Phúc XO xin lỗi cha mẹ sau khi bị đề nghị 10-12 năm tù

"Vì bị cáo mà liên lụy đến nhiều gia đình khác. Khi hai anh em cùng bị bắt, mẹ bị cáo buồn, bệnh liệt giường. Xin lỗi cha mẹ, anh em", Phúc nói.

Chiều 16/6, đại diện VKSND TP. HCM đã đưa ra đề nghị hướng giải quyết vụ án đối với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 12 đồng phạm.

Phát biểu quan điểm luận tội, đại diện VKS nhận định việc truy tố các bị cáo về các tội danh là đúng tội, đúng pháp luật. Cơ quan công tố cho rằng đây là vụ án đồng phạm có tổ chức trong đó Phúc có vai trò cầm đầu.

Để lôi kéo khách đến quán, Phúc XO đã thuê nhân viên phục vụ cho mục đích của mình, cho phép khách sử dụng ma túy tại quán nếu có nhu cầu.

Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội nên cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe. Tuy vậy, xét thấy trong phiên tòa và quá trình điều tra, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối cãi, có bị cáo khi phạm tội là người chưa thành niên hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên xem xét giảm một phần trách nhiệm, hình phạt.

Phúc XO xin lỗi cha mẹ sau khi bị đề nghị 10-12 năm tù-1
Phúc XO bị đề nghị từ 10-12 năm tù. Ảnh: Chí Hùng.

Từ đây, VKS đề nghị tuyên phạt Phúc XO 10-12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; 7 bị cáo khác bị đề nghị 7-9 năm cùng về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; Trần Ngọc Tài (em trai Phúc) bị đề nghị 4-5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan công tố cũng đề nghị tuyên 9-18 tháng tù với 3 bị cáo còn lại.

Nói lời sau cùng, Phúc trình bày: "Lỗi là do bị cáo. Vì bị cáo mà liên lụy đến nhiều gia đình khác. Khi hai anh em cùng bị bắt, mẹ bị cáo buồn, bệnh liệt giường", Phúc nghẹn giọng.

Bị cáo quay lại phía sau, gửi lời xin lỗi đến gia đình: "Bị cáo xin lỗi cha mẹ, anh em. Xin xem xét cho các anh em bị cáo cũng đều là lao động chính trong gia đình".

Phúc nói bản thân bị đánh vỡ 4 đốt sống vì ngăn chặn khách sử dụng ma túy tại quán. Những ngày bị tạm giam ở Chí Hòa, tuy được tạo điều kiện xuống trạm xá chữa trị nhưng do bị gãy cột sống và nẹp inox dẫn đến teo giò không thể đi lại được.

"Xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo là trụ cột gia đình và cũng lần đầu tiên phạm tội. Mong tòa xem xét để bị cáo sớm về lo mẹ già và 2 con nhỏ", Phúc nói.

Các bị cáo khác cũng lần lượt xin tòa giảm nhẹ hình phạt hoặc cho hưởng án treo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuc-xo-xin-loi-cha-me-sau-khi-bi-de-nghi-10-12-nam-tu-post1096471.html

Phúc XO ma túy

Tin tức mới nhất