Phim Việt khiến khán giả 'phát cuồng' nhất thập kỷ: 'Thánh ngôn tình' Hồng Đăng có tới 4 bộ

Phim truyền hình Việt trên sóng giờ vàng giai đoạn 2010 - 2019 đã có bước chuyển mình đầy mạnh mẽ và "gây sóng tạo gió" trên màn ảnh nhỏ.

Phim truyền hình Việt giai đoạn 2010 - 2019 đã đạt được thành công rực rỡ khi có hàng loạt tác phẩm được khán giả yêu thích nồng nhiệt. Những bộ phim như Tuổi Thanh Xuân, Người Phán Xử, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Quỳnh Búp Bê... đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên cả báo chí, truyền thông và mạng xã hội. Đặc biệt hơn, nam diễn viên Hồng Đăng đã "bỏ túi" cho mình tới 4 bộ phim được người xem quan tâm nhất thập kỷ qua.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-1

Cổng Mặt Trời (2010)

Cổng Mặt Trời đã đạt được thành công ngay khi lên sóng ở đầu thập kỷ 2010 - 2019. Phim xoay quanh năm chàng trai và sáu cô gái sinh viên trọ đối diện nhà nhau. Họ phải đối mặt với nhiều rắc rối, cám dỗ khi phải sống xa nhà, cuộc sống sinh viên nhiều thiếu thốn. Hơn nữa, chuyện tình bạn, tình yêu của thời sinh viên cũng khiến họ gặp phải nhiều suy tư, trăn trở.

Bộ phim được phát đi phát lại nhiều lần trên truyền hình và là bước đệm để những diễn viên trẻ như Tú Vi, Lê Bê La, Lương Thế Thành... được công chúng biết tới và yêu mến.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-2

Cầu Vồng Tình Yêu (2011)

Cầu Vồng Tình Yêu là bộ phim tâm lý, tình cảm của đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Phim được chuyển thể từ kịch bản phim truyền hình Vinh Quang Gia Tộc của tác giả Jung Il Woo. Thời điểm bộ phim lên sóng, chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy trắc trở của cặp đôi Minh Khang (Hồng Đăng) - Mộc Miên (Hồng Diễm) thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Cặp đôi Hồng Đăng và Hồng Diễm cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả truyền hình. Sau cơn sốt của bộ phim, Hồng Đăng tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và lên như diều gặp gió trong khi "người tình" của anh Hồng Diễm lại hiếm khi xuất hiện trước ống kính.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-3

Vừa Đi Vừa Khóc (2014)

Đây là một bộ phim đặc biệt khi vừa bị "ném đá" vừa "gây sốt". Vừa Đi Vừa Khóc lấy bối cảnh chủ yếu tại một xóm lao động nghèo bên mé sông Sài Gòn. Phim kể về Đông Dương (Minh Hằng) – một cô gái giả trai sống cùng bà nội. Vì gia đình có 5 con gái nên từ bé Đông Dương đã được mẹ hóa trang thành con trai để không làm bà nội thất vọng vì quá khao khát có cháu trai.

Đông Dương cứ thế lớn lên và sống với thân phận nam nhi. Nhưng sau đó, cô phải lòng Hải Minh (Lương Mạnh Hải) – một chàng công tử nhà giàu tình cờ quen biết.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-4

Khi phim lên sóng đã bị chê nhạt, sến và phi logic. Nam chính Lương Mạnh Hải bị "ném đá" nhiều nhất với diễn xuất bị cho là “èo uột”, “sến sẩm”, “kịch sĩ”. Vậy nhưng, phim lại tồn tại một nghịch lý: càng chê càng nổi và thu hút khoảng 20 quảng cáo mỗi đêm với giá cao ngất ngưởng.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-5

Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp (2012)

Xoay quanh những đề tài quen thuộc về hôn nhân gia đình, chuyện mẹ chồng nàng dâu, ngoại tình... Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp vẫn tạo được sự quan tâm của khán giả.

Thời điểm phim phát sóng, số lượng người xem lại trên trang YouTube luôn đạt mức khá cao: trên 100.000 lượt người xem mỗi tập. Trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến bình luận sôi nổi. Khán giả theo dõi theo câu chuyện và yêu ghét nhân vật rõ ràng.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-6

Tuổi Thanh Xuân (2015)

Cả phần 1 và phần 2 của Tuổi Thanh Xuân đều được khán giả, đặc biệt là những người trẻ yêu thích. Phim đánh dấu sự hợp tác sản xuất giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc với bối cảnh phim hết sức lãng mạn. Sau khi bộ phim kết thúc, các diễn viên Nhã Phương, Kang Tae Oh và Hồng Đăng đã thu về lượng fan cứng đông đảo.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-7

Zippo, Mù Tạt Và Em (2016)

Nội dung của Zippo, Mù Tạt Và Em không mới, thậm chí là mô típ "ngôn tình" quen thuộc đã được rất nhiều nhà làm phim khai thác: hai anh chàng cùng yêu một nàng tha thiết, kéo dài tình tay ba trắc trở và mệt mỏi. Vậy nhưng phim vẫn được khán giả yêu mến bởi cách khai thác câu chuyện trong khoảng 20 tập đầu của phim rất tốt, mới mẻ, dí dỏm và nhiều bất ngờ.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-8

Phim có kết cấu 2 phần với 2 dàn diễn viên độc lập, tương ứng với hai giai đoạn cách nhau 6 năm. Điều này vừa cho thấy được tình yêu tuổi thanh xuân đầy trẻ trung, nhiệt huyết vừa thấy được sự tưởng thành của mỗi người.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-9

Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017)

Sống Chung Với Mẹ Chồng đã tạo nên nỗi ám ảnh mới giữa quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và cả những nàng "tiểu tam" trơ trẽn. Phim được phóng tác từ tác phẩm văn học của Trung Quốc và đạt được thành công nhờ những tình tiết chân thực, diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên. Sau khi bộ phim kết thúc, Bảo Thanh đã trở thành Nàng dâu Quốc dân được mọi người yêu thương và muốn chở che.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-10

Người Phán Xử (2017)

Xoay quanh thế lực ngầm của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng), Người Phán Xử đã khiến màn ảnh nhỏ "dậy sóng". Những câu thoại chất phát ngất cùng những nhân vật kinh điển trở thành tâm bão bình luận ở khắp mọi nơi. Ngay cả Người Phán Xử ngoại truyện cũng tạo nên một "cơn sốt" lớn sau khi Người Phán Xử đã kết thúc.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-11

Gạo Nếp Gạo Tẻ (2018)

Được remake từ bộ Hàn Quốc nổi tiếng Wang’s Family, Gạo Nếp Gạo Tẻ đã thành công đưa những yếu tố Việt vào tình tiết phim. Thậm chí, có nhiều người còn khen phim khá độc lập và hay hơn bản gốc. Những diễn viên như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Thúy Ngân, Hoàng Anh... đều được khán giả dành tình cảm đặc biệt khi phim phát sóng.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-12

Quỳnh Búp Bê (2018)

Phim Quỳnh Búp Bê đã gây ra tranh cãi lớn khi phát sóng vì có nhiều cảnh nóng và những cảnh bạo lực. Sau đó để làm dịu dư luận, phim đã bị dán nhãn 18+. Điều này khiến mọi người tò mò tìm hiểu về phim hơn và đã tạo nên sức lan tỏa trên diện rộng.

Khai thác đề tài mại dâm và vấn nạn buôn người, phim đã khiến khán giả có thêm góc nhìn mới về những "cô gái bán hoa" như Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương)...

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-13

Tiếng Sét Trong Mưa (2019)

Đây là bộ phim đạt được thành công lớn bất ngờ, bởi phim đã quay xong 2 năm trước mới lên sóng. Phim xoay quanh chuyện tình nhiều thăng trầm của cậu Ba (Khải Duy) và Thị Bình (Nhật Kim Anh). Chính câu chuyện chân thực lột tả những bất công trong xã hội cũ cùng diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên đã giúp bộ phim truyền hình miền Nam gây sốt trên toàn quốc.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-14

Về Nhà Đi Con (2019)

Tiếp tục khai thác đề tài gia đình quen thuộc, lại là tác phẩm làm lại từ bộ phim nổi tiếng Khi Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc, Về Nhà Đi Con khiến nhiều người nghi ngờ về độ hấp dẫn. Vậy nhưng, khi phim lên sóng đã tạo nên sức hút không tưởng và đạt được nhiều thành tích khủng. Những danh hiệu quốc dân như Bộ phim Quốc dân, Ông bố Quốc dân, Người chồng Quốc dân, Em gái Quốc dân... thi nhau ra đời vì khán giả quá yêu thích phim.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-15

Đặc biệt, phim và dàn diễn viên còn đạt được nhiều giải thưởng khủng. Tại VTV Awards 2019, Về Nhà Đi Con đạt giải Phim truyền hình ấn tượng; Giải Nam diễn viên ấn tượng đã gọi tên NSND Trung Anh; Nữ diễn viên ấn tượng được trao cho Bảo Thanh.

Phim Việt khiến khán giả phát cuồng nhất thập kỷ: Thánh ngôn tình Hồng Đăng có tới 4 bộ-16

Tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc, Về Nhà Đi Con đã đoạt Giải thưởng Đặc biệt thể loại phim truyện truyền hình - giải thưởng chưa từng có trong lịch sử. Biên kịch xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho nhóm biên kịch của bộ phim Về Nhà Đi Con và diễn viên Thu Quỳnh - người thủ vai Huệ trong bộ phim.

Theo GiaDinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/phim-hay/phim-viet-khien-khan-gia-phat-cuong-nhat-thap-ky-thanh-ngon-tinh-hong-dang-co-toi-4-bo-c214a419079.html

Về nhà đi con Quỳnh búp bê Hồng Đăng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao