Phong toả tạm thời Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Hiện Gia Lai đã có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng của tỉnh đang gấp rút thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đây là trường hợp liên quan đến hai vợ chồng ở thị xã Ayun Pa (Gia Lai) mắc Covid-19 khi đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương.

Người có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính lần 1 là chị THM (sinh năm 2003, xã Kim Tân, huyện Ia Pa) được phát hiện khi đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sau khi phát hiện trường hợp này, Quân đoàn 3 đã phong toả và phun hoá chất khử khuẩn bệnh viện. 

Tiền sử dịch tễ của chị M. như sau: Tối 30/1, chị M. đau bụng nên đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, sau đó được hướng dẫn cùng bố mẹ ruột đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện (Gia Lai) để khám. 

Phong toả tạm thời Bệnh viện đa khoa Gia Lai-1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh LT

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, chị M. được cán bộ y tế Nay H'Jưn khám bệnh, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai bằng xe ô tô. 

Do ở đây không có khu cách ly nên chị M. được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lúc 10 giờ 45 ngày 31/1 bằng xe ô tô.

Tại đây, bác sĩ Khoa Cấp cứu mời bác sĩ Khoa Nhiệt đới đến hội chẩn, xác định không có yếu tố dịch tễ (nhầm lẫn trong xác định). Khoa Cấp cứu tiếp tục cho chị M. đi siêu âm, sau đó mời bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp hội chẩn vì nghi ngờ viêm ruột thừa.

Tuy nhiên, bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp loại trừ viêm ruột thừa. Chị M. lại được chuyển đến Khoa Nội với chẩn đoán viêm ruột/co giật. Tại Khoa Nội, một điều dưỡng tiếp đón đã phát hiện có yếu tố dịch tễ nên báo cho lãnh đạo.

Chiều 31/1, chị M. được lấy mẫu xét nghiệm.

Hơn 22 giờ ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thông báo kết quả xét nghiệm bệnh nhân M. dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện Gia Lai đã có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng của tỉnh đang gấp rút thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/suc-khoe/phong-toa-tam-thoi-benh-vien-da-khoa-gia-lai-965265.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Gia Lai

Tin tức mới nhất