Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen

Tài tử Bradley Cooper là tài năng đình đám nhưng phải chịu vận đen kéo dài ở cả giải Oscar và Quả Cầu Vàng. Anh từng nhận 15 đề cử ở 2 giải thưởng, nhưng chưa một lần được bước lên bục nhận giải.

Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-1

Bradley Cooper: Tài năng "đen đủi" của Hollywood

Trước đây, tài tử Leonardo DiCaprio từng bị xem là tài năng diễn xuất phải chịu "vận đen" ở giải Oscar, vì Leo từng nhận tới 5 đề cử nhưng đều trượt giải. Dù vậy, tới mùa giải năm 2016, anh đã thoát "dớp" thành công khi giành về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn trong phim The Revenant.

Sau Leo, hiện giờ, tài tử Bradley Cooper (49 tuổi) là cái tên thường xuyên được nhắc đến như một tài năng bị những giải thưởng đình đám "ghẻ lạnh". Cooper còn "thảm" hơn DiCaprio, bởi anh từng nhận tới 9 đề cử tại giải Oscar và 6 đề cử tại Quả Cầu Vàng, nhưng chưa từng một lần được bước lên sân khấu nhận giải.

Chính Bradley Cooper cũng phải thừa nhận rằng anh thường bị người thân, bạn bè, đồng nghiệp trêu đùa, vì "có thâm niên" ra về tay trắng sau các lễ trao giải.

Rất nhiều người hy vọng rằng với 3 đề cử nhận được ở giải Quả Cầu Vàng năm nay, Cooper sẽ giành chiến thắng, mang về tượng vàng và phá "dớp" thành công. Chiến thắng tại Quả Cầu Vàng 2024 có thể giúp Cooper mở ra một giai đoạn mới trong sự nghiệp, giúp anh trở nên "có duyên" hơn với các giải thưởng điện ảnh.

Bộ phim tiểu sử Maestro làm về mối quan hệ giữa nhà soạn nhạc người Mỹ Leonard Bernstein và vợ của ông - bà Felicia Montealegre. Với Maestro, Bradley Cooper được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại mùa trao giải điện ảnh năm nay.

Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-2Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-3
Cảnh trong phim "Maestro" (Ảnh: Page Six).

Trong dự án phim Maestro, Bradley Cooper đóng vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất kiêm nam chính. Năm 2024 được kỳ vọng sẽ là năm khởi sắc trong sự nghiệp của Bradley Cooper.

Maestro có thể sẽ đem về cho anh những giải thưởng danh giá nhất trong sự nghiệp diễn xuất và làm phim đầy nỗ lực cống hiến của mình.

Trong Maestro, Bradley Cooper vào vai nhà soạn nhạc kiêm nhạc trưởng người Mỹ Leonard Bernstein (1918-1990). Hiện tại, ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất của giải Quả Cầu Vàng, Cooper được xem như ứng cử viên sáng giá đầu bảng.

Maestro là đứa con tinh thần đầy tham vọng khiến Cooper dồn tâm sức thực hiện hết sức mình.

Một chiến thắng tại giải Quả Cầu Vàng để Cooper không phải ra về tay trắng sẽ là một bước khởi đầu quan trọng cho chiến dịch "triệu đô" mà nền tảng Netflix đang thực hiện. Chiến dịch này sẽ giúp Cooper và Maestro được nhắc tới nhiều hơn trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra trong tháng 3 năm nay.

Để chuẩn bị cho Maestro, Cooper đã dành ra 6 năm để học kỹ năng chỉ huy dàn nhạc. Tổng thời lượng của những cảnh phim đòi hỏi Cooper thể hiện kỹ năng chỉ huy dàn nhạc trong Maestro chỉ kéo dài 6 phút, nhưng anh đã dành ra tới 6 năm để học tập nghiêm túc, với mong muốn nhập vai nhạc trưởng một cách thuyết phục nhất.

Cooper đã rất nghiêm túc với dự án phim Maestro, anh nỗ lực để từng chi tiết xuất hiện trong phim phải thật hoàn hảo, bao gồm cả diễn xuất của anh trong từng cảnh phim.

Bradley Cooper: Trai hư làm lại cuộc đời ở tuổi 30

Bradley Cooper bắt đầu chứng kiến sự khởi sắc trong sự nghiệp diễn xuất khi anh đã ở tuổi 36, với vai diễn trong phim The Hangover (Ba chàng ngự lâm - 2009).

Cooper từng thừa nhận rằng cho tới năm 29 tuổi, anh vẫn còn lạc lối vì nghiện chất kích thích. Với sự giúp đỡ của một người bạn - nam diễn viên hài Will Arnett, Cooper đã cai nghiện, trở nên tỉnh táo hơn, nhưng anh rất thiếu tự tin vào năng lực diễn xuất của bản thân.

Cooper không đạt được thành công đáng kể nào trong sự nghiệp diễn xuất cho tới khi anh đã ở tuổi U40. Nhìn chung, Cooper là một tài năng "nở muộn" ở Hollywood.

Sau A Star Is Born (Vì sao vụt sáng - 2018), Maestro chính là đứa con tinh thần tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất và sản xuất phim của Cooper.

