Phút cuối đời của nghệ sĩ Hữu Thành

Vợ nghệ sĩ Hữu Thành cho biết chồng ra đi nhẹ nhàng. Ông đã sống một đời trọn vẹn với nghề diễn.

Bà Phan Thị Bình, vợ nghệ sĩ Hữu Thành, xác nhận với chúng tôi ông qua đời vào chiều 1/8.

Nghệ sĩ Hữu Thành vui vẻ những ngày cuối đời

"Trưa nay, vợ chồng tôi ngồi ăn cháo. Tôi vẫn trêu đùa với ông ấy. Khi ăn được 2-3 muỗng, ông bị sặc và ra đi nhẹ nhàng. Ông chưa kịp dặn dò vợ con điều gì nhưng tôi biết ông sống vui vẻ những ngày cuối đời. Ông cũng cống hiến trọn vẹn cho nghệ thuật", bà Bình chia sẻ.

Phút cuối đời của nghệ sĩ Hữu Thành-1
Nghệ sĩ Hữu Thành đã cống hiến một đời trọn vẹn cho nghệ thuật. Ảnh: Bá Ngọc.

Bà Bình cho rằng cả hai sống gắn bó và yêu thương nhau đến phút cuối nên bà không tiếc nuối điều gì. Tuy nhiên sự ra đi của ông vẫn khiến bà đau lòng. "Từ chiều đến giờ, tôi nằm khóc một mình", bà nói.

Trong ký ức của bà Bình, nghệ sĩ Hữu Thành là người chồng, người cha trách nhiệm. Vì vậy suốt thời gian dài chung sống, bà chưa từng trách móc ông điều gì. Bà kể: "Ông ấy lo cho gia đình mình thế nào, sẽ lo cho gia đình bên ngoại như thế. Cứ đến dịp giỗ ba mẹ tôi, ông lại nhắc con cháu lo làm lễ chu đáo".

Với công việc, bà Bình cho rằng chồng mình là người hết lòng với nghề. Ông luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để vai diễn dù nhỏ cũng mới mẻ, hấp dẫn.

Bà cho hay: "Suốt 50 năm làm nghề, chưa bao giờ tôi thấy ông ấy đua tranh, hơn thua với ai, cũng không trách móc ai. Ông ấy thương các thế hệ con cháu nên đi quay chung, ông luôn truyền kinh nghiệm diễn xuất. Ông ấy không giấu nghề đâu".

Hơn 50 năm theo nghề diễn, nghệ sĩ Hữu Thành cũng không làm bà phiền lòng. "Ai cũng nghĩ nghệ sĩ lãng mạn, đào hoa nhưng ông ấy sống nghiêm túc, đàng hoàng. Thời trẻ, có người hâm mộ gửi thư, ông ấy đưa cho tôi xem.

Có fan hẹn gặp, ông hỏi đều hỏi ý kiến của tôi. Tôi không cấm cản ông điều gì vì tôi hiểu nghệ sĩ phải được khán giả quan tâm, hâm mộ", bà nhớ lại

Lễ tang của nghệ sĩ Hữu Thành diễn ra tại nhà riêng vào sáng 2/8. Linh cữu được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh.

Đồng nghiệp trân trọng nghệ sĩ kỳ cựu

Sự ra đi của nghệ sĩ Hữu Thành khiến đồng nghiệp thương tiếc. Đạo diễn Thanh Hiệp cho rằng nghệ sĩ quá cố là tấm gương lao động nghệ thuật đáng nể của giới sân khấu và điện ảnh TP. HCM.

Phút cuối đời của nghệ sĩ Hữu Thành-2
Nghệ sĩ Hữu Thành được vợ ủng hộ theo đuổi nghệ thuật.

"Ông chinh phục được khán giả khó tính bằng tài năng qua những vai phụ rất ấn tượng. Ông không ngại đóng vai phụ bởi ông biết cách biến vai nhỏ thành mới mẻ, có chiều sâu.

Không chỉ giỏi nghề, ông còn là người nghệ sĩ sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp cứu công nhân hậu đài khi các đoàn hát trước 1975 bị những kẻ trong băng nhóm côn đồ ăn hiếp", Thanh Hiệp cho biết.

Diễn viên Kiều Trinh cho hay nhớ mãi thời gian quay phim Mùa Len Trâu cùng nam nghệ sĩ. Cô đau lòng khi không thể đến tiễn biệt bậc tiền bối - người mình gọi là bố lần cuối vì dịch bệnh.

Thân Thúy Hà, Quốc Thuận cũng bày tỏ sự kính trọng với nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Hữu Thành được mệnh danh là "đệ nhất kép lão". Hơn 50 năm gắn bó với sân khấu, điện ảnh, ông đã tham gia hơn 116 phim, là một trong những nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ nhất màn ảnh Việt. Ông từng tham gia phim Dấu Chân Du Mục, Mùa Len Trâu, Đất Phương Nam, Người Đẹp Tây Đô...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phut-cuoi-cua-nghe-si-huu-thanh-post1246052.html?fbclid=IwAR1JvlzstBs7MZGSHWLIPJJd5m1wTRfsF821JKEJDk3hiYqnEBgo3rPhiso

Nghệ sĩ Hữu Thành

Tin tức mới nhất