Phương Thanh: 'Tôi chỉ mong mình là người bình thường'

"Ế là xu thế đỉnh cao của quốc tế! Chỉ người bình thường mới có người yêu còn nghệ sĩ làm gì có tình yêu thực sự. Tôi chỉ mong mình là người bình thường thôi"

Kín tiếng showbiz đã lâu, mới đây Phương Thanh trở lại với ca khúc mới viết về bạo lực gia đình gây xúc động, lấy nhiều nước mắt khán giả. 

Đảm nhiệm hát ca khúc trong bộ phim sắp ra mắt Lời nguyền gia tộc, "chị Chanh" đã có phút trải lòng về cuộc sống và những cảm hứng âm nhạc.

- Liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc đều kể về nỗi đau tinh thần, có vẻ chị đã lấy lại cảm xúc để tiếp nối chuỗi nhạc sầu "Lang thang", "Giã từ dĩ vãng"?

Để chuẩn bị cho một hành trình mới trong âm nhạc, tôi đã lấy lại được những cảm xúc cần có, mãnh liệt và từng trải hơn. Hai sản phẩm tiếp theo mà bản thân tôi rất ưng ý và đã thể hiện được đúng hướng đi mình đang theo đuổi đó là Buông tay đi Tình yêu xa rời. Khi thu âm xong, tôi cảm thấy thật tuyệt vời.

- Chị đã khóc rất nhiều khi thu âm ca khúc "Tình yêu xa rời". Chị đã phải làm thế nào để điều tiết cảm xúc, giúp ca khúc biểu đạt trọn vẹn tình cảm mà không quá lố?

Thú thật, Tình yêu xa rời là một bài hát khó và tôi chỉ có thể thu nó khi sức khỏe đạt mức tốt nhất. Có những đoạn tôi đã phải phá giọng cho đúng tính chất huyền bí cần thiết mà nội dung câu chuyện muốn truyền tải. Đã có lúc nước mắt tôi rơi vì từng câu hát. Tình cảm tác giả đặt trong mỗi con chữ đã chạm đến trái tim, và ảnh hưởng tới tôi rất nhiều.

- Chị thấy hình ảnh nào của mình trong "Tình yêu xa rời", đến mức gây ảnh hưởng sâu sắc tới chị đến thế?

Những câu hát trong bài đều là trải nghiệm tình yêu. Khi tôi vượt qua nhiều bão tố, hồi tưởng lại thấy vô cùng thấm thía. Những điều đó đã giúp tôi thấm nhuần mạch cảm xúc. Có một câu hát mà tôi rất yêu thích, đó là: "Khi yêu nhau sẽ chẳng ai mong lời nói chia tay".

- Với thế mạnh là chất giọng trầm khàn da diết, phải chăng vì điều này mà chị luôn chọn những ca khúc tình yêu buồn để thể hiện?

Cũng không hẳn như vậy. Khán giả đã quen với từng hơi thở của Phương Thanh trong mỗi bài hát. Thở nhẹ, thở mạnh họ quen rồi nên nếu thiếu một chút, họ biết ngay. Vì thế, nhiều lúc tôi muốn thay đổi một chút cho khác, khán giả cũng sẽ không chịu đâu (cười).

Biết khán giả yêu thích mình vì điều gì nên khi thu âm ca khúc này, tôi phải hát lại sao cho giống ngày xưa để vừa lòng mọi người. Sau khi thưởng thức single Tình yêu xa rời, nhiều fan nhắn tin cho tôi nói rằng: "Nghe ca khúc này thấy được hình bóng của Phương Thanh thời 'Lang thang', 'Tình xa khuất', 'Giã từ dĩ vãng'...". Tôi rất vui vì điều đó.

- Chị từng chia sẻ "Thường cái gì đau khổ giao cho tôi là hợp nhất", lời tâm sự ấy được đúc kết từ chính cuộc đời của chị sao?

Giọng tôi trầm và khàn nên khá phù hợp với những ca khúc thất tình đau khổ. Nhưng bây giờ trong lòng tôi rất vui, nên nhiều khi hát nhạc đau khổ chưa chắc đã thể hiện được nỗi tuyệt vọng như ngày trước (cười).

Khổ nỗi khán giả chỉ thích tôi hát nhạc buồn nên khi thu âm xong thấy đau đầu kinh khủng, một phần vì mệt, một phần vì "phải thật buồn" để chiều lòng khán giả.

- Trở lại làng nhạc lần này, chị nghĩ sao về chuyện sẽ trình diễn lại loạt hit cũ như "Trống vắng", "Một thời đã xa"?

Nếu được yêu cầu, tôi vẫn sẽ hát tuy nhiên hát xong phải xả cảm xúc ngay vì sợ vận vào người, lúc đó bản thân sẽ buồn lắm, vì Phương Thanh... ế lắm rồi.

Người ta vẫn nói: "Ế là xu thế đỉnh cao của quốc tế", chỉ người bình thường mới có người yêu. Tôi chỉ mong mình là người bình thường thôi.

- Khán giả đã phải chờ chị quá lâu để được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc mới. Chị có định dự tính tổ chức làm một liveshow để nhắc khán giả rằng mình đã tái xuất sau thời gian trầm lắng?

Thời gian gần đây tôi nhận được khá nhiều lời mời làm giám khảo gameshow, tôi đang cố gắng hoàn thành tốt công việc để kiếm tiền làm liveshow đây. Hy vọng sẽ có một liveshow hoành tráng của riêng mình, vì hiện tại tôi tràn đầy năng lượng và sẵn sàng phục vụ khán giả yêu nhạc.
 


Ca khúc mới nhất của Phương Thanh: "Tình yêu xa rời"
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-thanh-toi-chi-mong-minh-la-nguoi-binh-thuong-n-125888.html

gameshow liveshow nhạc phim Phương Thanh

Tin tức mới nhất