Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Phương Thanh nói về mặt trái phía sau hoạt động cứu trợ của Thủy Tiên

Khi người dân - dù không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt - cũng kéo tới vì canh me 10 triệu, Phương Thanh không khỏi hoang mang.

Cũng như nhiều sao Việt, nữ ca sĩ Phương Thanh dành sự quan tâm đặc biệt cho tình hình lũ lụt miền Trung thời gian qua. Được biết trong ngày hôm nay (29/10), cô đi từ thiện ở một làng bị cô lập, vùng miền núi, tỉnh Quảng Ngãi. 

Trong lúc làm việc thiện, Phương Thanh đã gặp phải những cảnh đáng buồn. Bài đăng trên mạng xã hội cách đây ít giờ của nữ ca sĩ thu hút nhiều sự chú ý. 

Phương Thanh nói về mặt trái phía sau hoạt động cứu trợ của Thủy Tiên-1
Phương Thanh trong hành trình thiện nguyện.

Phương Thanh kể cụ thể: "Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu.

Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy".

Khi người dân - dù không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt - cũng kéo tới vì canh me 10 triệu, Phương Thanh không khỏi hoang mang. Buồn vì các đoàn cứu trợ bị so sánh, buồn vì một bộ phận cư dân toan tính tiền mặt nhiều ít thay vì nhu yếu phẩm, nữ ca sĩ cũng đặt dấu hỏi về mặt trái của việc làm từ thiện.

"Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua, ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa, xong đem vứt bỏ.

Cái gì cũng có hai mặt. Cứu được mặt phải tạm thời, thì mặt trái cũng nổi lên", Phương Thanh trăn trở.

Phương Thanh nói về mặt trái phía sau hoạt động cứu trợ của Thủy Tiên-2
Phương Thanh.

Nữ ca sĩ nói thêm: "Có đoàn phát quà từ thiện xong, người dân quay lại hỏi chính quyền địa phương và BTC đoàn rằng: 'Sao đoàn này không cho tiền?', 'Sao đoàn kia cho ít vậy?'.

Mà đâu phải đoàn nào cũng cho tiền, vì họ phải dùng tiền đó mua nhu yếu phẩm tặng bà con hết rồi. Các bạn cứ đi tới nơi đi sẽ được nghe những lời này, có những lúc thông cảm được, nhưng nghe nhiều quá cũng khó. Nếu các bạn bị người dân hỏi như thế nhiều lần, các bạn sẽ xử lý ra sao?

Mạnh thường quân đi làm từ thiện không phải ai cũng có tiền để tặng đâu, có người khả năng ít, họ cũng nghèo thôi nhưng tấm lòng họ có. Họ mua ít bánh ngọt, gói được chục chiếc bánh chưng, thêm quần áo chở ra tới nơi, mà những người dân đó lại chỉ quan tâm tới tiền.

Đâu phải ai cũng có tiền ngay thời dịch - bão lụt liên miên, nghệ sĩ cũng phải đi quyên góp chứ cá nhân ai cũng phải lo cuộc sống. Giờ trên mạng thông tin tràn lan... tiền và tiền. Nếu vậy những người không có tiền làm từ thiện họ cũng bị tổn thương lắm".

Phương Thanh nói về mặt trái phía sau hoạt động cứu trợ của Thủy Tiên-3
Vừa qua, Thủy Tiên - Công Vinh có hành trình cứu trợ tại nhiều xã ở Hà Tĩnh. Cặp đôi gửi mỗi hộ dân 10 triệu đồng tiền mặt để trang trải cuộc sống.

Song, một bộ phận khác cho rằng Phương Thanh nói vậy là do ghen tỵ với sức ảnh hưởng của Thủy Tiên hiện tại. Về điều này, nữ ca sĩ phủ nhận. 

Giọng ca Trống vắng giãi bày: "Chanh là ca sĩ đã phát tiền và gạo từ thiện 24 năm rồi các bạn. Làm từ lúc 24 tuổi, giờ đã 48 tuổi rồi, sao lại không biết, không hiểu về tình hình bão lũ được?"; "Chanh chỉ nói về lòng tham của những con người trà trộn, nghĩ sao Chanh đi ghen tỵ với Thủy Tiên vậy?".

Bối Bối
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-thanh-noi-ve-mat-trai-hoat-dong-cuu-tro-cua-thuy-tien-n-240405.html

mưa lũ lũ lụt Phương Thanh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt