Phục trang hơn 5 tỷ phim 'Phượng khấu'

Sở hữu hơn 500 bộ cổ phục, kho phục trang của phim ''Phượng khấu'' được tài trợ toàn bộ với chi phí ước tính 5,2 tỷ đồng. Ba bộ đồ đắt tiền nhất có giá hơn 100 triệu đồng.

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-1

Chị Phạm Thu Hằng - tổ trưởng tổ phục trang tiết lộ toàn bộ trang phục trong phim được may mới. Một đơn vị nghiên cứu cổ phục Việt Nam tài trợ cho đoàn phim và vận chuyển từ Hà Nội tới phim trường tại Long An. Trong thời gian phim bấm máy giáp Tết 2020, nhiều bộ trang phục vẫn trong quá trình may đo. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-2

Trang phục trong Phượng khấu bám sát lịch sử về kiểu dáng, song được sáng tạo về màu sắc, chất liệu để đảm bảo thẩm mỹ thị giác trong điện ảnh, phù hợp cá tính, số phận mỗi nhân vật. Trong bảng màu, xanh lá là màu bị tuyệt đối cấm trong các cảnh sử dụng phông xanh (cùng màu), phục vụ cho việc ghép cảnh kỹ xảo 3D. Chị Hằng giải thích: "Nhiều nhân vật trong sử sách chỉ được miêu tả bằng vài dòng ngắn. Nhưng khi lên phim, đạo diễn và biên kịch xây dựng cho họ một đời sống và chân dung rõ ràng. Làm phim khác công tác phục dựng lịch sử. Vì vậy, chúng tôi lựa chọn, phối đồ theo kịch bản".

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-3

Một căn nhà giả cổ trong khu phim trường được trưng dụng làm nơi trữ phục trang. Các bộ đồ thường xuyên sử dụng hoặc có cảnh quay trong ngày được treo bên ngoài. Nhiều bộ đồ quý hoặc ít dùng tới được cất trong kho kín. Tổ phục trang gồm sáu thành viên, mỗi người phụ trách một nhiệm vụ cụ thể. Họ quản lý phục trang theo nhân vật và bằng mã số, chuẩn bị phục trang cho từng ngày quay vào ngày hôm trước.

Chị Phạm Thu Hằng thú nhận, mỗi bộ phục trang nhiều chi tiết, gồm xiêm y, mũ, giày khiến việc quản lý khó khăn. May mắn là bằng kinh nghiệm làm phim nhiều năm, đội ngũ phục trang không gặp sự cố nào trong quá trình phim bấm máy. 

Tổ phục trang túc trực cùng đoàn phim 24/7. Vì địa điểm quay ở nơi vắng người, không gần chợ hay nơi buôn bán, họ chuẩn bị sẵn vải vóc, chỉ, dụng cụ may vá, máy khâu... từ TP HCM, sẵn sàng chỉnh sửa trang phục trên trường quay trong trường hợp đồ bị lỗi.

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-4

Nhân vật đức bà Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện đóng) - bà nội của vua Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc đóng) là một trong các tuyến vai nhiều quần áo nhất trong phim. Ngoài ra, vua Thiệu Trị, bà Hiền phi (NSƯT Minh Trang đóng) - mẹ kế của vua Thiệu Trị và bảy người vợ của vua Thiệu Trị đều sở hữu lượng quần áo lớn. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-5
Nhà sản xuất Nguyễn Nguyên Hoàng cho biết, bộ phượng bào của đức bà Nhân Tuyên có giá 130 triệu đồng, chỉ được dùng trong một cảnh nghi lễ sắc phong. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-6
Long bào của vua Thiệu Trị và phượng bào của bà phi Hiệu Nguyệt (Hồng Đào đóng) đều trị giá hơn 100 triệu và cũng chỉ lên hình một lần. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-7
NSND Hồng Vân (phải) và nghệ sĩ Hồng Đào mặc lễ phục, đội khăn vành cho cảnh đại lễ. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-8
Hoa hậu Khánh Vân đội khăn lươn. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-9
NSND Hồng Vân được chị Phạm Thu Hằng (áo đen) và thành viên tổ phục trang quấn khăn lươn trước khi vào cảnh quay. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-10
Mũ của quan triều Nguyễn. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-11
Mũ của binh lính. 

Phục trang hơn 5 tỷ phim Phượng khấu-12
Hài nhung được dán tên nhân vật. 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/phuc-trang-hon-5-ty-phim-phuong-khau-4068816.html?fbclid=IwAR3wcr6n97-rItgirm5qqQ_RyckCxxKMtwCOelbyH2hpOCZWcqlNEYJ1Hwo

Phượng khấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao