Là đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam nhưng có ai biết Phúc XO từng vất vả thế nào khi bố đi tù, bản thân mù chữ?

Có cuộc sống giàu sang như hiện tại, Phúc XO đã phải trải qua khá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thời gian qua, Phúc XO tên thật Trần Ngọc Phúc đến từ TP HCM là hiện tượng mạng nhận được sự quan tâm cực lớn nhờ thú chơi đeo vàng khủng trên người. Bên cạnh đó, anh còn khiến người ta choáng ngợp với bộ sưu tập siêu xe, dép,... đều được làm từ vàng thật. Chính vì độ giàu có và chịu chơi của mình, người đàn ông này được cả báo chí nước ngoài rầm rộ đưa tin.


Phúc XO với số lượng vàng khủng

Giàu có song Phúc XO không chỉ dùng tiền để phục vụ sở thích cá nhân, anh còn chăm chỉ đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó. Điển hình mới đây, cảm động trước gia cảnh đáng thương của hai bà cháu dắt chó đi ăn xin ở Sài Gòn - anh đã đến tận nơi hỏi thăm. Không chỉ lì xì tiền cho hai bà cháu, "đại gia" 36 tuổi còn đứng ra nhận Bin làm con nuôi và nhập hộ khẩu cho cậu bé để em có cơ hội đến trường học tập.

"Thật tội nghiệp hai bà cháu quá, ngủ ở ngoài đường. Không giúp đỡ tiền bạc nhưng mình sẽ cho cháu nhập hộ khẩu để có cơ hội đi học", Phúc XO cho hay. Việc làm của anh ngay lập tức nhận được rất nhiều lời ngợi ca.


Clip Phúc XO chia sẻ về đời tư và lời hứa giúp cháu người bà ăn xin nhập hộ khẩu.

Bên cạnh hành động cao đẹp về tình người, Phúc XO còn khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ về quá khứ đầy khó khăn. Trò chuyện với người bà ăn xin, anh tiết lộ từng không biết chữ, bố thì đi tù. Sau đó, ông chủ quán karaoke nổi tiếng Sài Gòn phải một mình mưu sinh. 

Trước đó, bố Phúc XO là chủ một doanh nghiệp vận tải hàng hóa có tiếng ở quận 10. Trong một lần chạy xe tải, bố anh gây tai nạn làm chết 2 người và phải ngồi tù 8 năm. Kinh tế gia đình suy kiệt, việc học hành của anh Phúc từ đó cũng bị gián đoạn. Trong lần đạp xe ngang qua một khu công nghiệp ở quận Bình Tân, anh nhìn thấy hàng nghìn công nhân đi làm mà rơi nước mắt rồi tự nhủ lòng phải cố gắng.


Hình ảnh anh Phúc ghé vào các bệnh viện hỏi thăm và ủng hộ bệnh nhân nghèo.

"Đại gia" đeo vàng từng phải trải qua nhiều nghề như chạy taxi, chạy xe cẩu, xe khách nhưng cuộc đời Phúc XO chỉ thực sự "thăng hoa" với nghề buôn bán dầu ăn. "Chỉ trong một đêm thôi dầu có giá từ 5 nghìn tăng lên 8 nghìn rồi mười mấy nghìn luôn.

Lúc đầu tôi mua chỉ có một can dầu ăn đi giao ở các chợ. Nhưng sau này tôi đi mượn tiền bà con dòng họ, mua dự trữ lại khoảng 1 - 2 tấn dầu. Dần dần tôi thành nhà thầu mua đi bán lại dầu ăn cho các công ty ở khu công nghiệp”, anh kể.

Chia sẻ về sở thích đeo vàng có phần hơi lố, anh cho biết do là người tin vào phong thủy, tin vào việc đeo vàng có thể đem lại sức khỏe và may mắn. Vì vậy, anh luôn đeo số vàng này trên người, trừ lúc đi ngủ và tắm rửa. "Tôi phải tôn kính vàng vì nó mà tôi có nhiều may mắn, vàng đẻ vàng. Trong số vàng tôi đeo, miếng vàng hình con ngựa có cánh cho tôi làm ăn được".

Khẳng định việc đeo vàng mang lại nhiều may mắn song anh Phúc cũng chia sẻ bản thân gặp phải không ít phiền toái. Nhiều người chẳng quen biết tự đến nhận anh làm người thân nên mỗi lần ra ngoài, Phúc XO đều thuê vệ sĩ theo bảo vệ. Thậm chí có lần, "đại gia" họ Trần còn suýt bị bác sĩ đưa vào viện tâm thần vì đi khám tự nói cổ sưng to là do đeo vàng nặng.

"Có lần tôi bước lên lầu cao, dây chuyền ghì nặng xuống cổ làm cổ tôi sưng một bên. Tôi đi bệnh viện khám xương cổ, vào đến nơi tôi trình bày do đeo vàng nhiều quá nên bị sưng. Nhưng trớ trêu bác sĩ lại kêu tôi vào bệnh viện tâm thần mới có thuốc trị. Sau đó tôi mở clip mình đeo vàng bác sĩ mới tin và cho thuốc về uống", anh kể. 

Hải Vân
Theo Vietnamnet


hiện tượng mạng xã hội đại gia

Tin tức mới nhất