Đừng khiến bản thân trở nên hèn mọn vì đeo đuổi thứ tình yêu van cầu

Tình yêu có được từ sự van cầu thì đó không phải là tình yêu thật sự mà chỉ khiến cho bản thân trở nên hèn mọn, mất đi lòng tự trọng cũng như sự kiêu hãnh của chính mình.

Chắc hẳn ai trong đời cũng từng 1 lần trải nghiệm cảm giác yêu đơn phương. Rất khó để diễn tả, có lẽ như người đầu trần đi trong mưa, người ngoài thì nói ta điên nhưng thực chất nội tâm ta lại rất mát mẻ.

Yêu một người không yêu mình cũng đồng nghĩa với việc bạn chọn cô đơn. Cũng giống như mỗi ngày bạn đều chăm sóc cho một cái cây đã chết. Kết quả chỉ có chính bạn ôm lấy đau thương.

Tình yêu có được từ sự van cầu thì đó không phải là tình yêu thật sự mà chỉ khiến cho bản thân trở nên hèn mọn, mất đi lòng tự trọng cũng như sự kiêu hãnh của chính mình. Bởi vì khi bạn yêu một ai đó, bạn sẽ có xu hướng chăm sóc cho người bạn yêu, bảo vệ và che chở cho họ bằng tất cả khả năng của mình.

Vậy nên nếu như bạn không thể tự bảo vệ bản thân mình khỏi tình yêu ngộ nhận, chạy theo nó, tự làm đau trái tim mình thì không nên yêu. Bởi vì đến chính mình bạn còn không thể bảo vệ thì có thể bảo vệ được ai?

Đừng khiến bản thân trở nên hèn mọn vì đeo đuổi thứ tình yêu van cầu-1

Yêu lấy chính mình là điều cốt lõi để bạn đạt được một tình yêu trọn vẹn, để bạn không bị thao túng hay ngược đãi. Có thể bạn nghĩ rằng trong tình yêu thì làm sao tránh khỏi đau khổ, nhưng không hẳn đâu.

Mỗi người đều có thể rèn luyện bản thân, khiến người khác không thể lợi dụng tình cảm của mình và cân nhắc xem liệu rằng người đó có xứng đáng ở trong một mối quan hệ không mang lại cho bạn hạnh phúc, niềm vui hay sự phát triển.

Nỗi đau khi yêu một người không yêu bạn

Nỗi đau mà bạn sẽ phải trải qua khi yêu một người không yêu mình sẽ là tận cùng nỗi bi thương.

Khi bạn kết thúc một mối quan hệ không được hồi đáp, người đó không hề quan tâm chăm sóc hay yêu thương bạn thì đã đến lúc bạn phải nhìn nhận lại khoảng thời gian phiền muộn vừa qua, phải cho mình khoảng không gian riêng để hiểu được những gì đã xảy ra.

Bạn phải nhìn thấy được bản chất và học được cách đối phó với nỗi đau, bởi vì khi bạn phát hiện ra người đó không yêu mình, điều này có thể khiến bạn cảm thấy như có một thứ gì đó giết chết bạn từ bên trong. Và cũng có thể bạn sẽ nghĩ rằng sự thiếu vắng đi tình yêu nó giống như sự phản bội cảm giác của chính mình, hay là bạn cảm thấy mình chẳng có khả năng để yêu ai nữa.

Đừng khiến bản thân trở nên hèn mọn vì đeo đuổi thứ tình yêu van cầu-2

Hãy cho mình thời gian để tức giận, để từ chối thực tế, để suy nghĩ viển vông, để khiếp sợ, gục ngã và rồi giành lại cả những phần đã tan vỡ cùng với những phần còn nguyên vẹn của trái tim mình, để hiểu được những xúc cảm đầy mâu thuẫn khi lạc lõng trong mối quan hệ không có kết quả đó..

Những điều này thật sự rất cần thiết để bạn biết yêu bản thân, để cảm thấy mình quan trọng như thế nào và để bạn đề cao giá trị của chính mình. Sau cùng thì, khi bạn buông tay một người không yêu mình nghĩa là bạn bắt đầu để tâm đến cảm xúc của chính mình hơn, cũng chính là nói lời tạm biệt với đau khổ.

Học cách yêu bản thân trước khi yêu 1 ai đó

Không nên cầu xin tình yêu mà hãy để nó được biểu hiện một cách dễ dàng. Khi bạn van nài tình yêu thì chẳng khác gì bạn đang tự tra tấn mình theo cách tồi tệ nhất: chịu đựng sự thờ ơ lãnh đạm. Điều này liên quan đến việc mất cân bằng trong mối quan hệ và bạn phải chịu đựng một mối quan hệ với nền móng không vững chắc. Không gì có thể làm bạn "sáng mắt ra" khi mà bạn muốn khoả lấp mọi thứ, giống như việc liên tục phô bày ra sự thờ ơ không quan tâm.

Chỉ khi chính bản thân bạn tự nhận ra rằng không phải mọi tình yêu trên đời đều là tình yêu đích thực, không phải bạn cứ yêu ai thì người đó cũng sẽ yêu bạn. Để một cặp đôi hạnh phúc bên nhau thì điều kiện tiên quyết là cả hai phải cùng vui vẻ, cùng đưa ra quyết định và nhất là phải yêu nhau.

Đừng khiến bản thân trở nên hèn mọn vì đeo đuổi thứ tình yêu van cầu-3

Tình yêu được hình thành nhờ cách cư xử lành mạnh, đó không chỉ là cảm giác cảm xúc, mà còn được tạo nên khi không có sự lừa dối, lời biện hộ hay sự thờ ơ với đối phương.

Chúng ta xứng đáng có được những mối quan hệ mà ở đó chúng ta được đề cao, được chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Bạn cần phải biết trân trọng chính mình. Không một ai có thể khiến bạn tổn thương nếu bạn không cho phép người ta làm điều đó.

Để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp và hạnh phúc, bạn phải yêu thương, coi trọng bản thân mình và phải tin rằng mình có giá trị.

Nói cách khác, bạn hãy cho chính mình thấy rằng bạn yêu bản thân mình mỗi ngày. Một khi bạn làm được điều này, bạn sẽ không còn bị kéo vào những mối quan hệ mà ở đó bạn như người thừa nữa. Bạn sẽ không còn phải chịu đựng sự tra tấn cảm xúc của mình khi không được quan tâm, khi mà trái tim bị giày xé bởi những dòng tin nhắn luôn bị lờ đi và những khoảng lặng chẳng đâu vào đâu cứ bao trùm lấy bạn.

Không quan trọng là ai đã làm bạn thất vọng hoặc bạn cảm thấy như thể đã gặp chân ái của đời mình hay ngay cả bạn không tin vào tình yêu vĩnh cửu. Tình yêu đích thực là tình yêu dành cho chính mình và dựa trên quan điểm này bạn có thể đánh giá được bạn xứng đáng hay không xứng đáng. Mong rằng chúng ta - những người tốt đẹp và đáng yêu, đều có thể sống thật là hạnh phúc.

Theo Báo dân sinh

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/dung-khien-ban-than-tro-nen-hen-mon-vi-deo-duoi-thu-tinh-yeu-van-cau-tinh-lai-va-lam-minh-co-gia-di-nao-cac-co-gai-222020127235917145.htm

tâm sự tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao