Phù phép xe trộm cắp thành xe có giấy tờ thu lợi lớn

Qua quá trình đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra đã lần ra chiêu thức mà các đối tượng ăn trộm dùng đề biến xe trộm thành xe có giấy tờ đàng hoàng.

Ngày 4/8 Thượng tá Dương Ngọc Danh phó trưởng công an quận Bình Thạnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phúc Hưng ( sinh năm 1973 ngụ Củ Chi,  TP.HCM), Lê Quang Minh (sinh năm 1971, ngụ Bình Dương), và truy bắt hai đối tượng Chế Minh Tuấn (tự Tuấn đen, sinh năm 1976, quê Tiền Giang) và Thái (chưa rõ lai lịch) để điều tra. Các nghi can bị bắt vì có  hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan nhà nước”.

tromcap1
Đối tượng Nguyễn Phúc Hưng tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Các đối tượng trên bị truy bắt trong chuyên án bí số 315 T do công an Bình Thạnh xác lập từ cuối năm 2014 đến nay. Theo đó từ trình báo của chị P.T.T.T (ngụ Bình Thạnh) về việc mất xe tay ga dựng trước nhà. Qua truy xét công an Bình Thạnh đã bắt đối tượng Minh. Qua đấu tranh, khai thác, Minh khai nhận từ giữa năm 2014 Minh đã mua tổng cộng 18 xe tay ga các loại của hãng Honda nhãn hiệu Airblade, Lead, Sh125i của Tuấn, Hưng và  các băng nhóm trộm cắp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận với giá rẻ.

 Đối tượng này chọn mua thường là các xe còn mới, có giá trị cao sau đó về tân trang thêm. Số xe trên Minh nhờ hai vợ chồng Hải (ngụ quận 9) là người làm dịch vụ giấy tờ xe đứng tên và lừa là của hãng Honda thanh lý.  Sau đón Minh dùng hộ khẩu, giấy chứng minh của hai vợ chồng Hải đưa cho Thái để làm giả giấy tờ kiểm tra chất lượng xuất xưởng của hãng Honda và hóa đơn giá trị gia tăng. 

tromcap2
Xe trộm cắp được phù phép được lưu giữ tại bãi xe công an Bình Thạnh.

Khi có hồ sơ giả Minh giao cho vợ chồng Hải đi đăng ký tại các đội cảnh sát giao thông công an các quận, huyện  được cấp biển số để chuyển thành xe hợp pháp và tiêu thụ, với mỗi hồ sơ đối tượng này trả cho vợ chồng Hải 900 ngàn đồng. Sau đó Minh bán ra với giá 26 đến 28 triệu đồng mỗi chiếc cho nhiều đối tượng khác nhau.  Với mỗi chiếc xe đối tượng trên thu lợi hàng chục triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bình Thạnh đã tịch thu 14 xe mô tô và 19 hợp đồng công chứng ủy quyền, mua bán xe mô tô các loại từ nhà các đối tượng trên. Ba xe gắn máy được trao trả cho các bị hại ở quận Bình Thạnh. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy xét.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất