế hệ nữ giữa những năm 2000, Đường Thi Vịnh hội tụ tài sắc, từng được khán giả kỳ vọng sẽ thành Hoa Đán kế thừa lứa Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi. Tuy nhiên chưa bao giờ cô được TVB trọng dụng. Nhiều năm trôi qua, Đường Thi Vịnh chỉ được TVB giao những vai phụ, thứ chính trong “Thiết mã tầm kiều”, “Chân tướng”… Còn ngôi vị nữ chính mãi mãi là mơ ước xa vời của cô. 


Dù đã qua hàng 3x thì nhan sắc của Đường Thi Vịnh vẫn còn trẻ trung, diễn xuất ngày càng chín muồi, ấy vậy mà vai diễn của cô hiện nay kém xa các Hoa Đán mới như Lý Giai Tâm, Huỳnh Thúy Như. Tính tình an phận, không có ý định rời nhà đài để tìm cơ hội mới, Đường Thi Vịnh vẫn chăm chỉ nhận phim bất kể vai lớn nhỏ. Khán giả mong rằng thời gian tới TVB sẽ cho cô cơ hội để chuyển mình, bởi người tài ở nhà đài không còn nhiều nữa, không biết tận dụng thì phim sẽ dở hơn mà thôi. 


Lý Thi Vận 

 


Là trường hợp đặc biệt của TVB, khi từ những vai diễn đầu tiên, Lý Thi Vận đã được TVB giao vai chính, rồi dần dần Lý Thi Vận lúc thì rớt xuống vai thứ chính, khi thì diễn khách mời, lúc thì lên lại vai chính. Việc giao vai diễn thất thường cho cô là điều mà khán giả muốn hỏi TVB. Thêm nữa là các phim Lý Thi Vận tham gia đều là những phim nhỏ, kinh phí thấp và rating chỉ ở mức tầm trung. Vì vậy tuy đã có những vai chính thì khó mà gọi Lý Thi Vận là Hoa Đán của TVB. Ngay cả khi phim của cô có rating cao như “Nô lệ nhà ở” thì cô cũng không được nhà đài ưu ái như những diễn viên khác. 


Lý Thi Vận năm rồi vừa ký tiếp hợp đồng dài hạn với TVB, cô không có ý định rời nhà đài vì xem nơi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Khán giả chỉ mong năm 2017 tới, Lý Thi Vận sẽ có những vai diễn hay để lên hàng Hoa Đán của đài. Bởi Lý Thi Vận diễn xuất tốt, lại xinh xắn và phù hợp đủ dạng vai, mà vẫn nhạt nhòa hơn 10 năm, quả thật đáng tiếc. 

 

Trần Mẫn Chi 

 


Được mệnh danh là người đẹp có đôi chân dài ở TVB, Trần Mẫn Chi có ngoại hình cao ráo, gợi cảm cũng như gương mặt thích hợp với các vai cá tính, mạnh mẽ. Gia nhập TVB hơn 10 năm, con đường diễn xuất của Trần Mẫn Chi vẫn cứ bình bình không nổi bật. Các vai diễn gần đây của cô trong “Tòa án lương tâm”, “Pháp võng truy kích”, “Chân dài hành động”… dù mới mẻ nhưng vẫn nhạt nhòa với khán giả. TVB cũng không thiết tha đưa Trần Mẫn Chi lên vai chính, dù cô có nhiều tiềm năng hơn thế hệ Hoa Đán mới hiện giờ. 


Sau khi kết hôn và sắp sinh con, Trần Mẫn Chi sẽ trở lại màn ảnh vào đầu năm 2017 với một trong các vai nữ chính của “Sóng gió gia tộc 3”. Được đích thân giám chế Lưu Gia Hào chọn vai, nên đây là cơ hội để Trần Mẫn Chi chuyển mình và đột phá. Nhất là khi series “Sóng gió gia tộc” đã làm nên tên tuổi các nữ diễn viên như Chung Gia Hân, Trần Pháp Lai, Dương Di… và đưa họ trở thành trụ cột của TVB trong một khoảng thời gian dài. 

 

Dương Tú Huệ 

 


Dương Tú Huệ từ Malaysia đến HongKong vào năm 2004 và tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều. Tuy không giành được giải thưởng nào, nhưng cô đã được nhà đài TVB mời ký hợp đồng diễn viên. Hơn 10 năm ở TVB, Dương Tú Huệ luôn miệt mài chăm chỉ đóng các vai lớn nhỏ mà không câu nệ. Diễn xuất của cô cũng dần tiến bộ nhiều. Năm nay 32 tuổi, Dương Tú Huệ gần đây gây ấn tượng với khán giả qua hai phim “Chơi với ma” và “Cô nàng tới từ sao Miêu”, đóng vai cô gái chanh chua hung dữ và hơi hướm phản diện hài. 

 

Nét đẹp ngày càng mặn mà cũng như trình diễn xuất tiến bộ, Dương Tú Huệ hiện đang được khán giả mong đợi sẽ lên nữ chính. Tuy vậy khả năng hiện tại khá thấp vì TVB mải mê lo lăng xê dàn Hoa Đán trẻ dù bản thân họ không có kinh nghiệm diễn xuất. Vì vậy con đường tương lai của Dương Tú Huệ vẫn còn khá mù mờ. 


Huỳnh Trí Văn 

 


Gia nhập TVB từ năm 2008 cùng thời với nam diễn viên La Trọng Khiêm, Huỳnh Trí Văn với nét đẹp mạnh mẽ, cá tính, lại có khuôn mặt na ná Giả Tịnh Văn nên đã gây chú ý với khán giả từ những phim đầu tiên. Trải qua nhiều năm ở TVB, Huỳnh Trí Văn đã dần được khán giả yêu mến cũng như định hình được phong cách diễn xuất cho riêng mình. Tuy vậy có vẻ như TVB không thực sự công bằng với cô nàng, khi các phim Huỳnh Trí Văn nhận vai chính chỉ là những dự án nhỏ không nổi bật và thu hút, như “Chuyên gia gỡ rối” hay “Sư nãi Madam”. 


Trong khi Hồ Định Hân và Điền Nhụy Ni liên tục đảm nhận vai chính khiến khán giả phát ngán thì Huỳnh Trí Văn lại chỉ có 1-2 phim 1 năm, quá ít ỏi so với tài năng của cô. Khán giả chỉ hy vọng TVB hãy nhìn nhận thực lực của Huỳnh Trí Văn và giao cho cô nàng những dự án với vai diễn đột phá hơn. 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet


tvb hoa đán

Tin tức mới nhất