Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới

Chiều 11/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa nhiều địa điểm trên một số tuyến phố trung tâm Hà Nội có liên quan tới các ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được CDC Hà Nội công bố.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC), ngày hôm nay đã xác định 9 trường hợp bay về từ TPHCM vừa có kết quả dương tính SARS-CoV-2. 5 trường hợp đi trên chuyến bay QH244 ngày 4/7 từ TPHCM về Hà Nội khoảng 13h30 (ngồi ghế từ 19C đến 19F).

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-1
Chiều 11/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời các khu vực trên địa bàn TP Hà Nội có liên quan tới những trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, qua đó điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho các cá nhân liên quan.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-2
Địa điểm đầu tiên được phong tỏa, phun khử khuẩn nằm ở phố Bùi Thị Xuân (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng). Bệnh nhân gồm: P.Q.D., sinh năm 1964; T.N.T., sinh năm 1984; L.T.H., sinh năm 1968; T.S, sinh năm 1963; L.H.S., sinh năm 1991.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-3
CDC Hà Nội đã có mặt, trang bị quần áo bảo hộ và đem các thùng mẫu xét nghiệm tới các khu vực có liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-4
Nhân viên y tế di chuyển tới các khu vực phong tỏa tiến hành công tác phun khử khuẩn. Riêng phố Bùi Thị Xuân đã phong tỏa các nhà tại các địa chỉ số 23, 75-77 và 89.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-5
Một khách sạn nằm trên phố Bùi Thị Xuân nằm trong danh sách các địa điểm lực lượng chức năng tiến hành lập hàng rào phong tỏa, CDC Hà Nội cũng có mặt phun khử khuẩn các khu vực trong và ngoài khách sạn, mọi nhân viên và khách trong khách sạn được yêu cầu không ra ngoài đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du.
Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-6
Nhân viên y tế tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết những người có liên quan tại các điểm có các ca dương tính với SARS-CoV-2 từng ghé qua.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-7
Một quán ăn trên phố Tô Hiến Thành là nơi các ca dương tính từng tới ăn trong những ngày gần nhất cũng bị phong tỏa.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-8
Nhân viên y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho chủ quán, nhân viên và khách bên trong khu vực quán ăn. Các mẫu xét nghiệm sẽ được đưa về CDC Hà Nội để tiến hành xét nghiệm sàng lọc nguy cơ nhiễm bệnh.

Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới-9
Một điểm phong tỏa khác có trên phố Nguyễn Công Trứ có liên quan các trường hợp dương tính nêu trên.

Người dân ở các địa điểm phong tỏa được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, vệ sinh chỗ ở…). Nếu thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở…) thì liên hệ ngay cho Ban Chỉ đạo theo các số điện thoại (của Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Trạm Y tế phường, cán bộ chuyên trách phòng chống dịch Covid-19, Công an phường

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/phong-toa-nhieu-diem-tren-pho-trung-tam-ha-noi-lien-quan-ca-duong-tinh-moi-20210711194309078.htm?fbclid=IwAR14-GLXspwwcmL4GMo1vjZZMkWHgKNtG5ZMCIL8QDc38Te3qGla4LVX8T4

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao