Quá trình người khuyết tật trở thành nghệ sĩ phi thường từ những điều bất thường

Một tổ chức được tạo nên để giúp đỡ những người khuyết tật, với niềm tin họ có thể làm được như những nghệ sĩ thực thụ.

Mục đích của tổ chức Zebedee Management là làm cho người khuyết tật trở thành một phần của cuộc sống đời thường.

Đội ngũ của Zebedee được dẫn dắt bởi Zoe Proctor và Laura Johnson. Zoe từng điều hành một studio nghệ thuật và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy nghệ thuật biểu diễn. Còn Laura là nhân viên xã hội có trình độ cao, kiến thức sâu rộng.
 


Dự án chân dung nhiếp ảnh người khuyết tật của câu lạc bộ Zebedee. (Edit video: Châm Phạm)
 

Zoe cho biết, có quá nhiều rào cản trong việc thực hiện dự án này nhưng họ tin rằng họ có thể làm tốt được điểu đó. Và sự thiếu sót thực sự hiện giờ chỉ là người khuyết tật.

Zebedee hiện đang trong quá trình tìm kiếm những thành viên người khuyết tật cho những buổi trình diễn thời trang, chụp hình... Tổ chức hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mới và tuyệt vời đối với những người khuyết tật, giúp họ mở lòng, hòa nhập vào cộng đòng như những người bình thường.

Qua dự án này, họ cũng có thể phát triển những khả năng cá nhân đặc biệt. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó họ trở thành những  thần tượng, được quảng cáo rầm rộ và tung hô ở mọi nơi khi họ bước chân đến.
 




 

Laura đã cố gắng liên hệ với các cơ quan, tổ chức và cô mong rằng dự án sẽ rơi vào tầm ngắm của họ. Vì cô cho rằng: "Người bình thường hay người khuyết tật, họ đều là một phần của xã hội. Tôi muốn cho mọi người thấy dự án của chúng tôi là một điều gì đó tốt đẹp và có triển vọng.

Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng việc 'sử dụng' người khuyết tật không phải là để quảng cáo cho dự án mà họ chính là những tài năng thực và cần được mài dũa".


Một số hình ảnh người khuyết tật trong dự án của Zebezee:




















Bộ ảnh nằm trong dự án chân dung nghệ thuật người khuyết tật của tổ chức Zebedee.

 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet


người khuyết tật Ảnh nghệ thuật nghệ thuật khuyết tật nghệ sĩ thời trang

Tin tức mới nhất