Maestro xoay quanh câu chuyện tình yêu và hôn nhân của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein và vợ của ông. Cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã phải trải qua những biến động vì nhà soạn nhạc là người song tính.

Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-4Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-5Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-6
Để chuẩn bị cho Maestro, Cooper đã dành ra 6 năm để học kỹ năng chỉ huy dàn nhạc (Ảnh: Page Six).

Hậu thuẫn cho Cooper và Maestro là nền tảng Netflix với chiến dịch quảng bá được đầu tư hàng triệu USD. Netflix đang có tham vọng trở thành một "thế lực" mới tại các giải thưởng điện ảnh danh giá, Maestro chính là quân cờ khiến Netflix đặt cược trong mùa giải năm nay.

Giải thưởng mà Cooper cũng như Netflix nhắm đến chính là giải Oscar, nhưng trên chặng hành trình đi đến giải thưởng đình đám nhất, Cooper rất cần gặt hái những thắng lợi đầu tiên tại Quả Cầu Vàng.

Chiến dịch quảng bá để gia tăng tầm phủ sóng của Maestro trước lễ trao giải Oscar sẽ giúp phim được giới phê bình, truyền thông và công chúng biết tới, nhắc tới nhiều hơn. Những hoạt động quảng bá cho phim đòi hỏi không ít kinh phí. Muốn Netflix "chịu chi", Cooper sẽ cần giành được tượng vàng tại Quả Cầu Vàng.

Để thực hiện được bộ phim này, Cooper đã kết nối với những người con của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein. Họ đã hỗ trợ cho quá trình thực hiện bộ phim bằng cách mở cửa căn nhà của gia đình để đoàn phim đến ghi hình.

Hiện tại, lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2024 chính là phép thử đầu tiên để biết liệu "dớp đen" của Cooper có thể được phá trong năm nay hay không.

Bradley Cooper: Tài năng nở muộn nhưng rực rỡ

Trong giới làm phim Hollywood hiện nay, Bradley Cooper được nhìn nhận là một tài năng thực thụ, anh vừa là diễn viên vừa là nhà làm phim từng nhận được nhiều đề cử danh giá.

Những bộ phim khiến công chúng yêu điện ảnh trên thế giới biết đến tài năng diễn xuất của Cooper có thể kể tới Silver Linings Playbook (Tình yêu tìm lại - 2012), American Hustle (Săn tiền kiểu Mỹ - 2013), American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ - 2014).

Với 3 dự án phim này, Cooper đã nhận được 4 đề cử tại giải Oscar và là một trong những diễn viên hiếm hoi nhận được đề cử Oscar trong 3 năm liên tiếp.

Năm 2018, Cooper sản xuất, biên kịch, đạo diễn và diễn xuất trong A Star Is Born (Vì sao vụt sáng), một bộ phim gây tiếng vang lớn. Anh nhận được 3 đề cử Oscar với bộ phim này, nhưng... không giành được giải nào.

Năm 2020, Cooper nhận được đề cử Oscar vì tham gia sản xuất phim Joker. Năm 2022, anh tiếp tục nhận được đề cử Oscar vì tham gia sản xuất phim Nightmare Alley.

Quả Cầu Vàng 2024: Tài tử được chi hàng triệu USD để chấm dứt vận đen-7
Trong giới làm phim Hollywood hiện nay, Bradley Cooper được nhìn nhận là một tài năng thực thụ (Ảnh: Page Six).

Dù từng có những năm tháng tuổi trẻ sa ngã, nhưng sau khi nỗ lực tập trung gây dựng sự nghiệp, Cooper nhanh chóng được truyền thông và công chúng ghi nhận. Quả thực hiện giờ, anh chỉ còn cần được các giải thưởng điện ảnh uy tín ghi nhận là có một sự nghiệp hoàn hảo.

Cooper từng 3 lần xuất hiện trong danh sách Celebrity 100 do tạp chí tài chính Forbes bình chọn đối với những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Năm 2015, nam tài tử từng xuất hiện trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.

Các bộ phim có Cooper tham gia diễn xuất hoặc do Cooper tham gia sản xuất đã đạt được tổng doanh thu 11 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu. Anh từng 4 lần xuất hiện trong danh sách thường niên xếp hạng những tài tử có thù lao cao nhất thế giới.

Trong giới nam tài tử Hollywood hiện nay, Bradley Cooper được xem như một biểu tượng quyến rũ. Anh từng được tạp chí People trao danh hiệu Người đàn ông quyến rũ nhất hồi năm 2011. Trong cuộc sống riêng, Cooper từng trải qua một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nữ diễn viên Jennifer Esposito (kết hôn năm 2006, ly hôn năm 2007).

Mối quan hệ dài lâu nhất mà Cooper từng đi qua là cuộc tình với người mẫu Irina Shayk (gắn bó từ năm 2015 đến năm 2019), hai người có một cô con gái - bé Lea De Seine Shayk Cooper (6 tuổi).

Trong phim Maestro, bé Lea De Seine vào vai Jamie Bernstein - con gái đầu lòng của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein. Bradley Cooper được cho là đang hẹn hò với người mẫu Gigi Hadid.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/qua-cau-vang-2024-tai-tu-duoc-chi-hang-trieu-usd-de-cham-dut-van-den-20240108000136820.htm

quả cầu vàng

Tin tức mới nhất