Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà

Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế từ 13h ngày 26/7, với hơn 6.000 người, thực hiện trong 14 ngày để phòng chống Covid-19.

Ngày 26/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về việc cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, Bệnh viện Đà Nẵng là nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 416 và 418 đến thăm, chăm sóc người nhà, trước khi được phát hiện nhiễm nCoV. Hai bệnh nhân này cũng đang được điều trị Covid-19 tại đây.

Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà-1
Lực lượng công an hướng dẫn người dân không ra vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly 14 ngày, kể từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 và có thể gia hạn thêm.

Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà-2
Nhiều người nhà đến đưa đồ cho người thân đang ở bên trong bệnh viện.

Bệnh viện hiện có khoảng 2.200 bác sĩ, nhân viên y tế. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đang xét nghiệm kháng thể cho toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Để đảm bảo vừa cách ly, vừa hoạt động điều trị cho bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện dự kiến sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ chia nhân viên thành hai ca. Trong đó, một ca túc trực phục vụ điều trị cho các bệnh nhân, ca còn lại cách ly tập trung, luân phiên nhau.

Hai ngày qua, bệnh viện không tiếp nhận thêm bệnh nhân (trừ trường hợp cấp cứu), đồng thời cho xuất viện các ca nhẹ kèm yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày.

Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà-3Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà-4
Lực lượng chức năng túc trực bên trong BV Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 16/7, bệnh nhân 416 đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Ngày 17/7, bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc này bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tuy nhiên, tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương (phường Hòa Khánh Bắc) để dự tiệc.

Trưa ngày 18/7, bệnh nhân có đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đờm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Sáng 24/7, Bệnh viện được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng, nơi 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến chăm sóc người nhà-5
Hiện khoa khám bệnh của BV Đà Nẵng đã đóng cửa.

Đối với bệnh nhân 418, trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 5/7). Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố.

Ngày 11/7 bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém.

Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư trên đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18/7. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506).

Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đờm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện: Viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng: Suy hô hấp.

Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3).

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, vào chiều ngày 24/7/2020 đã tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7/2020 bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: (+) với vi rút SARS-CoV-2. Tiếp tục gửi mẫu để xét nghiệm khẳng định:

- Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện: (+) với vi rút SARS-CoV-2.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/phong-toa-benh-vien-da-nang-noi-2-benh-nhan-covid-19-tung-den-cham-soc-nguoi-nha-211652

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất